{keywords}
Đường phố khu vực trung tâm Đà Lạt cách đây chừng 50 năm về trước mang nét đẹp cổ điển, đồng bộ về kiến trúc. Khi chưa bị đô thị hóa, góc phố Đà Lạt đặc trưng với những ngôi nhà kiểu Pháp, biệt thự cổ nằm trọn giữa rừng thông xanh. Ảnh: Sandy1618.
{keywords}
Thành phố tình yêu năm xưa thoáng đãng, không có bóng dáng xe máy lộn xộn, chưa nhiều người tứ xứ đổ về, thưa khách du lịch check-in. Ngày nay, những nét xưa của Đà Lạt vẫn còn nhưng không nhiều, hơn nữa lại lẫn lộn cùng những khách sạn, hàng quán, nhà ở xây mới không đồng nhất về mặt kiến trúc. Ảnh: Doi Kuro.
{keywords}
Trường Cao đẳng Sư phạm Đà Lạt trước kia là trường Grand Lycee Yersin, được người Pháp thành lập năm 1927. Hiện, ngôi trường là điểm check-in quen thuộc thu hút giới trẻ khi ghé Đà Lạt. Ảnh: Manh Hai.
{keywords}
Một góc thành phố mờ sương trong bức không ảnh. Những ngôi nhà ngói thấp thoáng trong sương sớm, xen kẽ giữa rừng thông, từng là hình ảnh đẹp đặc trưng của Đà Lạt. Vẻ đẹp này đang dần mất đi, thay thế bằng những cao ốc lẫn lộn về hình dáng, màu sắc. Ảnh: Ron Sanders.
{keywords}
Chợ Đà Lạt thập niên 60 thế kỷ trước là nơi giao thương, mua bán tấp nập của thành phố, nhưng vẫn toát lên dáng vẻ bình dị. Chợ Đà Lạt hiện tại cứ vào mùa cao điểm lại nháo nhác du khách từ khắp nơi đổ về, mang theo cảnh tượng chật chội, phá vỡ đi hình ảnh dung dị của khu chợ năm nào. Ảnh: Anthony LaRusso.
{keywords}
Hồ Xuân Hương là địa điểm tượng trưng cho vẻ đẹp yên bình của Đà Lạt. Đây là hồ nhân tạo, nguyên là thung lũng có dòng suối Cam Ly chảy qua. Từ ngày được xây dựng, hồ là điểm tham quan được thu hút du khách. Ảnh: Sandy1618.
{keywords}
Một bức ảnh chụp Đà Lạt từ trên cao, thành phố yên bình nằm gọn giữa đồi núi. Ngày nay, đô thị xâm lấn, nhiều rừng thông trong thành phố không còn nguyên vẹn, nhường chỗ cho những công trình phục vụ nhu cầu du lịch, nhà ở của người dân. Ảnh: L.R. (Dusty) Rhodes.
{keywords}
Ngôi biệt thự hoa giấy trong bức hình của nhiếp ảnh gia Warren G. Reed hiện không còn nữa, thay thế vào đó là khách sạn Sài Gòn - Đà Lạt. Biệt thự Pháp cổ vốn là một trong nhiều hạng mục công trình kiến trúc làm nên nét riêng của thành phố ngàn hoa. Ngày nay, biệt thự cổ trong thành phố bị mai một dần, khuất lấp sau những dãy nhà ống không mấy thẩm mỹ. Ảnh: Warren G. Reed.
{keywords}
Đà Lạt có điều kiện khí hậu ôn hòa, thuận lợi cho việc trồng trọt. Quang cảnh một nông trại trồng rau xanh ở thành phố sương những năm 1961 thơ mộng chẳng kém cánh đồng ở các vùng quê châu Âu. Ảnh: Wilbur E. Garrett.
Chợ Đà Lạt bình dị, vắng khách du lịch qua loạt ảnh phim xưa cũ

Chợ Đà Lạt bình dị, vắng khách du lịch qua loạt ảnh phim xưa cũ

Thành phố Dad Lạt cách đây chừng 40-50 năm về trước mộc mạc qua những tấm ảnh phim màu sờn cũ.

Theo Zing