OLED - công nghệ TV tiên tiến

Theo LG đánh giá, cho đến nay, OLED là một trong những công nghệ TV hàng đầu, là lựa chọn để dần thay thế cho công nghệ LED. TV OLED sử dụng hàng triệu điểm ảnh tự phát sáng và bật tắt độc lập, điều này đảm bảo kiểm soát chất lượng màn hình ở từng điểm ảnh, cho phép hiển thị màu đen và nhiều màu sắc khác một cách chính xác từ các góc nhìn.

Tốc độ phản hồi và khả năng hiển thị sắc nét các hình ảnh chuyển động nhanh mà không có hiện tượng bóng mờ, cũng là một ưu thế lớn của TV OLED so với TV LED. Nhờ đó mà người xem có thể tận hưởng những khung hình sống động gần với thực tế nhất khi xem qua TV OLED.

{keywords}
Trên thị trường hiện nay, LG là một trong những hãng đi đầu và có nhiều mẫu TV OLED, trải dài trên nhiều phân khúc giá và nhiều kích thước

Đặc tính mềm dẻo, linh hoạt của tấm nền OLED mang đến nguồn cảm hứng để LG không ngừng sáng tạo và đưa ra thị trường các mẫu TV OLED độc đáo, ấn tượng. Không chỉ đánh chiếm phân khúc cao cấp với những chiếc TV đẳng cấp như TV OLED 8K, TV OLED dán tường, TV OLED cuộn; LG cũng phát triển các phân khúc TV OLED cận cao cấp, tầm trung để người dùng dễ dàng tiếp cận.

LG OLED ZX  - TV OLED 8K, nâng tầm đẳng cấp nghe nhìn

Thay thế cho dòng TV 4K đang ngày càng trở nên phổ thông, TV 8K được nhận định là xu thế mới của phân khúc cao cấp trong những năm tới. Cuộc chiến 8K bắt đầu trở nên sôi động với sự tham gia của nhiều hãng lớn. Và LG đã “làm nóng” cuộc đua khi đưa về Việt Nam mẫu LG OLED ZX.

Nếu như các mẫu TV 8K trên thị trường là TV LED, thì LG “chơi lớn” với TV OLED 8K. Hội tụ cả hai công nghệ tiên tiến bậc nhất là độ phân giải 8K và công nghệ OLED, chiếc TV này mang đẳng cấp mới của công nghệ nghe nhìn.

{keywords}
LG OLED ZX được dán nhãn chứng nhận 8K Ultra HD của Hiệp hội Công nghệ Tiêu dùng Mỹ

LG OLED ZX có mức giá 490 - 690 triệu đồng cho kích thước 77 và 88 inch. Theo chia sẻ của hãng, đây là thế hệ TV LG đầu tiên được trang bị kết nối HDMI 2.1 với băng thông lớn, hỗ trợ nội dung 120 hình/giây, nhanh gấp đôi thông thường và cả kết nối G-SYNC giống một màn hình chơi game chuyên dụng. TV còn có công nghệ loa ẩn trong màn hình. Với những trang bị này, người dùng có thể thỏa sức trải nghiệm xem phim, chơi game, xem thể thao.

LG OLED GX Gallery - TV khung tranh độc đáo

Lấy cảm hứng từ những bức tranh, LG OLED GX Gallery mang đến trải nghiệm tinh tế với sự pha trộn giữa công nghệ và nghệ thuật. Đây là thế hệ TV OLED đầu tiên của LG có thiết kế Gallery Design với giá treo siêu mỏng.

{keywords}
Phần mềm WebOs giả lập nhiều kiểu khung tranh, chất liệu gỗ hay kim loại để hiển thị các dòng tranh nghệ thuật khác nhau

Theo hãng chia sẻ, với LG OLED GX Gallery, ưu thế độ mỏng được khai thác triệt để, tạo nên một chiếc TV có viền siêu mỏng gần như tràn viền, cùng độ mỏng chỉ vài mm.

Chất lượng hình ảnh sắc nét và góc nhìn siêu rộng của công nghệ OLED cũng là một điểm cộng để chiếc TV trông như một bức tranh nghệ thuật khi treo trên tường. Ở đa dạng góc độ nào, người xem vẫn tận hưởng được vẻ đẹp của bức tranh mà chiếc TV hiển thị.

{keywords}
Mẫu Tv được nâng cấp thêm chip xử lý hình ảnh Alpha 9 thế hệ ba, tính năng Film Makermode, tương thích Nvidia G-Sync giúp hình ảnh và âm thanh được xử lý và nâng cấp tốt hơn

LG OLED dòng C - trải nghiệm công nghệ cao với giá hợp lý 

LG OLED dòng C là dòng TV OLED có mức giá hợp lý trên thị trường, tạo điều kiện cho nhiều người dùng được trải nghiệm công nghệ OLED cao cấp, với mức giá chỉ từ 28 triệu đồng (giá tham khảo trên thị trường) cho mẫu LG OLED C9 55 inch.

Có mức giá hợp lý và được đánh giá là khá cạnh tranh so với các dòng TV LED công nghệ cũ, dòng TV OLED này của LG đã chinh phục người dùng và giới công nghệ.

{keywords}
Thiết kế tối giản mỏng nhẹ của dòng LG OLED C hòa hợp với nhiều không gian nội thất hiện đại

Mẫu TV thừa hưởng tinh hoa của công nghệ OLED và các công nghệ hình ảnh, âm thanh tiên tiến như Dolby Vision, Dolby Atmos, chip xử lý hình ảnh Alpha 9 và Alpha 7... mang lại chất lượng hình ảnh tùy biến theo từng môi trường, từng nội dung phát khác nhau.

Doãn Phong