Ngô Thanh Vân mượn việc nhắc nhở học trò 365 để bày tỏ sự thất vọng về cách chào hỏi hình thức, hời hợt và có phần giả tạo của Angela Phương Trinh khi chạm mặt tại show Đỗ Mạnh Cường.

Có khá nhiều cảm xúc với Ngô Thanh Vân khi trở về từ show diễn của NTK Đỗ Mạnh Cường. Bên cạnh niềm vui vì sự thành công của bạn, nữ đạo diễn ‘Tấm Cám’ trằn trọc khó ngủ vì những chuyện mà cô cho là khá nhỏ nhặt. Ngay trong đêm 04/06, Ngô Thanh Vân đã chia sẻ một status dài đề cập đến nhiều vấn đề ứng xử nghệ sĩ trẻ nên nhớ khi hoạt động trong showbiz.

Status của Ngô Thanh Vân

Một bữa tiệc thời trang đẳng cấp.Vui vì thành công của bạn Đỗ Mạnh Cường và mọi người đến đúng giờ. Đêm khuya ngủ không đc nên có vài điều muốn nói. Đây là những bài học mà 365 phải học đầu tiên khi vẫn còn ở Vaa.

1) Lời chào cao hơn mâm cỗ.

Chào người lớn, chào khán giả, chào khách hàng: Chào phải nhìn thẳng mặt, phải cúi đầu trước mặt người đối diện, nhất là khi người đó là đàn anh đàn chị. Không được hời hợt kiểu lơ là, vì như vậy sẽ để lại ấn tượng xấu trong họ.

2) Đừng gian dối, giả tạo.

Có như thế nào cũng phải sống thật, đi lên bằng chính khả năng của mình. Đừng dùng scandal để làm bàn đạp. Đừng bất chấp mà không biết trước không biết sau. Mình có tài ắt sẽ thành công.

3) Tạo dựng sự nghiệp bằng tài năng thật sự. Dùng chiêu trò qua mặt khán giả là chỉ nhất thời. Vì khán giả trước sau cũng sẽ xoay lưng nếu không có tài thật sự.

4) Đừng láo liên qua mặt người lớn. Vì người ta là người đi trước. Không cần biết người ta có thành công hay không. Đừng dùng chiêu trò cố tình gây dư luận. Vì chỉ cần biết cách đối xử, họ sẽ là người nâng đỡ mình sau này.

Tự dưng thấy khó ngủ vì những cái nhỏ nhặt. Đáng giận hơn là người lớn đứng sau mà không biết dạy dỗ, tiếp tay cho trẻ nhỏ làm càn.

Cách hành xử của một ekip như vậy là không đúng.Tôi là người lớn.Tôi thẳng tính. Muốn gì cứ đến thẳng mặt tôi mà nói.Tôi không muốn tên mình bị lợi dụng để người khác qua mặt như vậy.

Tội nhất đêm nay vẫn là hai đứa nhỏ Hà Tăng và Linh Nga. Chắc cũng đang khó ngủ vì thấy tên mình vừa bị lợi dụng.

{keywords}

Có thể nói, không chỉ chuyện ‘đi muộn’, ‘mắc bệnh ngôi sao’ mà cả phép lịch sự chào hỏi, cách sống chân thành, ‘có tâm’ của ‘đàn em’ cũng khiến người đẹp phiền lòng.


Trong show Đỗ Mạnh Cường, Phương Trinh có dịp ‘chạm mặt’ đàn chị sau sự cố bị Ngô Thanh Vân ‘tố’ đi muộn. Cô lễ phép cúi chào đàn chị tại hàng ghế VIP. Cử chỉ ‘đẹp’ của ‘bà mẹ nhí’ đã được truyền thông ghi lại và đưa tin rầm rộ. Vậy nên, dù ‘tiêu đề’ của dòng tâm sự được nêu rõ là gửi tới 365, nhưng toàn bộ nội dung của status lại khiến khán giả đồn đoán người bị chỉ trích chính là Angela Phương Trinh.

