- "Ngọc Hoàng" Quốc Khánh, "cô Đẩu" Công Lý và "táo Kinh tế" Quang Thắng cùng tham gia phim "Bão qua làng" sắp phát sóng.

{keywords}

Đây là bộ phim chính luận mới nhất về đề tài nông thôn thời đổi mới của VFC gắn liền những sự kiện nóng mang tính thời sự như vấn đề thu hồi đất đai, bỏ phiếu tín nhiệm lãnh đạo, quá trình đô thi hoá và các hệ luỵ dẫn đến những tệ nạn, sự tha hoá. Phim được coi là quy tụ 'bầu trời sao' trong lĩnh vực phim truyền hình phía Bắc như Trần Hạnh, Hán Văn Tình và đặc biệt là 3 diễn viên quen thuộc với chương trình Táo quân: Quốc Khánh, Công Lý và Quang Thắng.

Đạo diễn Đỗ Thanh Hải, Giám đốc Trung tâm sản xuất phim truyền hình cho hay ‘Bão qua làng’ mất 2 năm chuẩn bị và cần gấp đôi thời gian quay phim so với các phim truyền hình có độ dài tương tự. "Việc sắp xếp từng đó diễn viên vào phim là một thách thức vì tất cả đều rất bận với những công việc riêng", anh nói. Vì thế thời gian quay phim kéo dài hơn nửa năm mới hoàn thành.

Bản thân nghệ sĩ Quốc Khánh cũng chia sẻ thời gian qua anh ít tham gia phim truyền hình dài tập bởi thời gian quay phim thường kéo dài mà anh lại không muốn gây khó khăn cho đoàn làm phim do phải tham gia công việc của cơ quan. Tuy nhiên khi đọc kịch bản 'Bão qua làng' và trao đổi với đạo diễn, Quốc Khánh thấy thú vị nên nhận lời.

{keywords}

Trong phim Quốc Khánh vào vai Lộc, một nhà báo bất ngờ trở thành trưởng thôn, sống với ông bố gần 80 tuổi. Vai diễn của anh là một kẻ tính gàn dở nhưng tốt bụng, thương người. Anh cũng thường nhận sửa chữa đồ vặt miễn phí cho dân làng. Nhân vật Lộc là một lãnh đạo thôn ẩm ương nhưng lại có tâm, là người giúp người dân trong làng lấy lại niềm tin đã mất.

Công Lý sau vai diễn đầy ấn tượng trong "Khi đàn ông góa vợ bật khóc" trở lại với vai Đận. Đận là một người nông dân hiền lành, chất phác vì muốn phát triển kinh tế nên bán hết nhà cửa trong làng để thuê đất làm kinh tế, Khi con đường liên tỉnh chạy qua khu trang trại nhà Đận, một số kẻ xấu nhờ cán bộ xã biến chất tiếp tay đề hòng chiếm đoạt khu trang trại đó. Nhân vật của Công Lý đại diện cho người nông dân bị xô đẩy đến đường cùng đang bị Chí Phèo hóa. 

{keywords}

Trong khi đó, Quang Thắng vào vai Phó chủ tịch xã tham lam, ích kỷ, hèn nhát, dễ bị kẻ xấu dụ dỗ và lôi kéo. Nhân lúc chủ tịch xã đi học, Lượng lợi dụng chức quyền nhằm chiếm đoạt mảnh đất của nhà Đận (Công Lý đóng). ‘Bão qua làng’ cũng đánh dấu sự trở lại màn ảnh của Hán Văn Tình, nghệ sĩ từng ghi dấu ấn với vai Quềnh trong Đất và Người.  

Biên kịch Đặng Diệu Hương chia sẻ khác với các phim khác, ngay từ thời điểm viết kịch bản, biên kịch đã đo ni đóng giày từng nhân vật cho những diễn viên đạo diễn nhắm tới. Đặc biệt trong phim này, vai diễn chị ấn tượng nhất chính là sự lột xác của nghệ sĩ Trần Hạnh vốn bị đóng đinh trong những vai khắc khổ số phận giờ vào vai một ông cụ thâm nho, dí dỏm, khác hẳn với hình ảnh khán giả vẫn thấy ông trên phim từ trước đến nay.

‘Bão qua làng’ có độ dài 30 tập dự kiến sẽ lên sóng VTV1 giờ vàng từ 24/7.

Hoàng Vy