Các lô đất này có tổng diện tích quy hoạch gần 340.000m2, được quy hoạch thuộc các lĩnh vực nhà ở, thương mại dịch vụ, giáo dục – đào tạo, y tế phân bổ ở các quận Sơn Trà, Cẩm Lệ, Ngũ Hành Sơn và huyện Hòa Vang. Theo kế hoạch, các khu đất này sẽ được tổ chức đấu giá trong năm 2021 và năm 2022.

Trong đó, có một số dự án lớn như dự án Không gian sáng tạo tại phường Hòa Xuân có diện tích quy hoạch điều chỉnh 172.980m2. Theo quy hoạch chi tiết 1/500, dự án gồm đất ở và khu thương mại dịch vụ, cách trung tâm thành phố 8km và cách sân bay hơn 7km. 

{keywords}
Đà Nẵng kêu gọi đầu tư vào 22 khu đất sạch

Việc triển khai đầu tư xây dựng dự án Không gian sáng tạo tại phường Hòa Xuân được kỳ vọng biến Đà Nẵng trở thành trung tâm công nghệ thông tin, cung cấp dịch vụ số trên toàn quốc và trong khu vực; góp phần thu hút nguồn lực công nghệ thông tin trong nước và quốc tế đến TP đầu tư.

Dự án Khu dịch vụ liền kề nhà ở (khu công viên phần mềm số 2 - giai đoạn 1) có diện tích 24.452m2. Dự án nằm tại hai mặt tiền đường Như Nguyệt làn đường gom Cầu Thuận Phước.

Theo quy hoạch, bên cạnh khu dịch vụ liền kề nhà ở, dự án gồm khối toà nhà văn phòng ICT 20 tầng với tổng diện tích sàn xây dựng 26.267m2; khối toà nhà văn phòng trụ sở ICT1 gồm 8 tầng với tổng diện tích sàn xây dựng 39.297m2.

Khối tòa nhà văn phòng trụ sở kết hợp khu cà phê 8 tầng ICT2 với tổng diện tích sàn xây dựng 27.220m2, cùng hệ thống sân bãi, giao thông nội bộ, cảnh quan cây xanh thảm cỏ, hệ thống hạ tầng kỹ thuật đồng bộ (san nền, giao thông, cấp thoát nước, điện chiếu sáng,...).

Ngoài ra còn có một số dự án khác như Khu dân cư mới Nam Cầu Cẩm Lệ, xã Hòa Châu, diện tích 20.855m2. Khu đất có vị trí 4 mặt tiền Nguyễn Hồng Ánh, Nguyễn Bảo, Lê Đình Diên và Hoàng Đạo Thành; Dự án khu dân cư An Hòa, khu tái định cư Hòa Minh 1…

Hồ Giáp

 

Đà Nẵng công bố 17 dự án người nước ngoài được sở hữu nhà ở

Đà Nẵng công bố 17 dự án người nước ngoài được sở hữu nhà ở

Chiều nay (13/4), Sở Xây dựng Đà Nẵng cho biết, đã thông tin danh sách các dự án nhà ở thương mại cho phép và không cho phép tổ chức, cá nhân nước ngoài được quyền sở hữu nhà ở trên địa bàn TP.