Vài ngày trước khi làm đám cưới với Trấn Thành, Hari Won bất ngờ đón tin vui.

Đến hẹn lại lên, ở lần thứ 19 tổ chức, giải thưởng thường niên uy tín hàng đầu Vpop Làn sóng xanh đã gây bất ngờ với đề cử tại các hạng mục. Năm nay, vợ sắp cưới của Trấn Thành và ca sĩ tân binh Erik dẫn đầu danh sách với ba đề cử.

{keywords}

Hari Won ‘trúng đậm’ với ba đề cử.

Tại buổi họp báo chiều 22/12, Ban tổ chức giải thưởng Làn sóng xanh 2016 đã công bố đề cử ở các hạng mục: Đĩa đơn của năm, Gương mặt triển vọng và Gương mặt phát hiện. Trong ba hạng mục này, Gương mặt phát hiện đã gây chú ý vì có sự xuất hiện của Lê Thiện Hiếu, hiện đang là thí sinh của cuộc thi Sing my song với ca khúc Ông bà tôi gây sốt trong thời gian qua.

Xét về tiêu chí thì Lê Thiện Hiếu rất phù hợp nhưng vì tập đầu tiên của Sing my song lên sóng sau khi đợt bình chọn Làn sóng xanh đã khép lại năm ngày nên BTC quyết định xin ý kiến từ các phóng viên mảng văn hoá – giải trí của 50 đơn vị báo, đài. Với kết quả 31/50 phiếu, Lê Thiện Hiếu đã chính thức tiến vào vòng đề cử ở hạng mục này để tranh tài cùng ba ứng cử viên còn lại là Suni Hạ Linh, Rocker Nguyễn và Minh Như (quán quân X-Factor 2016).

{keywords}

Lê Thiện Hiếu ‘Ông bà anh’ được đề cử phút chót nhờ bình chọn ‘khủng’.

Đề cử cho Đĩa đơn của năm là Cause I love you (sáng tác: Đỗ Hiếu, trình bày: Noo Phước Thịnh), Anh cứ đi đi (Vương Anh Tú - Hari Won), Gửi người yêu cũ (Nguyễn Hồng Thuận - Hồ Ngọc Hà) và Sau tất cả (Khắc Hưng - Erik).

Đề cử giải Nam ca sĩ triển vọng thuộc về Trọng Hiếu, Soobin Hoàng Sơn và Erik ST 319.

Đề cửa giải Nữ ca sĩ triển vọng là Hòa Minzy, Hari Won và Bảo Anh. Hai giải triển vọng này được các phóng viên mảng văn hoá – giải trí bỏ phiếu bình chọn ngay trong buổi họp báo và kết quả sẽ được công bố trong lễ trao giải.

Như thông tin trước đó, BTC đã công bố đề cử của hai hạng mục Bài hát hiện tượng (Sau tất cả, Anh cứ đi đi, Phía sau một cô gái, Em đã biết) và Nhạc sĩ hòa âm phối khí (Only C, Đỗ Hiếu, Khắc Hưng). Trong đó, Bài hát hiện tượng sẽ do thính giả nghe đài bình chọn còn Nhạc sĩ hòa âm phối khí sẽ do hội đồng gồm 12 cái tên uy tín trong giới chuyên môn (như nhạc sĩ Huy Tuấn, Hồ Hoài Anh, Dương Khắc Linh, Phương Uyên…) tham gia bình chọn.

Người chiến thắng những hạng mục kể trên cùng với Top 10 Bài hát được yêu thích nhất, Top 5 Ca sĩ được yêu thích nhất (Bảng Vàng), Top 5 Ca sĩ được yêu thích nhất (Bảng Top hit) và Giải thưởng Đặc biệt đều sẽ được công bố trong đêm trao giải.

Cũng trong buổi họp báo, ông Lê Công Đồng (giám đốc Đài tiếng nói Nhân dân TP.HCM, kênh FM 99.9Mhz, cũng là Trưởng ban tổ chức) cho biết kể từ giải thưởng Làn sóng xanh lần thứ 20 được tổ chức vào năm sau sẽ bỏ đi hạng mục Top 5 Ca sĩ được yêu thích nhất (Bảng Vàng).

{keywords}

BTC Làn sóng xanh công bố nhiều thay đổi trong khuôn khổ buổi họp báo chiều ngày 22/12.

Nguyên do vì sau 20 năm những tên tuổi đã từng có tên trong Bảng Vàng (như Đàm Vĩnh Hưng, Mỹ Tâm, Hồ Ngọc Hà…) đã có được vị trí không thể thay thế trong lòng khán giả yêu nhạc. Do đó việc Làn sóng xanh có tiếp tục ghi nhận đóng góp của những nghệ sĩ này hay không cũng không còn quan trọng nữa. Hạng mục này vì vậy cũng không còn hợp thời nên sẽ được thay thế bằng những hạng mục khác mang đến nhiều hứng khởi hơn cho giải thưởng cũng như những người tham gia.

Lễ trao giải Làn sóng xanh lần thứ 19 sẽ diễn ra vào tối 3/1/2017 tại sân khấu ca nhạc Lan Anh, truyền thanh trực tiếp trên sóng FM 99.9Mhz Đài tiếng nói Nhân dân TP.HCM (VOH) và truyền hình trực tiếp trên kênh HTV1 - Đài truyền hình TP.HCM. Ngoài ra chương trình năm nay cũng được trực tuyến trên kênh Youtube riêng của VOH.

Gia Bảo