Samsung đã chính thức đặt dấu chấm hết cho việc kinh doanh Galaxy Note 7 và dường như đang dồn mọi nguồn lực cũng như công sức để phát triển dòng smartphone Galaxy S8 sắp ra mắt.

{keywords}

Theo các chuyên gia, để dẹp bỏ sự cố Galaxy Note 7 lại sau lưng, "đại gia" công nghệ Hàn Quốc dường như sẽ tăng sản xuất Galaxy S7 và S7 edge trước tiên, sau đó sẽ chuyển hướng quan tâm và tập trung nguồn lực sang cho hai các mẫu flagship năm 2017.

Một báo cáo mới tuyên bố, Samsung đang lên kế hoạch chế tạo 2 phiên bản Galaxy S8 đều sở hữu màn hình cong Super AMOLED, trong đó một phiên bản được trang bị màn hình 2K 5,1 inch và phiên bản còn lại có màn hình 4K 5,5 inch với độ phân giải lên tới 3.840 x 2.160 pixel và mật độ điểm ảnh 806ppi. Đặc biệt, Samsung có thể bỏ cách đặt tên "Edge" và gọi hai phiên bản smartphone này lần lượt là Galaxy S8, Galaxy S8 Plus, học theo thông lệ đặt tên iPhone của Apple.

Cũng giống như iPhone 7 Plus mới trình làng của Apple, Samsung còn được cho là sẽ tạo khác biệt hơn nữa cho mẫu Galaxy S8 Plus kích thước lớn hơn bằng trang bị camera kép. Dẫu vậy, cả hai smartphone Galaxy S8 đều sẽ dùng vi xử lý mạnh hơn như Qualcomm Snapdragon 830 và tăng RAM để hỗ trợ trải nghiệm thực tế ảo.

Samsung dự kiến sẽ giới thiệu Galaxy S8 và Galaxy S8 Plus tại một sự kiện trong khuôn khổ Triển lãm di động toàn cầu MWC 2017 diễn ra vào ngày 26/2 năm sau ở Tây Ban Nha. Công ty cũng sử dụng cùng sự kiện này để cho ra mắt Galaxy S7 và S7 edge hồi năm ngoái.

Chắc chắn, với những tổn thất đang phải gánh chịu do sự cố Galaxy Note 7, Samsung sẽ phải tìm mọi cách hóa giải bất kỳ lo ngại nào của khách hàng liên quan đến sự an toàn của thiết bị, đồng thời nỗ lực khiến Galaxy S8 và Galaxy S8 Plus giàu tính năng hấp dẫn hơn, bó gọn trong các thiết kế đẹp nuột nà, cao cấp. Mục tiêu cuối cùng của hãng sẽ là khôi phục uy tín và củng cố vững chắc vị thế hàng đầu trong lĩnh vực kinh doanh smartphone.

Tuấn Anh (Theo TechTimes, CNET)