Theo đó, đơn vị vận hành sân bay Fiumicino sẽ phối hợp cùng một công ty khởi nghiệp của Đức có tên Volocopter để tiên phong trong việc phát triển một loại hình taxi bay hai chỗ chạy bằng pin và cánh quạt.

Giám đốc Điều hành Aeroporti di Roma (AdR), Marco Troncone cho biết hành trình đi từ sân bay vào trung tâm thành phố Rome trên những chiếc taxi bay đặc biệt này sẽ mất khoảng 15 phút, thay vì là hơn 45 phút di chuyển bằng ô tô những khi đường phố kẹt cứng.

Chi phí ban đầu của một chuyến đi 'taxi bay' sẽ dao động trong khoảng 175 đôla Mỹ nhưng có thể giảm dần khi dịch vụ này trở nên phổ biến hơn.

{keywords}
Mô hình taxi bay đang được trưng bày tại sân bay ở Rome, Italy

Hiện nay, Volocopter đang trưng bày bản thử nghiệm của chiếc taxi tại sân bay Fiumicino và một hành trình kết nối nhanh chóng với mức khí thải bằng không là điều mà dự án này hướng tới.

Ông Christian Bauer, Giám đốc Thương mại của Volocopter cho biết công ty được thành lập vào năm 2011 nhưng chỉ mất ba năm để nhận được giấy phép hàng không thương mại từ Cơ quan An toàn Hàng không Châu Âu (EASA).

Rome là điểm đến thứ ba ở Châu Âu mà Volocopter hướng tới sau Paris, nơi công ty này hy vọng có thể triển khai dịch vụ này trước Thế Vận hội Mùa hè 2024. Ngoài ra, theo một báo cáo của EASA, Berlin cũng đang cân nhắc để phát triển dịch vụ 'taxi hàng không'.

Đỗ An (Theo CNN)