Phần thi của Minh Như tại vòng showcase: 

Theo đó, sau khi vượt qua hai vòng loại, Myra Minh Như bước vào vòng "Showcase Round & Final Judgment" với 39 thí sinh còn lại để tuyển ra Top 20 cho American Idol năm nay.

Khi đến lượt mình, Minh Như bước lên sân khấu và chọn hát ca khúc "How far I'll go" nhạc phim hoạt hình Moana. Như thường lệ, giọng ca 19 tuổi biểu diễn với phong thái tự tin, tiếp tục thể hiện sở trường nốt cao và feel.

{keywords}
Minh Như trình diễn tự tin, được khán giả ủng hộ nhưng vẫn không được chọn.

Trong xuyên suốt phần thi, Minh Như liên tục được khán giả vỗ tay cổ vũ. Tuy nhiên, cô đã không chinh phục được bộ ba giám khảo American Idol để giành tấm vé vào Top 20. Theo giám khảo Lionel Richie, Minh Như đã không đạt được 100% phong độ cũng như yêu cầu mà các giám khảo đặt ra. "Dù vậy, chúng tôi vẫn rất yêu quý bạn. Đừng để điều này làm bạn nhụt chí nhé", nam ca sĩ gạo cội nói. 

Khi biết mình không được chọn, Minh Như đã bật khóc nức nở tại sân khấu. Quán quân Nhân tố bí ẩn cho biết cô vẫn cảm thấy may mắn và biết ơn khi được góp mặt trong Top 40. Tuy nhiên, cô gửi lời xin lỗi vì làm phụ lòng những khán giả đã yêu thương và dành sự tự hào cho mình. Minh Như hứa sẽ tiếp tục cố gắng và xem American Idol như cột mốc ý nghĩa không thể quên trong sự nghiệp.

{keywords}
Giọng ca 19 tuổi bật khóc khi nghe quyết định từ các giám khảo.

Trước đó, Minh Như đã dễ dàng vượt qua vòng thử giọng và vòng Hollywood Week. Những bài Minh Như chọn như "One night only", "Chandelier" hay "Stronger" đều phù hợp để phô diễn giọng hát to, khỏe, nội lực của mình. 

Minh Như từng bị một bộ phận khán giả quốc tế phản đối vì hát phô, tham khoe giọng mà vẫn liên tiếp vượt qua nhiều đối thủ. Tuy nhiên, sau khi bị loại, không ít người lại tỏ ra tiếc nuối và chia sẻ với cô bé Việt Nam 19 tuổi.

Tập showcase vừa phát sóng vào tối 31/3 (giờ địa phương) trên kênh ABC của Mỹ. Vòng thi được ghi hình ở resort Disney bên bãi biển Aulani, Hawaii.

Gia Bảo

Bị chê 'hát như hét' Minh Như vẫn vào Top 40 American Idol

Bị chê 'hát như hét' Minh Như vẫn vào Top 40 American Idol

Tại thử thách Hollywood Weeks, thí sinh Việt Nam được các giám khảo khen ngợi nhưng nhận phản ứng trái chiều từ khán giả.