Dịch Covid-19 diễn biến phức tạp, ảnh hưởng đến mọi mặt của cuộc sống. Trong thời gian giãn cách xã hội, chúng ta thèm cảm giác được ngồi quán quen ăn một tô bún bò nóng hổi, quây quần bên nồi lẩu thái chua cay, nếm vị bò kho đậm đà hay đĩa mì Ý thơm ngon. Giờ đây, ngay trong gian bếp của mình, bạn vẫn có thể thổi bùng lên các hương vị quen thuộc nhờ sản phẩm xốt tiện lợi Cholimex.

{keywords}
 

Các gói gia vị được sản xuất theo công thức của các chuyên gia ẩm thực giàu kinh nghiệm, mang lại vị ngon đặc trưng cho từng món ăn, nhưng vẫn đảm bảo tiêu chí: nhanh, gọn, vệ sinh an toàn thực phẩm và dinh dưỡng. Chỉ cần làm theo hướng dẫn trên bao bì sản phẩm, bạn có thể dễ dàng nấu các món ăn yêu thích, chủ động gia giảm theo khẩu vị riêng.

Bún bò

{keywords}
 

Nguyên liệu (khẩu phần 4 người ăn)

-          1kg xương bò

-          500g nạm bò (hoặc bắp bò)

-         1 cái giò heo (khoảng 500 - 600g)

-         5 cây sả

-         Bún, hành lá, hành tây cắt lát, rau muống, bắp chuối hoặc các loại rau có sẵn

-         Gia vị: gói xốt bún bò Cholimex

Trong gói xốt bún bò Cholimex đã bao gồm các thành phần chủ đạo để tạo nên 1 nồi bún bò hấp dẫn như: nước, muối ăn, dầu nành, sả, đường cát, hành trắng, hành tím, tỏi, mắm ruốc Huế, ớt, bột quế, bột đại hồi, bột thảo quả... Vậy nên người tiêu dùng hầu như không cần sử dụng thêm các loại gia vị khác.

Chế biến

-         Hầm 2 lít nước với nạm bò, xương bò, giò heo đã rửa sạch để ráo nước và một ít sả cây đập dập (khoảng 30 phút)

-         Cho gói Xốt Bún Bò vào nồi, khuấy cho hỗn hợp tan đều. Hầm nhỏ lửa để gia vị ngấm vào nạm bò, xương (khoảng 10 phút)

-         Cho bún ra tô, xếp giò heo, thịt bò đã luộc lên trên, sau cùng cho hành lá, các loại rau, hành tây cắt lát rồi cho nước dùng vào thưởng thức. Thêm ớt sa tế Cholimex để tăng độ hấp dẫn.

Bò kho

{keywords}
 

Nguyên liệu (khẩu phần 4 người ăn)

-         500g thịt nạm bò rửa sạch cắt khúc

-         Cà rốt gọt vỏ cắt khúc, hành tây bỏ vỏ cắt múi cau

-         Hành tím, tỏi băm, sả cây

-         Gói xốt bò kho Cholimex

Thành phần xốt bò kho gồm: nước, dầu nành, muối ăn, đường cát, sả, hành trắng, tỏi, hành tím, cà chua, lá cà ri, bột ngò, ớt, gừng, bột quế, bột đại hồi, đinh hương...

Chế biến

- Ướp thịt bò với 2/3 lượng xốt trong gói khoảng 20 phút

- Phi thơm hành tím, tỏi băm, sả cây đập dập, cho thịt bò đã ướp vào đảo đều cho đến khi thịt săn lại, cho nước sôi (hoặc nước dừa tươi) vào ngập thịt, đun sôi, để lửa nhỏ và đậy nắp trong 60 - 70 phút.

- Cho tiếp cà rốt vào và tiếp tục nấu cho đến khi thịt chín mềm ( khoảng 10-20 phút). Cuối cùng cho lượng xốt còn lại, 2 muỗng cà phê bột năng hòa tan với nước và hành tây vào nấu thêm khoảng 5 phút.

