Hà Nội hiện nay có 91 công trình cao tầng cần khắc phục các tồn tại vi phạm về PCCC, nhằm ngăn ngừa tai nạn cháy nổ, đảm bảo cuộc sống cho cư dân.


Cảnh sát PC&CC Thành phố Hà Nội vừa rà soát, kiểm tra các cơ sở, công trình nhà cao tầng vi phạm các quy định về PCCC trong quá trình hoạt động. Trong quá trình rà soát, Cảnh sát PCCC đã công bố danh sách 91 công trình cao tầng cần khắc phục các tồn tại vi phạm về PCCC, nhằm ngăn ngừa tai nạn cháy nổ, đảm bảo cuộc sống cho cư dân.


Trong danh sách vừa công bố có rất nhiều khu chung cư cao tầng vi phạm PCCC; nhiều chủ đầu tư được xem là “ông lớn” trong làng BĐS nhưng lại có nhiều tòa nhà chung cư đang tồn tại và vi phạm PCCC gây mất an toàn cho cư dân.

{keywords}
Tổ hợp thương mại văn phòng và nhà ở để bán Eco Green City thuộc Khu đô thị Tây Nam Kim Giang (xã Tân Triều, huyện Thanh Trì) do Công ty TNHH BĐS và Xây dựng Việt Hưng là chủ đầu tư nằm trong danh sáchcông trình vi phạm PCCC vừa công bố.


Có thể kể đến như: Tổng Công ty Phát triển nhà và Đô thị HUD gồm các tòa chung cư tại Khu đô thị Văn Quán-Vạn Phúc (phường Phúc La, quận Hà Đông) như: Tòa CT1 A và B; CT2 A và B; CT3 A và B; CT7 A và B.


Loạt chung cư Việt Hưng (quận Long Biên) của Tổng Công ty HUD gồm: GH3-GH4; GH5-GH6.

{keywords}
Loạt chung cư tại khu đô thị Tứ Hiệp (xã Tứ Hiệp, huyện Thanh Trì) gồm CT4; CT5; CT6; CT15; CT16 của Công ty CP Tứ Hiệp Hồng Hà dầu khí có tên trong danh sách vi phạm PCCC.


Tổng Công ty nhà và đô thị (Bộ Quốc phòng) gồm các tòa nhà như: Chung cư M5 (Trần Vỹ, Mai Dịch quận Cầu Giấy); Chung cư CT1; CT2; D22 ngõ 62 đường Trần Bình phường Mai Dịch (quận Cầu Giấy).
Khu ngoại giao đoàn (quận Bắc Từ Liêm) với một loạt chủ đầu tư vi phạm PCCC như: Tòa nhà N03-T8; Tòa nhà N03-T2.

{keywords}
Tổng Công ty Phát triển nhà và Đô thị HUD gồm các tòa chung cư CT1 A và B; CT2 A và B; CT3 A và B; CT7 A và B tại Khu đô thị Văn Quán-Vạn Phúc (phường Phúc La, quận Hà Đông) vi phạm PCCC.


Tổ hợp thương mại văn phòng và nhà ở để bán Eco Green City thuộc Khu đô thị Tây Nam Kim Giang (xã Tân Triều, huyện Thanh Trì) của Công ty TNHH BĐS và Xây dựng Việt Hưng là chủ đầu tư.


Loạt chung cư hỗn hợp thuộc khu HH Bán đảo Linh Đàm quận Hoàng Mai; chung cư CT8; CT10 Đại Thanh (huyện Thanh Trì); CT5 Tân Triều (Thanh Trì); VP6 Linh Đàm… của Công ty xây dựng tư nhân số 1.

{keywords}
Khu đô thị Đặng Xá (huyện Gia Lâm) của Tổng Công ty Viglacera còn nhiều tòa chung cư vi phạm PCCC.


Công ty CP Tứ Hiệp Hồng Hà dầu khí với hàng loạt chung cư tại khu đô thị Tứ Hiệp (xã Tứ Hiệp, huyện Thanh Trì) gồm CT4; CT5; CT6; CT15; CT16.


Khu đô thị Đặng Xá (huyện Gia Lâm) của Tổng Công ty Viglacera với hoàng loạt tòa chung cư gồm: Tòa C13; C14; C15; C16 A và B; tòa D1; D2; D3; D4.

