Bộ phim xuất sắc nhất được chọn ra từ cuộc thi làm phim hoạt hình ngắn tại Việt Nam sẽ được tham dự Liên hoan phim hoạt hình Chuncheon Anitown Festival tại Hàn Quốc.

{keywords}
'Miniforce' là 1 trong 4 phim hoạt hình Hàn được trình chiếu năm nay.

Lần thứ hai tổ chức tại Việt Nam, lễ hội phim hoạt hình Việt Nam  - Hàn Quốc (VKAF) sẽ tạo cơ hội để các nhà làm phim Việt trao đổi kinh nghiệm làm phim và được hỗ trợ để tham gia Chuncheon Anitown Festival.

Những nhà làm phim Việt chuyên và không chuyển có thể gửi phim (độ dài tối đa 10 phút) tới BTC trong thời gian từ 1/6-30/7. 3 bộ phim xuất sắc nhất sẽ được BGK (gồm 6 chuyên gia Hàn, 2 chuyên gia Việt Nam) lựa chọn, góp ý chỉnh sửa trước khi hoàn thiện để tham gia lễ hội dành riêng cho phim hoạt hình tại xứ sở kim chi vào tháng 9 tới.

3 nhà làm phim xuất sắc nhất cũng lần lượt được trao giải thưởng 10, 20 và 30 triệu đồng.

Bên cạnh đó, VKAF sẽ tổ chức các hoạt động chia sẻ kinh nghiệm làm phim hoạt hình từ các công ty sản xuất phim lớn của Hàn Quốc. Từ 8-13/8, triển lãm các nhân vật trong phim hoạt hình sẽ được trưng bày tại trung tâm Lotte Hà Nội.

Đặc biệt, trong 2 ngày 15 và 16/8, các bộ phim hoạt hình mới của Hàn Quốc và Việt Nam sẽ được trình chiếu cho các em nhỏ với 7 suất miễn phí tại trung tâm nghệ thuật Âu Cơ Hà Nội.

Chia sẻ trong cuộc gặp gỡ báo chí sáng 1/6, ông Park Nark Jong, GĐ Trung tâm Văn hóa Hàn Quốc tại Việt Nam nói phim hoạt hình tại Việt Nam chưa được đầu tư đúng mức, các bộ phim được trình chiếu trên truyền hình chủ yếu là phim Mỹ, Nhật Bản...

Do vậy VKAF mong muốn được hỗ trợ cho nên sản xuất phim hoạt hình tại Việt Nam thông qua các hoạt động chiếu phim, chia sẻ kinh nghiệm và hỗ trợ sản xuất.

Đây cũng là cơ hội để các khán giả nhí có cơ hội tiếp cận nhiều hơn với những bộ phim hoạt hình đến từ xứ sở kim chi.

Linh Anh