Trong một động thái hướng về quê hương, giám đốc điều hành Google Sundar Pichai vừa chỉ đạo đội ngũ kỹ sư của hãng phát triển riêng ứng dụng tìm toilet sạch cho người dân Ấn Độ.

{keywords}

Ứng dụng này nằm trong nỗ lực cải thiện điều kiện vệ sinh tại Ấn Độ. Tuy là CEO cho công ty nổi tiếng của Mỹ nhưng ông Sundar Pichai luôn hướng về quê hương Ấn Độ với nhiều chính sách ưu đãi của Google.

Việc tìm nhà vệ sinh sạch tại Ấn Độ là khá nan giải bởi trên thực tế có khoảng 70% hộ dân ở đây không có nhà vệ sinh. Sự thật tế nhị này khiến cho nỗ lực cải thiện vệ sinh trở nên vô cùng cấp thiết.

Google đã hợp tác với Bộ Phát triển Nông thông của Ấn Độ(MoUD) phát hành ứng dụng nhỏ nhưng hữu ích trên. Trước mắt, ứng dụng này mới chỉ có tại thủ đô New Delhi.

Về cơ bản, ứng dụng sử dụng Google Maps để giúp người dùng tìm nhà vệ sinh sạch, tương tự như cách thức tìm địa điểm trên bản đồ của Google. Người dùng chỉ cần gõ từ khóa toilet theo tiếng Anh hoặc theo tiếng Ấn Độ là có thể tìm thấy kết quả.

Kết quả tìm kiếm trả về là các nhà vệ sinh công cộng tại trung tâm mua sắm, nhà hàng và bệnh viện. Triển khai thử nghiệm sẽ được tiến hành trong vòng nửa tháng để thu thập ý kiến phản hồi của người dân.

Dựa trên các ý kiến phản hồi, MoUD sẽ cân nhắc có nên mở rộng chương trình này tại các thành phố khác hay không. Cũng chưa rõ Google có triển khai ứng dụng tương tự tại các quốc gia khác hay không.

Nguyễn Minh (theo DigitalTrends)