Bộ phim thảm họa với sự tham gia của ngôi sao cơ bắp The Rock đã thu về 113 triệu USD chỉ sau 3 ngày công chiếu trên toàn cầu dù chi phí sản xuất là 110 triệu USD.

{keywords}
The Rock trong một cảnh quay

Phim xoay quanh những xáo trộn khủng khiếp khi cư dân thành phố California phải đối mặt với một trận động đất dữ dội có cường độ lên tới 9 độ richter kèm theo cả sóng thần. Cả thành phố bị phá hủy ngập trong đống đổ nát và nước. Trong bối cảnh đó, Ray (The Rock), một nhân viên cứu hộ bằng trực thăng đã tìm mọi cách, bằng mọi phương tiện đi cứu vợ và cô con gái yêu của mình.

"Tôi đã bị kịch bản lôi cuốn và cảm thấy xúc động tới nghẹn lời. Thường ít có những cảnh báo chính xác trước khi một trận động đất xảy ra. Những dịch chuyển của các tầng địa chất có thể gây ra những cơn dư chấn, và kể cả động đất. Do đó bạn phải cố gắng vượt qua những thời khắc khó khăn đó. Đó chính là những điều đã giúp 'San Andreas' trở thành một trải nghiệm điện ảnh khiến người xem sẽ cảm thấy thực sự xúc động", The Rock chia sẻ.

'Khe nứt San Andreas' khiến người xem sốc thực sự với những hình ảnh động đất kinh hoàng được các nhà làm phim đưa lên màn ảnh, gợi nhớ những trận động đất và sóng thần khủng khiếp mới xảy ra tại Nepal cũng như thảm họa kép tại Nhật Bản cách đây 4 năm. Cùng những thước phim nghẹt thở, 'Khe nứt San Andreas' còn khiến người xem rung động vì tình cảm gia đình trong những thời khắc ngàn cân treo sợi tóc.

'Khe nứt San Andreas' đã thực sự làm rung chuyển phòng vé Bắc Mỹ và thế giới ngay tuần công chiếu đầu tiên khi mang về 53.2 triệu USD tại Bắc Mỹ và 60 triệu USD trên toàn cầu (trong đó có Việt Nam). 'Khe nứt San Andreas' cũng dễ dàng giành ngôi vương phòng vé trên toàn thế giới. Đây cũng là bộ phim có doanh thu mở màn cao nhất trong sự nghiệp của The Rock. Ban đầu phim được dự đoán là có doanh thu cuối tuần chừng 40 triệu USD nhưng cuối cùng đã thành công hơn dự kiến.

{keywords}

Sức hút của 'Khe nứt San Andreas', bộ phim tái hiện trận động đất dữ dội nhất được ghi lại trong lịch sử thế giới cũng nhấn chìm toàn bộ các đối thủ khác trên bảng xếp hạng phim ăn khách. "Pitch Perfect 2" vẫn giữ nguyên ngôi á quân dù doanh thu chỉ đạt 14.8 triệu USD. Quán quân "Tomorrowland" của tuần trước bị đẩy xuống hạng 3 với 13.8 triệu USD. Hai vị trí còn lại trong top 5 thuộc về "Mad Max: Fury Road" (13.6 triệu USD) và "Avengers: Age of Ultron" (10.9 triệu USD).

Ở tuần thứ 5 công chiếu, "Avengers: Age of Ultron" nay đã thu về 425 triệu USD tại Bắc Mỹ và tính đến nay đã đạt doanh thu 1.32 tỉ USD trên toàn cầu. "Avengers: Age of Ultron" đã vượt mặt bom tấn hoạt hình "Frozen" của Disney để giữ vị trí thứ 6 trong top 10 những phim có doanh thu cao nhất mọi thời.

Trong khi đó, 'Aloha' của Cameron Crowe, bộ phim nhận được những phản ứng tệ hại từ chính người dân Hawaii có doanh thu mở màn đáng thất vọng dù có cả một dàn sao đình đám với Bradley Cooper, Rachel McAdams và Emma Stone tham gia. 'Aloha' chỉ đạt doanh thu 10 triệu USD ngay tuần mở màn và thậm chí không vào nổi top 5.
  
Linh Anh