{keywords}
Hoạt động khám chữa bệnh và phát thuốc miễn phí của công ty Vedan Việt nam được tổ chức lần đầu tiên vào năm 2012 tại các huyện Vĩnh Cửu, Long Thành, Nhơn Trạch - Đồng Nai. Chương trình đã đánh thức sự quan tâm chăm sóc sức khỏe đối với cộng đồng đặc biệt là những người dân có hoàn cảnh khó khăn.

 

{keywords}
Thời điểm đầu, quá trình tổ chức còn gặp nhiều khó khăn về cơ sở vật chất, nguồn nhân lực…

 

{keywords}
Hoạt động khám chữa bệnh ngày càng được đầu tư, nâng cấp với đầy đủ chuyên khoa như khoa ngoại, khoa nhi, khoa da liễu, khoa xương khớp, khoa nội, khoa tai mũi họng, khoa phụ sản… đồng thời thực hiện siêu âm chẩn đoán.

 

{keywords}
Những năm gần đây, mỗi đợt khám chữa bệnh đã giúp đỡ được hơn 2.000 bệnh nhân là người già, trẻ em, những hộ gia đình khó khăn tại các xã vùng sâu vùng xa.

 

{keywords}
Các bệnh nhân được thăm khám bởi đội ngũ y bác sỹ là các chuyên gia, trưởng khoa hàng đầu tại Tổng bệnh viện Vinh Dân (Đài trung - Đài loan).

 

{keywords}
Bà con đến khám bệnh được lo chu đáo về chỗ chờ đợi, nghỉ ngơi, các đối tượng ưu tiên. Một số trường hợp đặc biệt khó khăn còn được Vedan hỗ trợ bảo hiểm y tế, chuyển viện lên tuyến trên để theo dõi điều trị.

 

{keywords}
Qua 8 năm thực hiện, chương trình đã giúp đỡ gần 16.000 hoàn cảnh khó khăn và được ghi nhận bởi chính quyền các cấp, dần trở thành hoạt động cộng đồng uy tín được chờ đón hàng năm tại tỉnh Đồng Nai.

Ngọc Minh