Trong không gian đậm chất nghệ thuật của Nhà Hát lớn Hà Nội, “Đêm nhạc cổ điển Toyota 2017” diễn ra đầy cảm xúc. Khán thính giả được thả hồn vào những giai điệu quyến rũ và lãng mạn của những tác phẩm âm nhạc kinh điển nổi tiếng.

Đắm chìm trong cảm xúc âm nhạc

Với chủ đề “Truly Classics” (Những giai điệu cổ điển truyền thống), nhiều tác phẩm âm nhạc nổi tiếng của thế kỷ18, 19, 20 đã được các nghệ sỹ trình diễn đầy cảm hứng và tinh tế.

Sự tham gia biểu diễn của Dàn nhạc Royal Philharmonic Concert Orchestra, một trong những dàn nhạc nổi tiếng và lâu đời đến từ Anh Quốc, dưới sự chỉ huy của Nhạc trưởng tài hoa Anthony Weeden, nghệ sỹ vĩ cầm David Juritz, đã tạo ra sức hấp dẫn, lôi cuốn với khán thính giả.


Đặc biệt, “Đêm nhạc cổ điển Toyota 2017” còn có sự tham gia của tài năng piano trẻ tuổi Lưu Hồng Quang, chủ nhân của nhiều giải thưởng cao quý về Piano tại Úc. Hiện anh đang giảng dạy tại Học viện âm nhạc và biểu diễn nghệ thuật Úc.

Trong suốt thời gian và không gian của đêm nhạc, khán giả đã được thả hồn cùng tiếng sóng vỗ rì rào, với cảm giác như ngồi trên chiếc thuyền lớn, trôi theo dòng sông Thames từ “Bản nhạc nước” của Handel. Hòa mình vào vẻ đẹp thiên nhiên nước Nga mùa thu, với “bộ cánh” vàng lộng lẫy, xen lẫn nỗi buồn, khi mùa đông sắp tới, trong “Bài ca mùa thu” của Tchaikovsky.

Hay bước vào một vương quốc thần tiên với tất cả vẻ đẹp thơ mộng, tao nhã, duyên dáng của “Giấc mộng đêm hè”. Rồi lại đắm chìm trong tình yêu lãng mạn, ngọt ngào cùng “Xin chào tình yêu” của Elgar…

Nhạc trưởng tài hoa Anthony weeden, nghệ sỹ vĩ cầm David Juritz cùng các nghệ sỹ của Dàn nhạc giao hưởng hoàng gia Anh quốc và nghệ sỹ piano Lưu Hồng Quang, đã có một đêm trình diễn thật ấn tượng và cống hiến hết mình cho nghệ thuật.

Đêm nhạc đẳng cấp

Cảm xúc còn biểu lộ trên gương mặt, chị Lê Hà, Cục Điện ảnh Việt Nam sau khi dự “Đêm nhạc cổ điển Toyota 2017” cho biết, thật là tuyệt vời, tài năng và sự sáng tạo của nghệ sỹ piano trẻ Lưu Hồng Quang, kết hợp cùng sự chuyên nghiệp và đẳng cấp của Dàn nhạc Royal Philharmonic Concert Orchestra, đem lại những giai điệu âm nhạc giàu cảm xúc, khó phai trong lòng khán thính giả.


Dàn nhạc chơi có phong cách riêng, rất ấn tượng và mang tới nhiều cảm xúc cho khán thính giả. Tôi thật sự ấn tượng với “Bài ca mùa thu” do nghệ sỹ piano Lưu Hồng Quang biểu diễn, rất tinh tế và sâu lắng.

Ông Nguyễn Hải Phong, Ba Đình, Hà Nội nhận xét, không gian tại nhà hát lớn thật hoành tráng và ấn tượng:. Không khí âm nhạc tràn ngập khắp nơi. Trong bầu không khí đầy những âm thanh tuyệt vời, thính giả cứ lặng đi, cứ như mơ với từng nốt nhạc, từng giai điệu. Tất cả như bước vào một thế giới khác, thế giới của sự lãng mạn và tình yêu. “Đêm nhạc cổ điển Toyota 2017”, thật sự rất thành công và để lại dư âm trong lòng khán thính giả.

Bà Đỗ Thu Hoàng, Phó tổng giám đốc Công ty Ô tô Toyota Việt Nam chia sẻ: Chúng tôi rất vui mừng khi “Đêm nhạc cổ điển Toyota 2017” đã được khán thính giả, cùng giới chuyên môn đánh giá cao và trở thành một trong những sự kiện âm nhạc đặc biệt, được mong đợi nhất hàng năm”.

Đêm nhạc cổ điển Toyota lần đầu tiên được giới thiệu vào năm 1990 đã nhận được nhiều sự quan tâm đặc biệt của khán thính giả yêu nhạc cổ điển tại khu vực châu Á. Bên cạnh mục đích hỗ trợ, nâng tầm âm nhạc cổ điển trong khu vực, chương trình là một phần trong cam kết của Toyota hướng tới mục tiêu đóng góp vào sự phát triển bền vững của cộng đồng sở tại.

Đến với khán thính giả Việt Nam từ năm 1997, “Đêm nhạc cổ điển Toyota” đã thực sự mang âm nhạc cổ điển đẳng cấp thế giới đến gần hơn với công chúng yêu nhạc, qua đó góp phần làm phong phú sự phát triển của nền âm nhạc Việt Nam. Bên cạnh đó, toàn bộ số tiền bán vé được Toyota Việt Nam sử dụng cho các hoạt động từ thiện và thúc đẩy phát triển văn hóa nghệ thuật. Đặc biệt, từ năm 2009 đến nay, số tiền thu được, dành hết cho quỹ “Học bổng Toyota Hỗ trợ Tài năng trẻ Âm nhạc Việt Nam” với 730 suất học bổng đã được trao tặng.

Bà Nguyễn Phương Hòa, Phó Cục trưởng Cục Hợp tác Quốc tế (Bộ VHTT & DL) nhấn mạnh: “Chúng tôi đánh giá cao sự nỗ lực của Toyota trong việc góp phần mang nền âm nhạc bác học đến với khán giả yêu nhạc Việt Nam, cũng như tính nhân văn của chương trình, khi dùng toàn bộ tiền bán vé cho các hoạt động từ thiện hướng tới cộng đồng.”

Kể từ khi thành lập, với mục tiêu trở thành “công dân tốt trong cộng đồng sở tại”, Toyota Việt Nam đã thực hiện nhiều hoạt động, đóng góp xã hội, tập trung vào các lĩnh vực: An toàn giao thông, Giáo dục Đào tạo & Phát triển nguồn nhân lực, Bảo vệ môi trường và Văn hóa Xã hội. Trong đó, Văn hóa - xã hội là một trong những lĩnh vực được chú trọng với mong muốn làm giàu thêm đời sống tinh thần của người dân. Chương trình Hòa nhạc Toyota là một trong những hoạt động mang ý nghĩa xã hội sâu sắc, góp phần phổ biến âm nhạc cổ điển tới đông đảo người yêu nhạc Việt Nam.

Minh Ngọc