Nhiều khán giả đã nhận ra điều này, họ khẳng định người bị Ngô Thanh Vân nói không ai khác chính là ‘bà mẹ nhí’ Phương Trinh. Bên cạnh việc ‘xác minh danh tính’, người hâm mộ còn nghi ngờ hành động nhiều lần ‘dìm hàng’ đàn em là chủ ý PR của nữ đạo diễn cho bộ phim ‘Tấm Cám: Chuyện chưa kể’. Một khán giả bình luận: ‘Ngô Thanh Vân gây khó dễ với Angela Phương Trinh để tạo scandal quảng bá cho phim ‘Tấm Cám’. Phương Trinh và nhiều sao trẻ khác cũng chỉ là một nạn nhân mà thôi.’. Hay một fan nữ phát hiện ra chi tiết Ngô Thanh Vân không ‘thèm’ nhìn mặt ‘bà mẹ nhí’ lúc cô lại gần chào hỏi nhưng sau đó lại chia sẻ sự bức xúc vô lý trên mạng xã hội.

Một ý kiến nhận được nhiều sự đồng tình cho rằng Ngô Thanh Vân tự nhận mình ‘người lớn’, ‘thẳng tính’ nhưng lại nhiều lần ‘đáo xéo’ đàn em. Nếu thật tâm muốn bảo ban ‘bà mẹ nhí’ thì ‘Đả nữ’ nên thẳng thắn, chân thành thay vì ‘bêu’ chuyện này lên fanpage có cả triệu người theo dõi.

{keywords}

Ngô Thanh Vân ‘ngó lơ’ Angela Phương Trinh hay ‘bà mẹ nhí’ chưa chào hỏi lịch sự, đúng cách?



Tỏ ra bất bình khi khán giả bênh vực Phương Trinh mà bất ngờ ‘ném đá’ ngược Ngô Thanh Vân, nhà văn Gào (Vũ Phương Thanh) đã đưa ra những quan điểm của mình về vấn đề này. Cô cho rằng, người hâm mộ đang phiếm diện khi nhìn nhận vấn đề ‘một phía’: ‘Cái các bạn nhìn thấy chỉ là cái trên báo đăng. Cái các bạn không nhìn thấy là phía sau bài báo ấy. Giống như việc dễ dàng để thấy một người xinh đẹp nhưng thật khó khăn để biết người đó tốt - xấu như thế nào.

Vốn dĩ lễ phép là một phạm trù đạo đức. Trong nghề nghiệp này ngoài chiêu trò thì cần có rất nhiều nỗ lực bên cạnh tài năng để đi lên. Người ta mất hàng chục năm để cố gắng đi đến vị trí ngày hôm nay, đâu muốn ai lấy mình ra làm bình phong để thể hiện. Nói dạy dỗ sao không dạy trước mặt, đóng cửa bảo nhau. Vậy chào thôi sao không chân thành thôi, cần gì dàn cảnh lên báo vậy?

Các bạn gặp cô giáo, bố mẹ hay người lớn ở chỗ ít người nhìn thấy thì các bạn không chào... Đợi khi nào có người làm chứng mới chào đúng không? Hôm nào quên đem theo người chụp ảnh thì khỏi chào, mà có máy ảnh thì chào cho nhiệt liệt hả?

Những bình luận thẳng thắn của Gào nhận được nhiều sự đồng tình. Cô cũng chia sẻ thêm: khán giả không nên mang chuyện có hay không xem phim ‘Tấm Cám’ ra để ‘dọa’ Ngô Thanh Vân. Bộ phim là tâm huyết, mồ hôi của ‘Đả nữ’ và cả một ê – kíp: ‘Xem thì xem mà không xem thì đừng. Chứ lại làm như mình quan trọng lắm, doạ là không đi xem phim, để làm gì nhỉ?’ – Gào viết.

Lam Trà