Ngày 15/1, tin từ Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an tỉnh Long An cho biết, các đơn vị nghiệp vụ thuộc đơn vị này vừa ra thông báo truy tìm loạt lãnh đạo của Công ty TNHH Đầu tư và Xây dựng BĐS Hưng Thịnh (Công ty Hưng Thịnh) liên quan đến vụ việc tố giác tội phạm về hành vi lừa đảo chiếm đoạt tài sản xảy ra tại dự án Khu dân cư Hưng Thịnh Cát Tường (xã Đức Lập Thượng, huyện Đức Hoà).
 
Các cá nhân bị Công an tỉnh Long An truy tìm gồm: Bà Nguyễn Kim Phượng (SN 1976, quê Bến Tre, là Giám đốc và đại diện pháp luật của Công ty Hưng Thịnh giai đoạn từ ngày 19/5/2017 đến ngày 26/8/2018) và các đối tượng là giám đốc, đại diện pháp luật của Công ty Hưng Thịnh Cát Tường qua các giai đoạn.

{keywords}
Khách hàng mua đất nền tại dự án Khu dân cư Hưng Thịnh Cát Tường căng băng rôn trước trụ sở cơ quan Nhà nước ở Long An. 

Theo Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an tỉnh Long An, qua xác minh bước đầu bà Kim Phượng và những người liên quan đã có hành vi gian dối thông qua việc ký kết các hợp đồng nguyên tắc chuyển nhượng quyền sử dụng đất trả góp, góp vốn đầu tư… đã bán 118 lô đất nền không có trong dự án Khu dân cư Hưng Thịnh Cát Tường, chiếm đoạt tổng số tiền gần 58 tỷ đồng của người dân.
 
“Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an tỉnh Long An đã áp dụng nhiều biện pháp truy tìm đối tượng Nguyễn Kim Phượng nhưng hiện nay vẫn chưa xác định được đối tượng hiện đang làm gì, ở đâu?”, thông báo của Công an tỉnh Long An nêu rõ, đồng thời đề nghị công an các tỉnh thành trực thuộc Trung ương và công an các huyện, thị xã, thành phố trực thuộc tỉnh Long An phối hợp truy tìm.
 
Như VietNamNet đã thông tin, đầu tháng 11/2019, nhiều khách hàng mua đất nền dự án Khu dân cư Hưng Thịnh Cát Tường đã kéo đến Tỉnh uỷ, Sở Kế hoạch và Đầu tư tỉnh Long An cầu cứu. Những người này cho biết đã ký hợp đồng mua đất với Công ty Hưng Thịnh từ năm 2017, đã thanh toán nhiều đợt và thậm chí gần đủ tiền giá trị hợp đồng nhưng đến nay không được giao đất, chủ đầu tư cũng không hoàn lại tiền.
 
Theo đại diện Sở Xây dựng Long An, dự án Khu dân cư Hưng Thịnh Cát Tường có quy mô chỉ 9,4ha, được phê duyệt quy hoạch chi tiết 1/500 với 14 khu. Tuy nhiên, Công ty Hưng Thịnh mở bán, ký hợp đồng chuyển nhượng quyền sử dụng đất giai đoạn 2 có quy mô 27ha nằm ngoài quy hoạch với khách hàng là không đúng quy định.

Khách hàng căng băng rôn “tố” Công ty King Home Land vẽ dự án “ma” lừa đảo

Khách hàng căng băng rôn “tố” Công ty King Home Land vẽ dự án “ma” lừa đảo

 - Bức xúc trước việc Công ty King Home Land vẽ hàng loạt dự án “ma” lừa đảo, ngày 21/12/2019, hàng chục khách hàng đã tụ tập trước trụ sở Công an Quận Gò Vấp đề nghị xử lý ông Đặng Tiến Trường, Tổng Giám đốc công ty này.  

Phương Anh Linh

Hưng Thịnh Long An không liên quan Tập đoàn Hưng Thịnh

Ngay sau vụ việc này, trên trang fanpage chính thức và các website của Tập đoàn Hưng Thịnh cũng như các công ty thành viên thuộc Tập đoàn Hưng Thịnh đã phát thông báo xác nhận và khẳng định rằng Công ty Hưng Thịnh Long An không thuộc hệ thống công ty thành viên và không có bất cứ mối liên hệ nào với Tập đoàn Hưng Thịnh. Đồng thời, dự án Khu dân cư Hưng Thịnh Cát Tường cũng không thuộc danh mục các dự án do Tập đoàn Hưng Thịnh đầu tư, phân phối.

{keywords}
 Logo, slogan Tập đoàn Hưng Thịnh - Tập đoàn bất động sản uy tín hàng đầu thị trường với 18 năm kinh nghiệm

Ông Nguyễn Nam Hiền, Phó tổng Giám đốc Tập đoàn Hưng Thịnh cho biết: "Tập đoàn Hưng Thịnh hiện là thương hiệu bị nhái tên nhiều nhất, ngay cả trong nhiều lĩnh vực khác không chỉ là bất động sản cũng lấy tên "Hưng Thịnh". Quý khách hàng và nhà đầu tư nên tìm hiểu thông tin chính xác để tránh những nhầm lẫn đáng tiếc xảy ra"

{keywords}
Tập đoàn Hưng Thịnh hiện đang đầu tư, phân phối gần 80 dự án trên khắp các tỉnh thành, được sự đón nhận và tin tưởng của đông đảo khách hàng

Tập đoàn Hưng Thịnh là thương hiệu bất động sản uy tín hàng đầu với đội ngũ gần 3.000 nhân sự, sở hữu gần 50 công ty thành viên, 12 văn phòng đại diện cùng hệ thống sàn giao dịch quy mô. Bên cạnh hoạt động kinh doanh sôi nổi, Tập đoàn Hưng Thịnh còn dành nguồn ngân sách lớn cho các hoạt động xã hội, đặc biệt là bóng đá. Tập đoàn Hưng Thịnh chính là đơn vị đồng hành và hỗ trợ VFF chi trả lương cho HLV Park Hang – Seo và các chuyên gia của bóng đá Việt Nam trong 3 năm (2020 - 2023).