Ngày 6/8, Đàm Vĩnh Hưng phát hành MV mashup Chuyện hoa simNhững đồi hoa sim ra mắt khán giả. Đây cũng là một trong những sản phẩm thuộc dự án Chuyện loài hoa dang dở  anh công bố trước đó. Để thực hiện được MV là câu chuyện về hậu trường, Đàm Vĩnh Hưng đã chọn bài, và cố gắng xin phép được phát hành những ca khúc chưa phổ biến tại Việt Nam. 

{keywords}
 Quá trình xin cấp phép hai ca khúc của Đàm Vĩnh Hưng khá khó khăn.

Anh đã xin phép 4 ca khúc, song chỉ Chuyện hoa simNhững đồi hoa sim được các cơ quan chức năng cấp phép phổ biến. Hai bài đều được phổ nhạc từ bài thơ Màu hoa sim tím của nhà thơ Hữu Loan.

Ca khúc nói về mối tình của người lính và vợ. Họ yêu nhau, cưới nhau sau đó anh lính phải ra trận, vợ cùng gia đình ở quê hương ngày đêm trông ngóng. Ngày anh quay về vợ đã mất. Người lính chỉ còn biết hồi tưởng lại bóng dáng và hình ảnh của người phụ nữ mình thương cùng với màu hoa sim tím.

{keywords}
Hai bài hát của Đàm Vĩnh Hưng đều được phổ nhạc từ cùng một bài thơ.

Đàm Vĩnh Hưng cho biết đã kết hợp hai ca khúc thành một bản mashup cảm xúc với những luyến láy đặc trưng của anh. “Tôi hát những ca khúc này không phải tham vọng chinh phục, hay phải vượt qua những giọng ca tiền bối mà chỉ là để thoả tình yêu của mình với bolero. Khán giả nghe kỹ sẽ thấy tôi vẫn có những cách nhấn nhá, xử lý mới mẻ hơn” - Đàm Vĩnh Hưng nói.

{keywords}
Sau nhiều ngày chuẩn bị, liên khúc Chuyện hoa sim và Những đồi hoa sim chính thức được Đàm Vĩnh Hưng trình làng trên kênh youtube cá nhân.

Album Chuyện loài hoa dang dở là album thứ 9 nằm trong series Dạ khúc cho tình nhân của ca sĩ Đàm Vĩnh Hưng. Tổng cộng 13 ca khúc được tuyển chọn đều về hoa, gồm: Hoa trinh nữ, Hoa nở về đêm, Chuyện tình hoa mười giờ, Chuyện hoa sim... Đây là dự án giải trí tâm huyết của anh cùng sự kết hợp của nhạc sĩ Minh Vy, được đầu tư kỹ lưỡng.

Mash up "Chuyện hoa sim" và "Những đồi hoa sim" 

Tiểu Ngọc

Đàm Vĩnh Hưng, Phi Nhung đứng chung sân khấu

Đàm Vĩnh Hưng, Phi Nhung đứng chung sân khấu

Chương trình nghệ thuật Văn hóa dân gian Khánh Hòa diễn ra tối 1/8 tại Quảng trường 2-4 (Nha Trang) có sự góp mặt của Đàm Vĩnh Hưng, Phi Nhung.