Apple vừa thể hiện sự cứng rắn trong việc ngăn chặn tai mắt thăm dò những gì họ đang phát triển. Theo đó, một số leaker nổi tiếng ở Trung Quốc đã nhận được "tối hậu thư" của Táo khuyết.

{keywords}
Apple ra "tối hậu thư" cho các nguồn tin rò rỉ

Theo đó, Apple yêu cầu các leaker ngừng tiết lộ thông tin về sản phẩm chưa ra mắt của hãng, nếu không sẽ gặp vấn đề về pháp lý. Nguồn tin rò rỉ trên Weibo, người có nickname "Kang" xác nhận anh đã nhận được cảnh báo của Apple.

Theo MacRumors, những nguồn rò rỉ đã đăng hàng loạt thông tin về những sản phẩm chưa ra mắt của Apple, với độ chính xác lên đến 97,1%.

Kang hiện đang giữ vị trí số một trên bảng xếp hạng AppleTrack, nơi so sánh độ tin cậy của thông tin rò rỉ mà nhiều leaker chia sẻ. AppleTrack cho biết các leaker khác cũng nhận được thông báo tương tự.

{keywords}
Kang đứng đầu danh sách những người tiết lộ các sản phẩm sắp ra mắt của Apple với độ chính xác cao

Thời điểm trước khi ra mắt iPhone 12, Kang đã đăng cả bốn mẫu iPhone sắp ra mắt của Apple bao gồm cả giá, màu sắc và ngày phát hành dự kiến của chúng.

Theo Kang, một công ty luật gửi bức thư tới anh đã tuyên bố rằng hành động của anh ta có thể chia sẻ thông tin mật của Apple với các đối thủ cạnh tranh hoặc đánh lừa người tiêu dùng về các thiết bị sắp ra mắt.

Cảnh báo này bao gồm ảnh chụp màn hình trang Weibo của Kang cùng các bài đăng rò rỉ liên quan, hay các bài nói về các vấn đề mà Kang gặp phải với các sản phẩm của Apple.

Về phần mình, Kang khẳng định chưa bao giờ ký NDA (Non - disclosure agreement - thỏa thuận giữ kín thông tin). "Tôi chưa bao giờ công bố hình ảnh sản phẩm không được tiết lộ hoặc thu lợi từ việc bán thông tin", Kang cho biết.

Tuy nhiên, trình theo dõi AppleTracker cho thấy thông tin của Kang đã tiết lộ chi tiết về mọi thứ của Apple, từ iPhone SE đến HomePod mini.

Một người chuyên đăng ảnh render của các sản phẩm Apple sắp ra mắt, với độ uy tín cao là Ben Geskin cũng xác nhận việc nhận được một thông báo tương tự vào năm ngoái. Trong khi leaker L0vetodream (người đứng thứ năm trong danh sách xếp hạng) cho biết không nhận được bất cứ lá thư nào từ luật sư của hãng.

Apple cũng đã yêu cầu các leaker hạn chế đăng bất kỳ thông tin hay hình ảnh nào liên quan đến các sản phẩm sắp ra mắt của hãng, kể cả khi họ chỉ nói một cách mơ hồ là "những giấc mơ".

Apple đã không trả lời yêu cầu của trang TheVerge về các bức thư hoặc số lượng đã được gửi đi.

Hải Nguyên (theo MacRumors, Apple Insider)

iPhone 13 đẹp long lanh, các fan nhà Táo lại phát sốt

iPhone 13 đẹp long lanh, các fan nhà Táo lại phát sốt

Video mới nhất về mẫu iPhone 13 đang khiến những người hâm mộ Táo khuyết phát sốt. Mẫu iPhone mới dự kiến ra mắt mùa thu tới đẹp long lanh tới từng góc cạnh.