- Tắp bếp, cho ra tô. Dùng nóng với bánh mì, hủ tiếu, mì hoặc cơm. Thêm 1 chén nhỏ muối tiêu chanh Cholimex để chấm kèm.

Bạn cũng có thể đổi vị bằng món bò kho chay vào các ngày rằm.

Mì Ý

Với mì Ý, nước xốt có vai trò quan trọng, quyết định hương vị của món ăn. Thấu hiểu điều này, Cholimex Food đã tung ra thị trường xốt mì Ý chế biến sẵn nhập khẩu từ Nhật được sản xuất bởi công ty thực phẩm hàng đầu Nhật Bản - Nichirei Food. Sản phẩm được tổng hợp đầy đủ thành phần và gia vị đặc trưng của món mì Ý trứ danh, bạn chỉ cần làm nóng xốt trong 5 phút và trộn đều với mì đã được nấu chín thì sẽ có ngay một dĩa mì Ý thơm ngon đúng điệu. Sự hòa quyện tuyệt hảo giữa sợi mì và nước xốt khiến cho mọi lứa tuổi đều say mê đặc biệt là các em nhỏ. Sản phẩm được đóng gói 140g, tiện lợi cho 1 lần sử dụng vào bất kỳ bữa ăn nào trong ngày. Xốt mì Ý Bò bằm và Cà chua Cholimex hiện được bán rộng rãi trên các kênh phân phối toàn quốc.

{keywords}
 Xốt mì Ý Cholimex có 2 loại: Xốt mì Ý bò bằm thành phần gồm thịt bò nhiều dưỡng chất và Xốt mì Ý cà chua với sự kết hợp giữa vị chua của cà và vị béo ngọt của nấm mỡ cùng thịt xông khói

Với sản phẩm này, bạn chỉ mất vài phút để chế biến nên món mì Ý vừa đơn giản, vừa tiết kiệm thời gian mà vẫn cung cấp đủ dinh dưỡng. Đặc biệt ngon hơn khi kết hợp với tương ớt, tương cà Cholimex.

Lẩu Thái

{keywords}
 

Nguyên liệu

-         Hải sản theo ý thích: tôm, cá, nghêu, mực…

-         Các loại rau: rau muống, rau nhút, bắp chuối bào, cần nước, nấm…

-         Chai lẩu thái Cholimex

Gia vị lẩu thái Cholimex giúp bạn rút ngắn công đoạn sơ chế thực phẩm và chuẩn bị nước dùng vì trong nước xốt đã có sẵn các gia vị cần thiết như tỏi, sả, gừng, riềng, lá chanh, me, ớt, đường, muối ăn… Một chai xốt đủ dùng cho nồi lẩu bốn người ăn, chay mặn đều dùng được.

Chế biến

-         Cho 280 g xốt lẩu thái vào 1,5 lít nước đun sôi

-         Cho thêm các loại hải sản (tôm, cá, nghêu, mực…) vào nấu chín

-         Sau đó cho thêm rau muống, rau nhút, bắp chuối bào, cần nước, nấm…. nấu sôi 2 - 3 phút. Dọn ra dùng nóng với bún và nước mắm Cholimex.

Hành trình thổi hồn vào bữa cơm Việt của Cholimex Food được bắt đầu năm 1983. Đến nay, đơn vị giúp mâm cơm người Việt thêm phong phú với hàng loạt sản phẩm: tương ớt, tương cà, nước chấm, xốt ướp và thực phẩm đông lạnh… Cholimex Food luôn nỗ lực mang đến những bữa cơm ngon, tốt cho sức khỏe đồng thời rút ngắn quy trình chuẩn bị, chế biến, phù hợp cuộc sống hiện đại.

Các sản phẩm  Cholimex Food được bày bán khắp các siêu thị, chợ truyền thống, tạp hoá trên cả nước. Trong thời điểm giãn cách vì Covid-19, người tiêu dùng có thể mua tại các hệ thống siêu thị hoặc đặt hàng trên trang shop lazada (www.lazada.vn/shop/Cholimex-Food).

Ngọc Minh