Clip Thanh Lam hát ca khúc chủ đề "Cắt tiền duyên'':

{keywords}
Nguyễn Vĩnh Tiến - kiến trúc sư, nhà thơ kiêm nhạc sĩ có đời sống lận đận tình duyên. Ca khúc “Cắt tiền duyên” anh viết như để dành riêng cho Thanh Lam - người đàn bà đẹp tài sắc vẹn toàn truân chuyên. Giọng hát cảm xúc và ám ảnh, Thanh Lam đã phần nào chuyên trở được sự đau đớn lột cả cái tình đẹp đến tuyệt vọng mà ca khúc muốn truyền tải.
{keywords}
Khách mời đặc biệt, Diva Hồng Nhung xuất hiện ở giữa chương trình và gây bất ngờ lớn khi chia sẻ đến góp vui hát không cát xê và tặng bó hoa cho người nhạc sĩ đã sáng tác ca khúc “Thư Hà Nội”. Nữ ca sĩ thú nhận bây giờ người ta hay email cho nhau nhưng cô vẫn hay có sở thích viết thư tay nhất là có ý định cưa ai đó bởi chữ cô rất đẹp.
{keywords}
‘’Hồng Nhung sinh ra và lớn lên Hà Nội và có may mắn khi khán giả rất thích mỗi khi cất tiếng hát các bài về Hà Nội. Bài Thư Hà Nội - một sáng tác của Nguyễn Vĩnh Tiến, Hồng Nhung chỉ thu âm có 2 lần là xong và lần nào cũng… khóc.  Hôm nay có mặt ở show diễn anh Tiến dù tiết mục không được chuẩn bị hoành tráng nhưng xin được hát dành tặng mọi người” - Hồng Nhung nói.
{keywords}
Ngọc Khuê vẫn được cho là người hát hợp nhạc Nguyễn Vĩnh Tiến nhất. Các ca khúc đã làm nên tên tuổi của cô và Nguyễn Vĩnh Tiến như “Bà tôi”, “Giọt sương bay lên” được làm mới bởi nhạc sĩ Trần Đức Minh và Phan Cường gây ấn tượng cho người xem bởi giọng hát và phong cách đặc biệt không giống ai của Ngọc Khuê.
{keywords}
Trước đây Ngọc Khuê được gọi nickname “Chuồn chuồn ớt” - ca khúc nổi tiếng của nhạc sĩ Lê Minh Sơn và với phần trình diễn khá ấn tượng ca khúc “Đàn chim sẻ nâu” của nhạc sĩ Nguyễn Vĩnh Tiến trong liveshow "Cắt tiền duyên" rất có thể cô có thêm biệt danh mới: “Khuê sẻ nâu”.
{keywords}
Diva Mỹ Linh tâm sự hôm trước khi nghe cô tập ca khúc "Hoa mộc", nhạc sĩ Nguyễn Vĩnh Tiến không giấu cảm xúc khi bày tỏ đã khóc. Và trong trong đêm diễn cô mong nhạc sĩ sẽ không rơi nước mắt mà sẽ mỉm cười sau khi nghe cô hát.
{keywords}
Với lối hát luyến láy khá độc đáo, Đinh Mạnh Ninh đã tròn vai với các tác phẩm "Cha tôi và những cánh cò giấy" và "Mẹ tôi và những thị xã vắng" của nhạc sĩ Nguyễn Vĩnh Tiến. 
{keywords}
Hoàng Quyên, nữ ca sĩ xuất hiện vào phút chót của chương trình với giọng hát trầm hiếm có, cách xử lý thông minh đã gây thiện cảm với người nghe cho ca khúc "Giấc mơ chiều". 
{keywords}
Là ca sĩ mới tiếp cận âm nhạc của Nguyễn Vĩnh Tiến nhưng Thái Thuỳ Linh tâm huyết và nghiêm túc những ngày qua cùng ban nhạc dưới sự giám sát của nhạc sĩ Nguyễn Vĩnh Tiến và Lê Minh Sơn. Và sự trách nhiệm trong việc truyền đạt tác phẩm của Thái Thuỳ Linh đã giúp cô trở nên ấn tượng với hai ca khúc "Phai mờ" và "Trung du thở những cánh cung". 
{keywords}
Khánh Linh của tuổi hơn 30, sau nhiều biến cố riêng của đời sống, mộng mơ đã ít nhiều bớt đi và thay vào đó là những chiêm nghiệm cuộc sống, tình yêu. Sự trong trẻo của tuổi đôi mươi dù muốn hay không cũng phải xếp lại để nó thành một giá trị không thể thay thế và đặt vào giọng hát đẹp đẽ này một tinh thần khác, phù hợp hơn với con người hiện tại của Khánh Linh. Nguyễn Vĩnh Tiến đã khôn ngoan khi giao cho Khánh Linh ca khúc "Hát ru@" bởi có lẽ không ai hát hợp và hay hơn cô.
{keywords}
Thuỳ Chi với giọng hát trong trẻo ngọt ngào đã chinh phục người nghe với "Tiếng dế vườn khuya" và "Suối trong". Tuy nhiên, nữ ca sĩ trọn trang phục thiếu tinh tế nên trông hơi già so với tuổi.
{keywords}
Nhóm nhạc duy nhất tham gia đêm diễn nhưng Thăng Long band có vẻ như chưa phù hợp và thấm nhuần các tác phẩm của Nguyễn Vĩnh Tiến nên phần trình diễn của họ với "Sông ơi đừng chảy" và "Một bài thơ khác xa một bài hát" trong liveshow “Cắt tiền duyên” chưa thực sự thuyết phục.
{keywords}
Với gần 3 tiếng đồng hồ, liveshow "Cắt tiền duyên" đề cao câu chuyện âm nhạc, không hoa hoè hoa sói cũng chẳng chiêu trò đã khắc hoạ chân dung Nguyễn Vĩnh Tiến qua âm nhạc với những bài hát được viết bởi một trái tim cô đơn nhưng cũng đầy năng lượng, nhiệt huyết. Với tâm hồn biết chắt chiu cho niềm đam mê, cho tình yêu bất tận với cuộc đời, Nguyễn Vĩnh Tiến bên cạnh tình yêu dành cho kiến trúc chắc chắn vẫn dành một góc cho âm nhạc và các khán giả vẫn tin yêu và chờ đợi ở anh...

Sơn Hà
Ảnh, clip: Hoà Nguyễn

Đùa dai, Nguyễn Vĩnh Tiến bị Lê Minh Sơn 'nóng mắt' đòi đánh

Đùa dai, Nguyễn Vĩnh Tiến bị Lê Minh Sơn 'nóng mắt' đòi đánh

"Tôi từng bảo Lê Minh Sơn: "Em viết bài hát toàn về văn hoá mà lại tiết kiệm sử dụng văn hoá thế?". Sơn nghe liền nổi nóng định lao vào đánh nhau nhưng tôi chỉ ngồi cười'' - Nguyễn Vĩnh Tiến nói.