{keywords}
Trung tâm thương mại và căn hộ MIPEC Long Biên của Công ty CP Hóa dầu quân đội một trong số 91 công trình cao tầng vi phạm PCCC vừa được công bố.


Trung tâm thương mại và căn hộ MIPEC Long Biên của Công ty CP Hóa dầu quân đội; Chung cư Ecohome Phúc Lợi của Công ty Đầu tư và Thương mại Thủ đô…cũng có tên trong danh sách.


Bên cạnh đó, trong số 91 chung cư, công trình cao tầng tồn tại và vi phạm PCCC vừa công bố có nhiều là trụ sở của ngân hàng, công ty, khách sạn như: Tòa nhà Ngân hàng TMCP Công thương Việt Nam tại 183 Nguyễn Lương Bằng (quận Đống Đa); Tòa nhà Agribank-Ngân hàng nông nghiệp và Phát triển nông thôn (quận Nam Từ Liêm)…; Khách sạn Tirant; Khách sạn The Light; Khách sạn May de Ville đều ở quận Hoàn Kiếm; Bệnh viện đa khoa Thu Cúc (Thụy Khuê)…


Hồng Khanh

Lo ‘bom cháy’ từ tầng hầm, HoREA kiến nghị chỗ để xe tách biệt với chỗ ở

Lo ‘bom cháy’ từ tầng hầm, HoREA kiến nghị chỗ để xe tách biệt với chỗ ở

HoREA kiến nghị Bộ Xây dựng sớm ban hành Quy chuẩn xây dựng Việt Nam Tiêu chuẩn thiết kế nhà cao tầng mới bổ sung quy định khu vực để xe phải tách biệt với khu ở để giảm thiểu nguy cơ cháy

Hà Nội đề nghị hạ chuẩn phòng cháy 17 chung cư không có khả năng khắc phục

Hà Nội đề nghị hạ chuẩn phòng cháy 17 chung cư không có khả năng khắc phục

17 công trình nhà chung cư cao tầng đã xây dựng xong và đưa vào sử dụng vi phạm quy định về phòng cháy chữa cháy không có khả năng khắc phục

Hiểm họa cháy chung cư từ chiêu trò cắt giảm phí quản lý

Hiểm họa cháy chung cư từ chiêu trò cắt giảm phí quản lý

Vụ cháy chung cư Carina mới đây, với thiệt hại lớn về người và của trở thành hồi chuông cảnh tỉnh đối với người dân và cơ quan chức năng.

Hà Nội chỉ đạo khắc phục hệ thống phòng cháy chữa cháy tại các chung cư

Hà Nội chỉ đạo khắc phục hệ thống phòng cháy chữa cháy tại các chung cư

UBND TP Hà Nội yêu cầu các chủ đầu tư khẩn trương sửa chữa các tòa nhà hệ thống điện nước thang máy phòng cháy chữa cháy

Đề xuất di dời các cơ sở có nguy cơ cháy nổ cao ra khỏi khu dân cư

Đề xuất di dời các cơ sở có nguy cơ cháy nổ cao ra khỏi khu dân cư

Công văn tăng cường công tác PCCC và cứu nạn, cứu hộ trên địa bàn TP của Thành ủy Hà Nội

Từ ngày 15/4, chung cư, khách sạn bắt buộc phải mua bảo hiểm cháy nổ

Từ ngày 15/4, chung cư, khách sạn bắt buộc phải mua bảo hiểm cháy nổ

Từ ngày 15/4 tới đây, Cơ sở có nguy hiểm về cháy, nổ như nhà chung cư, khách sạn, nhà khách, nhà nghỉ từ 5 tầng trở lên; nhà trẻ, trường mẫu giáo có từ 100 cháu trở lên… đều phải mua bảo hiểm cháy, nổ bắt buộc.

Từ vụ cháy chung cư Carina: Khi cửa thoát hiểm thành ‘cửa tử’

Từ vụ cháy chung cư Carina: Khi cửa thoát hiểm thành ‘cửa tử’

Cửa ngăn giữa tầng hầm để đi lên các tầng trên bị chèn lại bằng gạch đá Nhiều cư dân hoảng loạn chạy theo lối cửa thoát hiểm thì bị ngạt khói dẫn đến tử vong