{keywords}
 McDonald’s hỗ trợ đội ngũ chống dịch tại TP.HCM các phần ăn ý nghĩa

Hiện nay, dịch Covid-19 đang diễn biến phức tạp tại TP.HCM cũng như nhiều tỉnh Đông Nam Bộ và Tây Nam Bộ. Lực lượng đi đầu chống dịch là các y bác sĩ, nhân viên y tế, đội ngũ hỗ trợ, các bệnh viện ngày đêm cứu chữa cho các bệnh nhân. Tính từ ngày 27/4 đến ngày 12h ngày 25/7, TP.HCM có 58.198 ca nhiễm. Trước tình hình đó, thành phố tiếp tục thực hiện chỉ thị 16 với các biện pháp tăng cường, siết chặt hơn. Thời gian tới, TP.HCM sẽ tăng cường lực lượng kiểm soát, tuần tra để thực hiện nghiêm việc giãn cách, hạn chế tối thiểu việc ra đường và tiếp xúc với nhau.

Trải qua 55 ngày chống dịch, đội ngũ y tế cũng như tình nguyện viên đối mặt với một số khó khăn trong hậu cần. Trước tình hình đó, nhiều đơn vị đã ủng hộ các suất ăn, nước uống, cho đến một số vật dụng y tế… để vừa cổ vũ tinh thần, góp phần đảm bảo sức khỏe cho lực lượng tuyến đầu chống dịch TP.HCM, vừa kịp thời cung cấp những vật dụng cần thiết. Trong đó, McDonald’s Việt Nam đã dành 33.100 phần ăn đến đội ngũ y tế. Đây là lần thứ 3 đơn vị này trao các phần ăn ý nghĩa trong mùa dịch.

{keywords}
 Các suất ăn từ McDonald’s Việt Nam

Theo thông báo của McDonald’s Việt Nam, từ ngày 26/7 - 09/8/2021, McDonald’s sẽ dành 33,100 phần ăn cho lực lượng tuyến đầu chống dịch. Cụ thể, McDonald’s sẽ thông qua Thành Đoàn TP.HCM để trao tặng: 7.500 phần đến Bệnh viện Nhiệt Đới (điều trị Covid-19 cấp độ 4); 10.500 phần cho Bệnh viện Nhi đồng 2 (điều trị Covid-19 cấp độ 4, 12.000 phần đến Bệnh viện Phạm Ngọc Thạch (điều trị Covid-19 cấp độ 3); và 3.600 phần cho lực lượng tình nguyện tuyến đầu các điểm cách ly tập trung.

Đại diện McDonald’s Việt Nam cho biết, để đảm bảo công tác chống dịch, McDonald’s sẽ thực hiện các phần ăn theo tuyến và giao hàng không tiếp xúc. Theo đó, cửa hàng McDonald’s Bến Thành sẽ thực hiện phần ăn cho Bệnh viện Nhiệt Đới và Bệnh viện Phạm Ngọc Thạch, cửa hàng McDonald’s Dakao sẽ thực hiện phần ăn cho Bệnh viện Nhi đồng 2 và lực lượng tình nguyện viên tuyến đầu các điểm cách ly tập trung.

Tất cả các phần ăn giao đến các bệnh viện sẽ được gửi trong 15 ngày liên tiếp, từ ngày 26/7 - 9/8/2021. Các phần ăn giao đến lực lượng tình nguyện viên tuyến đầu tại các điểm cách ly tập trung sẽ được giao trong 5 ngày, từ ngày 26/7 - 30/7/2021.

{keywords}
 

“Công việc chuẩn bị các phần ăn và hoạt động vận chuyển đều được McDonald’s kiểm tra theo dõi sát sao, để thực hiện nghiêm túc các bước phòng chống dịch, đảm bảo an toàn. Vì thế, McDonald’s đã có kế hoạch cụ thể, chi tiết từ khâu chuẩn bị các phần ăn, quá trình vận chuyển, điểm giao nhận… Tất cả đều tuân thủ theo tiêu chuẩn của McDonald’s toàn cầu và quy tắc 5K. Số lượng phần ăn trao cho từng bệnh viện sẽ được đóng thùng theo chi tiết thông tin tài trợ và ghi rõ số lượng cùng tên đối tượng nhận tài trợ bên ngoài thùng”, đại diện McDonald’s thông tin.

Đại diện McDonald’s cũng cho biết, đội xe phản ứng nhanh của thành Đoàn sẽ đến nhận hàng theo điểm thực hiện và mỗi bệnh viện cử 1 đại diện tiếp nhận.

Đại diện McDonald's Việt Nam bày tỏ: “Chúng tôi hi vọng dịch Covid-19 sẽ nhanh chóng được kiểm soát, đời sống nhân dân sớm trở lại bình thường và lực lượng tuyến đầu chống dịch có thể sớm trở về với gia đình”.

Phương Dung