Facebook vừa tiết lộ rằng, Apple ngăn cấm mạng xã hội này đề cập công khai đến khoản phí 30% của App Store. Facebook phải bỏ đoạn thông tin về khoản phí 30% để có thể cập nhật ứng dụng trên iOS, mang đến tính năng sự kiện trực tuyến thu phí cho người dùng.

Apple cấm Facebook công khai khoản phí 30%
Facebook vừa tiết lộ rằng, Apple ngăn cấm mạng xã hội này đề cập công khai đến khoản phí 30% của App Store.

Từ đầu tháng 8, Facebook cho biết có kế hoạch tung ra một công cụ mới, cho phép những người nổi tiếng và doanh nghiệp tổ chức các sự kiện trực tuyến thu phí người xem. Đây được coi là hình thức hỗ trợ doanh nghiệp bù đắp doanh thu bị mất trong đại dịch Covid-19.

Facebook đã yêu cầu Apple tạm thời miễn khoản phí 30%, thông thường Apple thu từ các giao dịch mua hàng trong ứng dụng. Đề nghị này được Facebook giải thích là để chuyển tất cả doanh thu sự kiện cho bên tổ chức. Nhưng Apple từ chối.

Facebook chia sẻ: “Hơn bao giờ hết, chúng tôi nên có quyền thông tin cho mọi người hiểu số tiền dự định hỗ trợ các doanh nghiệp mất một phần đi đâu. Thật không may, Apple đã ngăn cấm thông báo minh bạch của chúng tôi về mức phí 30%”.

Apple cho rằng, thông báo của Facebook vi phạm vì đưa thông tin không phù hợp tới người dùng. “Tất nhiên chúng tôi vẫn cố gắng cung cấp thông tin theo một cách nào đó”, Facebook khẳng định.

Tiết lộ của Facebook diễn ra trong thời điểm nhạy cảm, khi mức phí 30% trên kho ứng dụng của Apple trở thành đề tài bàn luận sôi nổi. Epic Games sẵn sàng kiện Apple vì khoản phí, dù cho game Fortnite của nhà phát triển này đang bị cấm cửa.

Anh Hào (Theo Reuters)

Vũ khí lợi hại mà Apple sắp kích hoạt khiến Facebook suy yếu là gì?

Vũ khí lợi hại mà Apple sắp kích hoạt khiến Facebook suy yếu là gì?

Bản cập nhật iOS 14 vào tháng 9 của Apple có thể khiến Facebook suy giảm 50% doanh thu từ mạng quảng cáo hướng đối tượng (Audience Network), vậy đó thực sự là cái gì?