Bạn ấy đẹp, bạn ấy có quyền khoe. Và mình ngưỡng mộ bạn ấy vì dám sống thật với bản thân và làm những điều mình thích.


“Bà Tưng” có lỗi gì đâu mà các bạn ném đá người ta ác thế. Cuộc sống riêng của người ta, người ta thích làm gì thì làm, sao các bạn phải mắng chửi, chỉ trích người ta. Mình không quan tâm bạn ấy sexy ra sao hay phát ngôn ngông cuồng thế nào. Mình chỉ thấy ngưỡng mộ sự thẳng thắn của bạn ấy. Bạn ấy dám sống thật với bản thân mình, dám làm những điều mình thích mà không cần quan tâm đến thái độ của người xung quanh.

{keywords}
Qua hiện tượng bà Tưng, dư luận đang đặt nhiều câu hỏi về mục đích và giá trị sống của giới trẻ Việt ngày nay?

Trong gia đình, mình là một người con ngoan, ở trường mình là một học trò ngoan. Nhưng thật ra nhiều khi mình cũng muốn làm điều gì đó điên điên một chút như đăng ảnh bikini, ảnh hôn bạn trai lên facebook. Nhưng vì sợ, sợ bố mẹ mắng, sợ bạn bè dị nghị nên mình chẳng dám post. Thế là lại phải tỏ ra ngoan hiền, dịu dàng.

Ai cũng có một thời tuổi trẻ sôi nổi, được thực hiện những điều mình muốn thật là tuyệt biết bao. Có thể với nhiều người đó là hành động sai lầm, nhưng ít ra đó là điều mình muốn làm và thấy vui khi làm nó. “Thà một phút huy hoàng rồi vụt tắt, còn hơn buồn le lói suốt trăm năm”. Bị cho là “điên” còn hơn sống êm đềm đến già rồi chợt nhận ra chưa bao giờ sống thật với chính mình cả.

Nói trắng ra thì các bạn chẳng có quyền gì chê bai hành động của bạn Tưng. Facebook cá nhân là sở hữu của cá nhân bạn ấy, bạn ấy post gì lên là quyền của bạn ấy. Và nếu thấy clip, status phản cảm thì các bạn đừng xem, đừng đọc, chứ nhiều người cứ dán mắt xem cho đã rồi phán này phán nọ quả là không quân tử. Những bạn nữ ném đá chắc đang gato vì cơ thể không sexy bằng bạn ấy, không được nhiều người like như bạn ấy.

Mình thấy bạn Tưng tuy thể hiện có hơi lố một chút nhưng bạn ấy dám nói, dám làm và dám thể hiện con người thật của mình. Bạn ấy là một người ngay thẳng, dám thừa nhận những gì mình làm là vì “muốn nổi tiếng”. Trước đây cũng có nhiều hot girl dở chiêu trò tương tự để được chú ý, nhưng có ai dám thừa nhận thẳng thắn như bạn ấy không. Thưa không ạ. Ít ra bà Tưng cũng hơn họ ở cái khoản không đeo mặt nạ.

Các bạn cũng đừng đưa luận điểm đạo đức hay thuần phong mỹ tục ra đánh giá hiện tượng "bà Tưng", chỉ đơn giản là Tưng đang làm những điều mình thích, đúng với bản thân mà không ảnh hưởng đến luật pháp hay "nồi cơm" nhà người khác! Tự do, được sống như chính bản thân mình mong muốn là giá trị của thế giới văn minh tôn vinh và hướng đến cơ mà!

Và điều cuối cùng mình muốn nói là, mỗi người một quan điểm, một cách sống. Các bạn đừng nên chỉ trích cuộc sống riêng của người ta. Bạn ấy chả nói là những gì bạn ấy làm bạn ấy tự chịu đó thôi. Các bạn văng những lời “mĩ miều” ra chửi rủa người ta là tự thể hiện mình vô văn hóa đấy.
Độc giả Vân Nga

Bài viết thể hiện quan điểm của độc giả

Qua hiện tượng "bà Tưng", bạn nghĩ gì về mục đích sống và giá trị sống của giới trẻ hiện nay? Mọi ý kiến, quan điểm xin gửi theo mẫu phản hồi dưới đây hoặc email: doisong@vietnamnet.vn! Trân trọng cảm ơn!