Theo người đẹp Vũ Ngọc Hoàng Oanh, lạc quan là một phần của chiếc chìa khóa thành công giúp cô tạo động lực để vươn lên đỉnh cao mới trong sự nghiệp.

Hoàn thiện bản thân qua từng cuộc thi

- Chúc mừng Hoàng Oanh trở thành Á hậu Miss Photo 2012, những ngày cuối năm bạn có bận rộn nhiều không?

Cảm ơn anh. Ngay sau Miss Photo, Hoàng Oanh trở về với cuộc sống thường nhật của mình là một MC cho TodayTV cũng như dành thời gian cho việc nghiên cứu về truyền thông - một lĩnh vực mà Hoàng Oanh yêu thích. Oanh cũng vừa hoàn thành xong chương trình học tại trường ĐH KHXH & NV TP.HCM và đang chờ xét tốt nghiệp. Những ngày cuối năm đúng thật bận rộn nhiều hơn, Oanh nhận được khá nhiều lời mời chụp ảnh, tham dự sự kiện cũng như đóng phim.


- Có vẻ như bạn luôn không ngừng phấn đấu vì những mục tiêu cao hơn, từ Hot Vteen đến Miss Sport và Hoa hậu Việt Nam qua ảnh? Và có những khó khăn nào Hoàng Oanh cần chia sẻ khi đến với cuộc thi Hoa hậu Việt Nam qua ảnh không? Mục tiêu sắp tới của bạn là gì?

Khi dự thi hay tham gia bất kỳ hoạt động nào, Oanh luôn đặt cho mình mục tiêu hoàn thiện bản thân và khắc phục những thói quen xấu. Với Miss Sport, điều Oanh tự hào nhất là đã chế ngự được sự nhút nhát của bản thân để say mê hơn với các môn thể thao và hoạt động ngoài trời, cũng như tự tin hơn trong giao tiếp. Còn với Hoa hậu Phụ nữ Việt Nam qua ảnh, Oanh muốn được mọi người nhìn nhận như một người đẹp đã trưởng thành, chứ không còn là một hot teen như trước.

Oanh đang ấp ủ rất nhiều dự định cho mình trong tương lai, trong đó có việc tổ chức một chương trình từ thiện thường niên hay lập một quỹ từ thiện riêng nếu được sự ủng hộ của nhiều anh chị trong nghề. Song song đó, Oanh cũng đặt cho mình mục tiêu có được một chỗ đứng và hình ảnh đẹp trong lòng công chúng với vai trò diễn viên - MC.


Lạc quan là phương thuốc hóa giải mọi áp lực

- Hoàng Oanh có nghĩ rằng mình là mẫu người người lạc quan trong cuộc sống?

(Cười) Phải luôn lạc quan chứ! Oanh nghĩ một khi lạc quan trong công việc hay trong cuộc sống là bạn đã nắm được một phần của chiếc chìa khóa thành công rồi. Oanh có đọc và thích một câu danh ngôn như thế này "Lạc quan là niềm tin dẫn tới thành tựu, bạn chẳng thể làm được điều gì mà thiếu đi hy vọng và sự tự tin", vậy nên Oanh luôn lạc quan nhất có thể trong cuộc sống.


- Hoạt động trong giới showbiz, bạn chắc sẽ gặp không ít những áp lực. Hoàng Oanh đã chọn cách thức nào để vựơt qua áp lực?

Áp lực tồn tại trong mọi nghề, và nó chỉ hiện diện khi bạn quá tải về công việc hay gặp vấn đề về tinh thần. Như Oanh vừa nói, lạc quan là phương thuốc hóa giải tất cả. Ngay cả những lúc khó khăn hay áp lực nhất trong công việc, đặc biệt là trong showbiz, Oanh luôn nghĩ mọi việc theo chiều hướng tích cực để giải quyết mọi thứ ổn thỏa nhất. Oanh tự nhủ: “Đừng nói Không với ước mơ”. Không có gì là không thể nếu bạn luôn biết theo đuổi đam mê và ước mơ của chính mình.

- Khá bận rộn với công việc của người mẫu và việc học của một sinh viên sắp tốt nghiệp, bí quyết nào giúp bạn giảm stress, luôn giữ được tinh thần và sức khỏe tốt nhất cho các cuộc thi đầy cam go như vừa qua?

Oanh vẫn thường gặp nhiều cơn stress, đó là khi quá bận với những sự kiện, hoạt động diễn ra liên tiếp từ mờ sáng đến tối khuya. Tuy nhiên, sự lạc quan rằng mình sẽ làm tốt mọi thứ giúp Oanh giữ được tinh thần và động lực cho mọi việc.

Ngoài ra, Oanh cũng chú trọng đến sức khỏe của mình, bởi có sức khỏe là có tất cả. Oanh luôn thủ sẵn sữa tươi, nước và các thức uống từ thiên nhiên. Mỗi khi đi quay, đi diễn hay chụp ảnh Oanh đều mang theo một Trà xanh Không Độ. Nhờ “món ruột” này mà Oanh đảm bảo được dinh dưỡng cần thiết cho cơ thể ngay những khi bận rộn nhất. Tất nhiên sau đó, Oanh vẫn phải “nạp” thêm năng lượng từ những bữa ăn chính khác rồi (cười).

Oanh cũng muốn chia sẻ với các bạn trẻ về kinh nghiệm của mình là sống nên có hoài bão và mục tiêu, đừng nên làm một việc gì mà không biết kết quả của nó sẽ đi đến đâu, cũng đừng vội nói Không với những khó khăn thử thách gặp phải trên đường đi. Hãy nhớ “great hopes make great men” - chỉ những người có hoài bão lớn mới có thể làm được những việc lớn lao.


- Xin cảm ơn bạn!

Trà xanh Không Độ với 100% chất chống ôxy hóa EGCG và thần chú “Đừng nói Không …” mong muốn mang đến cho các teen cuộc sống “Sảng khoái, yêu đời, Không lo căng thẳng mệt mỏi”.

EGCG cũng chính là tinh chất được chiết xuất từ lá trà xanh thiên nhiên, mang lại cho các bạn trẻ tinh thần thư thái và khỏe khoắn, giúp giảm cảm giác căng thẳng mệt mỏi, xoa dịu stress, hỗ trợ ngăn ngừa nguy cơ ung thư.

Vì vậy “Đừng nói Không, hãy nói Không Độ”.

  • Anh Vũ