Theo đó, các nguồn tin này cho rằng, công ty truyền thông xã hội và trò chơi điện tử số 1 của Trung Quốc Tencent đã không đưa ra được các biện pháp khắc phục đầy đủ để đáp ứng các yêu cầu của Cơ quan quản lý nhà nước về Quy chế thị trường (SAMR) về việc từ bỏ độc quyền.

{keywords}
Trung Quốc ngăn chặn vụ sáp nhập của một ông lớn công nghệ

Tencent gần đây đã rút đơn xin sáp nhập để xem xét chống độc quyền và hoàn chỉnh lại sau khi SAMR nói với công ty rằng họ không thể hoàn thành việc xem xét vụ sáp nhập trong vòng 180 ngày kể từ lần nộp đơn đầu tiên, một trong các nguồn tin cho biết.

Liên quan đến vấn đề này, hiện Tencent, Huya, DouYu và SAMR đều đã không trả lời ngay lập tức yêu cầu bình luận của Reuters.

Một trong số các nguồn tin cũng cho biết, kế hoạch của Tencent trong việc tiếp quản công cụ tìm kiếm tư nhân Sogou sẽ được SAMR phê duyệt trong tháng này.

Tencent lần đầu tiên công bố kế hoạch hợp nhất Huya và DouYu vào năm ngoái theo một mối liên kết được thiết kế để hợp lý hóa cổ phần của mình trong các công ty, được hãng dữ liệu MobTech ước tính chiếm 80% thị trường, trị giá hơn 3 tỷ USD và đang phát triển nhanh chóng.

Huya và DouYu lần lượt được xếp ở vị trí số 1 và số 2, là trang web phát trực tuyến trò chơi điện tử phổ biến nhất ở Trung Quốc, nơi người dùng đổ xô đến xem các giải đấu thể thao điện tử và theo dõi các game thủ chuyên nghiệp.

Tencent là cổ đông lớn nhất của Huya với 36,9% và cũng sở hữu hơn 1/3 cổ phần của DouYu, cả hai công ty này đều được niêm yết trên sàn giao dịch tại Mỹ và có tổng giá trị thị trường là 6 tỷ USD.

Tuy nhiên, theo thông tin của Reuters đưa ra vào tháng 3, trích dẫn những người có kiến thức về vấn đề này cho biết, Tencent đang phải nhượng bộ trong kế hoạch hợp nhất Huya và DouYu để giải quyết những lo ngại về chống độc quyền.

Phan Văn Hòa (theo Reuters)

Tencent tiếp tục 'nuốt' các startup, trợ lý Google lén ghi âm người dùng

Tencent tiếp tục 'nuốt' các startup, trợ lý Google lén ghi âm người dùng

Tencent tiếp tục 'nuốt chửng' các startup game; Trợ lý Google lén ghi âm người dùng; Trung Quốc đổ tiền vào bán dẫn;... là những thông tin nổi bật trong bản tin Công nghệ thứ 7 tuần này.