- Diva Mỹ Linh không giấu giếm việc đang "ghét" nhạc sĩ Tuấn Nam nhưng sau đó lại chuyển qua "yêu vô bờ bến".

Diva Mỹ Linh, cùng con gái Mỹ Anh, Anna Trương và các học trò vừa cho ra mắt album mới giới thiệu 12 ca khúc về giáng sinh. Nữ ca sĩ cho biết nhạc sĩ Tuấn Nam khi thực hiện sản phẩm này đã chịu một áp lực lớn.

"Chả giấu gì mọi người khi làm album có lúc tôi thấy "ghét" nhạc sĩ Tuấn Nam lắm vì gọi điện không nghe máy. Nhưng sau khi sản phẩm được làm xong tôi lại hết "ghét" mà chuyển qua "yêu vô bờ bến" bởi trong khoảng thời gian áp lực Tuấn Nam đã làm tốt công việc của mình" - Mỹ Linh trải lòng.

Nghe bài "Silent Night".

Mỹ Linh cho biết các học sinh đang theo học tại Học viện âm nhạc của chị dù chỉ có 4 ngày tập và thu âm với những bản phối trúc trắc dành cho người da màu nhưng đã thể hiện rất tốt các nhạc phẩm quốc tế.

"Tôi đã bỏ tiền túi của mình để mua 10 vé máy bay để các học trò của mình bay vào TP.HCM hát chương trình Chào xuân - bởi tôi nghĩ không có cách gì tốt hơn là hãy tạo cơ hội để các em được trải nghiệm" - Mỹ Linh nói.

{keywords}
Ca sĩ Mỹ Linh.

Album Giáng sinh này được thu âm tại Việt Nam theo hình thức live session, một hình thức thu âm yêu cầu nhiều kĩ thuật đặc biệt từ nhà sản xuất cũng như những nghệ sĩ tham gia. Bên cạnh những ca khúc truyền thống: Jingel Bell, Silent Night, O Holy Night... những ca khúc nhạc trẻ: Last Christmas, Have Yourself a Merry Little Christmas, The Little Drummer Boy được phối lại theo phong cách cách mới.

Album còn có sáng tác mới của nhạc sĩ Dương Thụ - ca khúc "Ca dao đêm giáng sinh" hay "Thiên đường" do nhạc sĩ Anh Quân và Huy Tuấn sáng tác. Album quy tụ những nghệ sĩ tài năng ở mọi lứa tuổi như Diva Mỹ Linh, Nhật Thủy, Hoàng Tôn, Anna Trương, nhóm Oplus.

Album còn có sự tham gia của những nghệ sĩ "nhí" như Mỹ Anh , A.D Dan hay dàn hợp xướng Young beat Young Hit. Màu sắc âm nhạc trong album trải rộng từ sự đầm ấm, ngọt ngào của các giọng ca thành danh cho đến sự háo hức, hồn nhiên của những ca sĩ nhí còn nhỏ tuổi.

S.Hà