Ước mơ đó đã trở thành sự thật khi mới đây phi công Dominique Cruciani đã cùng bà Maniglier đi trên một chiếc máy bay đặc biệt và đàn ngỗng trời được huấn luyện 'hộ tống' phía sau bay qua dãy Alps của Pháp.

Kết thúc chuyến bay dài 30 phút, bà Maniglier đáp xuống sân bay phía Nam Hồ Annecy và ôm chầm lấy người thân, bật khóc vì xúc động.

{keywords}
Bà Maniglier cùng đàn ngỗng bay lượn trên bầu trời

Chia sẻ với Reuters, bà Maniglier cho biết 'tôi bị bệnh mắt bẩm sinh nên chỉ có thể nhìn bằng một bên. Giờ đây tôi đang tận dụng tối đa bên mắt này để quan sát thế giới. Tôi nghĩ ai cũng nên thử một lần bay trên bầu trời cùng với các loài chim vì đó quả thực là một trải nghiệm diệu kỳ'.

Phi công Cruciani lần đầu thực hiện các chuyến bay cùng ngỗng trời khi thực hiện một bộ phim tài liệu về sự di cư của loài chim. Sau đó, Cruciani quyết định biến trải nghiệm đặc biệt này thành một hoạt động thương mại với mục đích đưa con người gần gũi hơn với thiên nhiên.

Những chú ngỗng trước khi tham gia vào hành trình sẽ được các nhân viên nuôi dưỡng và chăm sóc từ khi còn non. Tới khoảng 3 tháng tuổi, ngỗng được dạy bay khoảng 1 giờ mỗi ngày trên những đường thẳng được tạo ra bằng tia sáng vi mô. Tới khi ngỗng khoảng 3 năm tuổi, chúng sẽ bay theo các hành trình này như bản năng di cư tự nhiên sẵn có.

Theo đó, một chuyến bay cùng ngỗng trời của công ty Delta Evasion sẽ có giá khoảng 526 USD.

Đỗ An (Theo Reuters)