Trái cây là món không thể thiếu cho những ngày Tết cổ truyền. Trái cây được dùng để dâng cúng bàn thờ và cũng có rất nhiều gia đình khéo léo bày 1 mâm trái cây thật đẹp chưng tại phòng khách trong những ngày đầu năm mới. Theo chuyên gia phong thủy Nguyễn Võ Uyên Mi, một mâm trái cây đủ đầy chưng trong nhà phần nào nói lên được sự sung túc, thuận lợi của gia chủ trong một năm qua.

Dưới đây là các loại trái cây được gợi ý để chưng trong ngày Tết.

Quả phật thủ

Trái Phật thủ ( tay Phật ) là một loại trái to, chắc, có hình tượng được liên tưởng tới bàn tay Phật, vốn được xem là biểu hiện của sự may mắn và chứa đầy lộc của bề trên. Nếu gia chủ khéo chọn được những trái vừa to vừa có hình dạng ngón tay đẹp đẽ thì sẽ càn mang lại may mắn cho gia đình.

{keywords}
 

Dưa Hấu

Trái dưa hấu mang đậm nét văn hóa truyền thốn của dân tộc Việt, hàm ý về công sức lao động của con người mang lại sự ấm no hạnh phúc (từ thuyết về câu chuyện Mai An Tiêm). Tương truyền khi Mai An Tiêm bị đày ra đảo thì chim mang loại trái này đến ăn và bỏ lại, điều này hàm chứa ý ngãi lộc sinh tồn của ông trời ban cho con người nên cực kỳ phù hợp để chưng Tết. Hơn nữa, dưa hấu còn có đặc điểm là “ xanh vỏ đỏ lòng “ tượng trưng cho sự thơm thảo trong cách đối nhân sử thế của con người.

{keywords}
Dưa hấu là loại trái cây không nên thiếu trên bàn thờ ngày Tết

Trái sung

Sung là trái được ưa chuộng khi chưng Tết, đặc điểm trái này là không ra trái đơn lẻ mà ra thành từng chùm trái rất nhiều, tượng cho sự đoàn viên và gia đạo con đàn cháu đống. Ngoài ra, tên gọi “SUNG” cũng đem tới một ý nghĩa tích cực về sự sung mãn về tài lộc lẫn sức khỏe cho gia chủ.

{keywords}
 

Cây Lúa (túc)

Lúc không phải là trái cây nhưng cũng là nông phẩm, hơn nữa còn là loại rất đặc biệt. Lúa được xem là món quà đầu tiên mà ông trời ban cho con người (hạt ngọc trời), là thực phẩm chính của con người.

Nhìn vào lu gạo có thể biết được tình cảnh vượng suy của gia đình, chính vì vậy việc chưng cây lúa trĩu hạt trong ngày Tết như mong muốn được 1 năm lương thực đầy đủ. Hơn nữa nếu đã có Sung nay lại có Túc thì còn gì may mắn hơn nữa.

{keywords}
Lúa cũng được nhiều gia đình chưng trong ngày Tết

Trái dừa

Trái dừa có cấu tạo như trái đất, chính vì vậy mà từ xưa đến nay các nhà huyền học đều chọn trái dừa để dâng cúng, thể hiện ý nghĩa sự thanh sạch, hóa giải và tinh khiết.

{keywords}
 

Bưởi

Nếu trái dừa tượng cho sự sạch sẽ, tinh khiết thì trái bưởi đầy đặn lại mang ý nghĩa về sự đầy đủ trọn vẹn, đặc biệt bưởi có tính tẩy xui rủi và trừ chướng khí, việc đặt 1 cặp bưởi căng chín trên bàn thờ ngày tết là chọn lựa hoàn hảo.

{keywords}
 

Đu đủ, xoài, mãng cầu

Ba loại trái này vỗn luôn đi chung với nhau ý nghĩa là cầu mong cho mọi thứ đầy đủ. Nếu như kết hợp với các loại quả vừa nêu trên thì chúng ta sẽ có 1 mâm trái cây cực kỳ đầy đủ và chiêu gọi tài lộc đồng tăng cho gia đình.

{keywords}
 

Khánh Hòa

Những cây hoa hợp phong thủy không thể thiếu trong nhà ngày Tết

Những cây hoa hợp phong thủy không thể thiếu trong nhà ngày Tết

Mỗi năm khi Tết đến xuân về, ngoài việc dọn dẹp tổ ấm, mọi người thường mua thêm cây, thêm hoa về trang trí trong nhà.