Đa phần chị em thường bận rộn buổi sáng vì vừa phải lo cho bản thân lại lo bữa ăn sáng cho chồng con. Chính vì thế, những lời đề nghị sex buổi sáng của chồng không được hưởng ứng.

Đến cơ quan trong bộ dạng mệt mỏi, chị Thanh Hà (Hoàn Kiếm, Hà Nội) thật thà chia sẻ: "Chả biết các lão nhà mấy bà thế nào, chứ lão nhà tôi về nhà thì muộn, tưởng thế thì ngủ say tít, ai dè mới 5h sáng giật mình tỉnh giấc vì lão cứ "khều khều" đòi đáp ứng". Câu chuyện của chị Thanh Hà mở màn cho một loạt các chia sẻ về chủ đề "dễ đùa nhưng khó nói" này.

Chị Phương Thảo tiếp chuyện: "Úi giời, lão nhà tôi thì khác gì. Mới sáng dậy còn bao việc phải làm mà mấy lão cứ muốn vào lúc ấy. Người mới ngủ dậy còn chưa tỉnh hẳn mà phải phục vụ mấy lão thật là thảm họa".

{keywords}
Ảnh minh họa. Nguồn: Internet

"Như tôi đây", chị Phúc Thương tiếp lời, "những lúc ấy lại giả vờ ngủ tiếp. Thấy lão ngủ tiếp hoặc dậy luôn rồi thì mình lừa lừa mình chuồn khỏi giường. Xong là thôi. Và lần không chiều thế, sau lão quen, khỏi hư"...

Câu chuyện của các chị em văn phòng về đề tài "đòi hỏi của các lão" chỉ kết thúc khi đã quá giờ làm chiều. Đó cũng là một trong những vấn đề phòng the mà nhiều gia đình gặp phải khi giữa hai vợ chồng có sự lệch pha về ham muốn.

Mức độ ham muốn khác nhau là điều thường xảy ra sau thời gian khoảng 18 tháng cùng chung sống, khi chúng ta vừa ra khỏi giai đoạn "si mê cuồng dại" với người bạn tình. Sự thiếu cân bằng này đã làm cho cuộc sống vợ chồng chuyển từ "nóng" sang "nguội lạnh".

Nhiều nghiên cứu chỉ ra rằng, ở nam giới, buổi sớm, sức khỏe dồi dào, tinh thần thoải mái do được tiếp sức sau một giấc ngủ dài. Thêm vào đó, sau một đêm, bàng quang của nam giới căng hơn và đương nhiên kích thích "cậu nhỏ" làm cho chúng cương cứng hơn. Vì vậy mà đàn ông vừa mở mắt ra là đã có thể chinh chiến được.

Đây là một phản ứng hết sức tự nhiên. Trong khi vào những thời điểm khác nhau trong ngày, bộ phận sinh dục nam thường phải được kích thích, chỉ huy từ não bộ thì mới cương cứng được. Chính vì vậy, đàn ông thích quan hệ vào buổi sáng cũng một phần vì cảm giác tự tin về khả năng sinh lý dồi dào của mình.

Theo lời khuyên của các chuyên gia, những vấn đề giữa hai vợ chồng nên cùng nhau thảo luận, giải quyết. Tất nhiên việc đó không lấy làm lãng mạn cho lắm, nhưng cũng làm giảm bớt phần nào áp lực giữa hai người.

Giả vờ ngủ say cũng có thể trì hoãn được, song việc đó không thể giải quyết vấn đề triệt để. Nếu buổi sáng hôm đó có việc trọng đại phải làm, bạn có thể khéo léo đề nghị chồng lùi sang sáng chủ nhật, để cho vợ chồng có nhiều thời gian cảm nhận được hương vị của chuyện chăn gối hơn. Đừng bao giờ từ chối chồng quá thẳng thừng, điều này sẽ gây sự mặc cảm cho đàn ông.

(Theo Phương Nghi/Gia đình và Xã hội)