Mạng xã hội này cho biết đây là "lỗi không thể chấp nhận được" và họ đang kiểm tra để ngăn chặn tình huống trên xảy ra một lần nữa. Hiện tại, Facebook đã vô hiệu hóa toàn bộ tính năng đề xuất chủ đề.

Facebook nói gì khi AI nhận nhầm người da màu là động vật linh trưởng? - 1

Đoạn video được đăng tải từ ngày 27/6/2020.

"Đây rõ ràng là một lỗi không thể chấp nhận được. Như đã đề cập, chúng tôi liên tục cải tiến AI của mình nhưng chúng tôi biết rằng nó chưa hoàn hảo và chúng tôi còn nhiều thứ phải cải thiện. Chúng tôi gửi lời xin lỗi tới bất cứ ai đã nhìn thấy những khuyến nghị xúc phạm này", phát ngôn viên của Facebook cho biết.

Đáng chú ý, đoạn video này đã được Daily Mail đăng tải từ ngày 27/6/2020. Video ghi lại cảnh đụng độ của một người đàn ông da trắng với một nhóm người da màu. Trong video, người đàn ông da trắng cho biết đang gọi 911 và tố cáo rằng anh ta bị quấy rối bởi những người da màu.

Tuy nhiên, trong phần gắn nhãn dán, Facebook lại đưa ra đề xuất cho người xem với nội dung "bạn có muốn tiếp tục xem thêm các video về động vật linh trưởng?". Sự việc trên chỉ bắt đầu nhận được sự chú ý sau khi tờ New York Times phát hiện ra vấn đề.

Trên thực tế, đây không phải là lần đầu tiên một công ty công nghệ bị chỉ trích vì các vấn đề liên quan đến nạn phân biệt chủng tộc. Năm 2015, Google cũng đã phải lên tiếng xin lỗi sau khi ứng dụng Photos của họ xác định nhầm người da màu là "khỉ đột".

Theo Dantri/The Verge

Facebook, Netflix bị phạt vì vi phạm quyền riêng tư ở Hàn Quốc

Facebook, Netflix bị phạt vì vi phạm quyền riêng tư ở Hàn Quốc

Ủy ban Bảo vệ Thông tin Cá nhân Hàn Quốc đã phạt Facebook, Netflix, Google và yêu cầu họ khắc phục một số vấn đề đã được kết luận trước đó. Facebook bị phạt nặng nhất với mức 6,46 tỷ won.