Huawei không phải là nhà sản xuất thiết  bị di động duy nhất nhảy vào thị trường máy tính khi “người đồng hương” Xiaomi cũng đang có kế hoạch ra mắt laptop lai máy tính bảng giống như Microsoft Surface Book.

{keywords}

Giống như model của Huawei, Xiaomi được cho là đang xem xét sử dụng thiết bị có khả năng khởi động trên cả hai hệ điều hành. Tức là, thiết bị này có thể chạy trên cả Windows 10 và MIUI dựa trên Android.

Thiết bị của Xiaomi sẽ có kích cỡ 13 inch – kích cỡ chuẩn của netbook và tương tự với kích cỡ 12,9 inch của iPad Pro khi bạn nói tới khía cạnh máy tính bảng của thiết bị này.

Việc ra mắt thiết bị lai không có gì ngạc nhiên khi xu hướng này hiện không còn là quá “hot”. Dù Asus và Microsoft đã chế tạo thiết bị tương tự thế trong nhiều năm, Apple cũng rẽ lối đi vào thị trường này cho dù iPad Pro không thể được coi là một thiết bị máy tính toàn diện. Nhưng điều đó cho thấy, tất cả các nhà sản xuất máy tính có tên tuổi đều thử nhảy vào lĩnh vực này theo một số cách khác nhau về hình dạng hay hình thức.

Đáng tiếc, thông tin chi tiết về kế hoạch của Xiaomi chưa được tiết lộ nhưng hay thử tưởng tượng việc họ tạo ra  một sản phẩm có giá phải chăng hơn. Hy vọng Xiaomi sẽ tạo ra một sản phẩm có giá trị với mức giá thấp hơn nhiều so với các đối thủ của họ.

Nguyễn Minh