Thị trường bất động sản 2020: Nhiều tín hiệu lạc quan

Trên thế giới tình hình dịch bệnh vẫn còn rất phức tạp, tuy nhiên tại Việt Nam nhờ kiểm soát tốt dịch các hoạt động kinh tế đang dần quay trở về quỹ đạo bình thường, nhiều chuyên gia cho biết thị trường gần đây đã có những tín hiệu khả quan hơn, người dân đã bắt đầu trở lại quan tâm và tìm mua BĐS.

Dù chịu nhiều tác động không quá tích cực của tình hình dịch bệnh, nhưng theo kịch bản của Bộ Kế hoạch và Đầu tư, GDP cả nước trong năm nay chỉ tăng 5,96%, giảm hơn 0,8% so với mục tiêu đề ra và thấp nhất trong 7 năm gần đây. Ngay cả trong trường hợp đó, tăng trưởng của Việt Nam vẫn nằm trong top đầu khu vực và triển vọng có sự hỗ trợ lớn từ các yếu tố vĩ mô khác như lạm phát thấp, FDI tăng trưởng kỷ lục, nhiều hiệp định thương mại tự do mới được ký kết, hưởng lợi từ chiến tranh thương mại Mỹ - Trung...

{keywords}
Những dự án quy mô lớn có sẵn nguồn cung sẽ giúp thúc đẩy thị trường BĐS nhanh chóng sôi động trở lại (Ảnh: Khu đô thị Cát Tường Western Pearl)

Bên cạnh đó, nỗ lực kiểm soát dịch bệnh của Việt Nam đã tạo ấn tượng tốt trong mắt các nhà đầu tư nước ngoài nên BĐS Việt Nam có cơ hội đón đầu luồng khách du lịch cũng như nguồn vốn đầu tư lớn từ các nước. Điều đó cho thấy, thị trường BĐS trong nước vẫn có triển vọng nhờ GDP tăng trưởng cao và sự tin tưởng của nhà đầu tư quốc tế.

Cùng với đó là những gói tín dụng của Chính phủ đi vào nền kinh tế, các chính sách tháo gỡ khó khăn cho lĩnh vực BĐS đang được thực hiện quyết liệt. Tính đến hết ngày 25/4/2020, cả nước có tổng cộng trên 41.000 giấy đề nghị gia hạn nộp thuế và tiền thuê đất được gửi đến cơ quan thuế, với tổng số tiền gia hạn là 6.748 tỷ đồng. Nghị định số 25/2020/NĐ-CP bắt đầu có hiệu lực từ 20/4/2020, với các nội dung được sửa đổi, bổ sung, sẽ góp phần tháo gỡ các vướng mắc, thúc đẩy thị trường BĐS phát triển.

Thêm nữa, nhiều chuyên gia dự báo, quý II/2020 có thể sẽ vẫn tiếp tục diễn ra ở tình trạng khan hiếm, rất ít dự án chào bán. Đó cũng là cơ hội cho những doanh nghiệp có sẵn hàng trong giai đoạn hiện tại.

Theo thông tin ghi nhận, mối quan tâm của người mua đã bắt đầu quay trở lại với thị trường BĐS. Những tín hiệu lạc quan trên phần nào giúp nhà đầu tư nhìn thấy “ánh bình minh” của thị trường BĐS 2020 và không ít nhà đầu tư sẵn sàng nắm bắt thời cơ ngay khi dịch được kiểm soát.

Dự án chất lượng “giữ nhiệt” tốt

Các chuyên gia BĐS cho rằng, thời điểm này những sản phẩm đầu tư dài hạn và chất lượng vẫn sẽ hút nhà đầu tư, bởi đây là những sản phẩm ít chịu ảnh hưởng của thị trường và đảm bảo được nguồn vốn đầu tư, đặc biệt là những sản phẩm tại khu đô thị xanh đầy đủ tiện ích, đáp ứng tốt nhu cầu an cư, sức khoẻ cũng như đầu tư đang đón đầu “khẩu vị” người mua BĐS hậu Covid-19.

Vấn đề sức khoẻ đang được quan tâm hàng đầu hậu Covid thế nên chọn mua BĐS xanh vùng ven đang trở thành xu hướng cho nhà đầu tư và nhiều người dân có nhu cầu an cư, đó là lý do vì sao nhiều chủ đầu tư phát triển sản phẩm theo hướng này vẫn tự tin đưa sản phẩm ra thị trường ngay khi dịch bệnh được kiểm soát tại Việt Nam.

{keywords}
Hậu Giang là một trong những khu vực sở hữu nguồn cung BĐS chất lượng nổi bật tại thị trường Tây Nam bộ

Hiện có nhiều khu đô thị đẳng cấp đang có nguồn cung cho thị trường, đặc biệt tại các tỉnh vệ tinh có tiềm năng phát triển công nghiệp và BĐS vượt bậc như: Đồng Nai, Bình Dương, Bình Phước hay xa hơn là khu vực Tây Nam bộ với điểm nóng Long An, Hậu Giang, Sóc Trăng, Cần Thơ…

Đơn cử, tại Hậu Giang, dự án Cát Tường Western Pearl 2 đang giữ vai trò nổi bật khi là đô thị thương mại du lịch đẳng cấp đầu tiên tại TP. Vị Thanh. Dự án cũng dành gần 55% diện tích cho mảng xanh và các tiện ích công cộng, với nhiều tiện ích đẳng cấp như: Khu kinh tế đêm The Regina Khánh Ngọc với nhiều tiện ích dịch vụ du lịch, thương mại độc đáo; Công viên ánh sáng kỳ quan cổ đại The Miracle và hệ thống công viên cây xanh dày đặc - “lá phổi” xanh của dự án; trường học quốc tế…hiện khu kinh tế đêm đang được đẩy nhanh hạ tầng nên đặc biệt thu hút nhà đầu tư.

{keywords}
Cát Tường Western Pearl 2 sở hữu không gian sống đầy đủ tiện ích sẽ là lựa chọn đầu tư trung và dài hạn sáng giá

Được biết, đợt này Cát Tường Western Pearl 2 tung ra giỏ hàng mới thuộc Phố thương mại Bến Thành Norlan, phân khu có vị trí đắt giá nhất khu đô thị khi chỉ cách hai tiện ích đẳng cấp bậc nhất: khu kinh tế đêm và công viên kỳ quan cổ đại vài bước chân.

Theo thông báo của chủ đầu tư dự án Cát Tường Western Pearl 2, là Công ty Cổ phần Đầu tư & Dầu khí Miền Nam (Thành viên của Tập đoàn Địa ốc Cát Tường), chỉ cần thanh toán 250 triệu đồng (35%) khách hàng đã có thể sở hữu ngay đất nền tại trung tâm TP. Vị Thanh, liền kề TP. Cần Thơ - thành phố hạt nhân vùng Tây Nam Bộ. Phần còn lại trả góp lãi suất 0% trong 12 - 24 tháng, nhận chiết khấu hấp dẫn lên đến 10% cùng nhiều quà tặng hấp dẫn khác.