{keywords}

Rapunzel có mái tóc dài 1,65m và đã không cắt trong gần 3 thập kỷ.

Alla Perkova là một người mẫu có bộ tóc dài đến tận chân. “Tôi đã không cắt tóc trong 26 năm nay”, cô cho biết.

Perkova tiết lộ, cô có thể xoắn, kéo và tạo kiểu cho những lọn tóc dài của mình thành khoảng 50 kiểu tóc khác nhau. Đó là “nhiều biến thể khác nhau của bím tóc, tết tóc và buộc”. Mặc dù có bộ tóc dài khác thường nhưng cô không sử dụng các sản phẩm tạo kiểu tóc đặc biệt, đồng thời khẳng định chiều dài mái tóc của cô là do di truyền từ mẹ.

“Mẹ tôi là một ví dụ về sắc đẹp và sự nữ tính. Bà vẫn có mái tóc dài khỏe mạnh ở tuổi 79. Tóc tôi bóng và khỏe là do có gen di truyền tốt và sức khỏe tuyệt vời. Tôi cảm ơn bà vì đã dạy tôi cách chăm sóc bản thân đúng cách”, Perkova nói.

{keywords}

Alla Perkova cho biết cô được thừa hưởng gen tốt từ mẹ.

Perkova cũng cho biết, cô không tuân theo một chế độ ăn uống đặc biệt nào để giúp tóc mọc nhanh. Cô cũng không nhuộm tóc hay có các sản phẩm, quy trình chăm sóc đặc biệt. "Tôi chỉ cố gắng kiên trì. Tôi chải chúng nhẹ nhàng và chậm rãi”.

Perkova gội đầu 2 ngày một lần trong khoảng 10 phút và sử dụng máy sấy trong nửa giờ. Cô chỉ sử dụng dầu gội đầu thông thường và tránh các loại dầu dưỡng tóc.

“Nữ thần” tóc nói thêm: “Trong 5 năm qua, độ dài mái tóc của tôi không thay đổi, chỉ có điều chất lượng của ngọn tóc đã được cải thiện”.

Perkova cũng tiết lộ rằng mái tóc màu nâu nhạt của cô sẽ biến thành màu vàng khi cô đứng dưới trời nắng vào mùa hè. “Mọi người luôn bị sốc khi nhìn thấy mái tóc của tôi. Họ nói rằng tôi như một nàng công chúa trong truyện cổ tích”, Perkova nói đùa.

{keywords}
Perkova và chồng là Eduard Usatiuk

Chồng cô, Eduard Usatiuk, cũng yêu những lọn tóc dài và hay giúp Perkova chải tóc hàng ngày. “Khi chúng tôi gặp nhau lần đầu tiên, Eduard không chú ý đến độ dài của tóc tôi, bởi vì tôi để kiểu tóc với những lọn tóc xoăn lên vai”. Anh ấy chỉ chú ý tới nó trong lần gặp thứ 3. Nhưng Eduard không ngờ rằng tóc tôi dài đến tận sàn nhà. Anh ấy rất tự hào và đôi khi còn giúp tôi chải tóc”, cô chia sẻ.

Đăng Dương (Theo NY Post)

Người đàn ông bị tạm giam vì nuôi tóc dài ở Pakistan

Người đàn ông bị tạm giam vì nuôi tóc dài ở Pakistan

"Cảnh sát thường nghĩ tôi trông giống tội phạm. Dẫu thế, đây là lần đầu tôi bị bắt giam", anh nói với VICE.