- "Thảo có lý do riêng để vắng bóng một thời gian. Thảo muốn có một thời gian đủ dài đủ sâu bên cạnh gia đình, đi đây đi đó cùng mọi người. Thảo không kén show lắm mà hình như là các show diễn kén Thảo thì đúng hơn!".

Nguyên Thảo được giao thể hiện ca khúc chủ đề "Tôi mơ một giấc mơ" trong chương trình "Cửa sổ âm nhạc số 2" diễn ra ngày 21/9 tại Cung Hữu nghị Việt Xô. Giai điệu và những lời ca tuyệt đẹp nhưng đau buồn của ca khúc gốc I dreamed a Dream (trong nhạc kịch Những người khốn khổ) sẽ được Nguyên Thảo thể hiện theo một tinh thần mới, với lời ca mới do nhạc sĩ Dương Thụ viết.

 

Bạn được nhạc sĩ Dương Thụ giao thể hiện ca khúc chủ đề "Tôi mơ một giấc mơ" diễn ra ngày 21/9. Giai điệu và những lời ca tuyệt đẹp nhưng đau buồn của ca khúc gốc I dreamed a Dream (trong nhạc kịch Những người khốn khổ) sẽ được bạn thể hiện theo một tinh thần mới, với lời ca mới do nhạc sĩ viết. Bạn có bị áp lực trước sự kỳ vọng của nhạc sĩ?

- Bài hát này vốn là chú Thụ giao cho chị Hồng Nhung, nhưng vì chị Nhung bận nên Thảo mới có cơ hội nhận bài hát này. Thảo dĩ nhiên cảm thấy áp lực vì bài hát này Susan Boyle và nhiều ca sĩ khác trên thế giới đã ghi dấu ấn rồi. Nhưng may mắn là Thảo sẽ hát bằng lời Việt. Bài hát được chú Thụ viết lời trong sáng, nhẹ nhàng chứ không quá đau khổ và kịch tính.

{keywords} 

Được nhạc sĩ xem là cô cháu gái bé bỏng, hiền hậu, rụt rè, và với ông, chị hoàn toàn có thể đứng bên cạnh Hồng Nhung, Mỹ Linh, Thanh Lam. Chị nghĩ sao về lời khen ngợi này?

- Được nhạc sĩ Dương Thụ thương mến và giúp đỡ Thảo từ lúc mới vào nghề đến giờ, đối với Thảo đó vừa là một sự may mắn vừa là tình cảm rất lớn. Thảo biết ơn chú Thụ, trong mọi hoàn cảnh. Và bởi thế bất cứ khi nào chú gọi Thảo hát, bất kỳ một chương trình nào hay bài hát nào mà chú giao, Thảo đều tin tưởng và dành hết sức mình để tập luyện và biểu diễn thật tốt. Cũng nhờ có chú, Thảo luôn được trình diễn bên cạnh những anh chị ca sĩ đi trước, họ cho Thảo những bài học lớn về con đường nghệ thuật mà Thảo đang đi

Thời gian qua chị sống im tiếng, ít nhận sô. Vì sao vậy?

- Thảo có lý do riêng để vắng bóng một thời gian. Tuy nhiên Thảo nghĩ rằng, mình vắng mặt một thời gian cũng không ảnh hưởng gì vì vẫn có nhiều anh chị em nghệ sĩ khác hoạt động hiệu quả và tích cực. Thảo muốn có một thời gian đủ dài đủ sâu bên cạnh gia đình, đi đây đi đó cùng mọi người. Thảo không kén show lắm mà hình như là các show diễn kén Thảo thì đúng hơn!

{keywords} 

Cuộc sống nghệ sĩ đời thường của Nguyên Thảo thế nào, nếu không phải là bận rộn lịch diễn hay ghi hình...?

- Thảo lo việc nhà thôi, tự tay chăm sóc nhà cửa là một niềm vui đấy. Chắc mọi người không hiểu đâu nhỉ. Ngoài ra Thảo cũng thích đi cafe với bạn, đi shopping như mọi người thôi. Còn thông thường, Thảo dành thời gian để đi thu âm, tập bài mới, nghe nhạc, xem phim, đọc sách cũng là những việc rất cần thiết cho nghề nghiệp của Thảo.

Một nghệ sĩ "đứng bên lề showbiz" như chị theo đuổi điều gì?

- Đừng xua đuổi Thảo ra bên lề như thế. Thảo vẫn trong lòng showbiz mà. Thậm chí Thảo còn nghĩ là mình cần phải tăng tốc nhiều để kịp tốc độ của các đồng nghiệp mà Thảo yêu quý. Có lẽ Thảo yếu quá, chạy chậm tốc độ, lại bóp thắng liên hồi... nên mọi người cứ nghĩ Thảo đứng yên hoặc bị hất lên lề rồi... Chị yên tâm, Thảo bắt đầu trở lại từ chương trình "Cửa sổ âm nhạc" rồi nhé!

- Cảm ơn Nguyên Thảo!

Hà Thu