LTS: Những chuệch choạc trong công tác tiếp nhận, phối hợp với đoàn 300 sinh viên tình nguyện từ Hải Dương đến TP.HCM hỗ trợ lấy mẫu xét nghiệm Covid-19 đã để lại những dư âm đáng tiếc trong cộng đồng.

Dưới đây là góc suy tư của anh Phan Hà Bình (Facebooker Hà Phan và là một cư dân sống ở TP.HCM nhiều năm) về câu chuyện này.

{keywords}
Sỏi đá cũng cần có nhau, huống gì người trong một nước

Sài Gòn cũng đã trải qua hơn 30 ngày giãn cách xã hội và vẫn đang trong những ngày giãn cách nghiêm ngặt nhất trong 1 năm qua với hàng triệu người đang lao đao khốn khó.

Những lúc thế này, ủng hộ hỗ trợ, giúp đỡ dù ít hay nhiều, dẫu Bắc hay Trung, Nam, của người dân tỉnh thành bạn hay bất cứ doanh nghiệp lớn nhỏ nào, tôi đều thấy đáng trân trọng và muốn ngỏ lời cảm ơn.

Với Sài Gòn, thành phố lớn và giàu nhất nước thì có khi con cá, mớ rau, tiền bạc hay nhân lực, vật lực lại mang tính chất động viên cổ vũ tinh thần kề vai sát cánh nhiều hơn.

Có thể không tránh khỏi sơ suất, hiểu lầm hay tổn thương lúc nhạy cảm, đang "mệt bệnh" thế này nhưng tôi tin chẳng ai muốn mượn lúc Sài Gòn đang ốm để làm đau thêm thành phố nghĩa tình, xưa nay luôn vì cả nước này.

Tôi vẫn nghĩ người Sài Gòn với bản tính hào sảng, bao dung vốn có cũng sẽ không để bụng hay chẳng định kiến hẹp hòi người đến với mình vì những ý tốt, muốn nắm tay cùng nhau vượt qua dịch bệnh.

Tôi cũng tin 300 sinh viên Hải Dương hoặc ai đó muốn cùng Sài Gòn đến đây không phải để du lịch, vui chơi hay hưởng thụ khi bất cứ lúc nào cũng có thể thành FO hay F1 cùng những nguy cơ chực chờ.

Mục đích của chúng ta lúc này là chung tay, đồng lòng, góp sức dập nhanh dịch cúm Covid-19, để Sài Gòn khỏe mạnh, bà con trút được gánh nặng.

Trong cuộc chiến "vô tiền khoáng hậu", chưa ai có nhiều kinh nghiệm và luôn gặp những bất ngờ hiếm có thì "chuệch choạc" khó tránh khỏi, ngộ nhận vẫn xảy ra và bất đồng hay đến.

Nhưng để cho điều đó "nhấn chìm" những điều đáng quý hơn thì chỉ có tiếc nuối và buồn đau ám ảnh.

Tôi cứ nghĩ, ừ thôi hoan hỉ, mở lòng ra rộng để những thứ không hay, chưa tốt và "ngộ nhận" gì đấy cho "gió cuốn đi" bởi " sỏi đá cũng cần có nhau", huống gì người trong một nước những lúc thế này?

Hà Phan

Bài viết thể hiện quan điểm của tác giả. Mọi ý kiến, bài viết trao đổi xin gửi về email: gocnhinthang@vietnamnet.vn. Xin cảm ơn!

Tội các em sinh viên tình nguyện quá!

Tội các em sinh viên tình nguyện quá!

Mấy ngày qua, thấy ào ào những bài viết tranh cãi về đoàn 300 sinh viên tình nguyện Trường ĐH Kỹ thuật Y tế Hải Dương vào TP. HCM chống dịch. Trong đó, có cả những bài viết bài mỉa mai, “đuổi” các em về!