Ngày 17/7, nhóm nhạc SGO48 tổ chức buổi ra mắt single đầu tay, đồng thời chính thức “chào sân” 16/27 thành viên tại TP.HCM.

SGO48 được xem là nhóm nhạc nữ đông thành viên nhất Việt Nam hiện nay. Với số lượng 27 người, tất cả đều là những cô gái ở độ tuổi 12 đến 22, là học sinh, sinh viên thuộc các trường phổ thông, đại học trên khắp cả nước và chưa có nhiều kinh nghiệm đứng trên sân khấu.

Theo chia sẻ từ công ty quản lý, do số lượng đông, việc huấn luyện và được lựa chọn của các cô gái để có mặt trong đợt ra mắt đầu tiên là một điều khó khăn.

{keywords}
SGO48 nhận được sự chú ý của công chúng ngay cả khi chưa có nhiều màn trình diễn.

Về “Heavy Rotation” – Single đầu tay của nhóm vốn là bài hát gắn liền với tên tuổi nhóm nhạc nổi tiếng AKB48. Khi chuyển sang lời Việt, ca khúc được chấp bút bởi nhạc sĩ Huy Tuấn cùng sự trợ giúp thu âm của các kỹ sư người Nhật Bản. Ngoài ra, phần trang phục cũng được đầu tư kỹ lưỡng với phong cách hoàng gia sang trọng và nổi bật từ đội ngũ thiết kế riêng..

Theo phía công ty quản lý, việc phát hành sản phẩm đầu tay được xem là động thái đầu tiên để các thành viên trong nhóm đo lường mức độ ủng hộ của khán giả dành cho mình sau gần một năm ra mắt, đồng thời làm bước đệm cho những dự án tiếp theo trong tương lai.

Ngoài ra, cả hai phía Việt Nam lẫn Hàn Quốc sẽ họp bàn và thống nhất về kế hoạch lâu dài, bài bản để phù hợp với nhóm. Dù không tiết lộ con số đầu tư cụ thể, song khoản kinh phí được chia sẻ cũng không nằm dưới triệu đô – trong đó, việc xây dựng hẳn một nhà hát riêng biệt cho nhóm đã chiếm nguồn quỹ khá lớn.  

Trước thắc mắc từ giới truyền thông về định hướng lâu dài cho SGO48 trong bối cảnh thị trường âm nhạc trong nước không còn ưa chuộng mô hình nhóm nhạc, đại diện ban tổ chức cho biết họ phần nào cảm thấy yên tâm về hiệu quả đạt được của nhóm sau gần một năm đi vào hoạt động. Bên cạnh đó, số lượng người hâm mộ tuy không quá đông đảo nhưng ổn định và có thể phát triển trong tương lai.

{keywords}
16 thành viên chính thức được chọn tham gia ra mắt single đầu tay của SGO48. Nhóm được xây dựng theo mô hình nhóm nhạc thần tượng nữ AKB48 tại Nhật. 

Tại sự kiện, các cô gái cũng chia sẻ quyết tâm theo đuổi ước mơ dù biết phía trước là muôn vàn khó khăn. “Chúng em mong được khán giả nhớ tới là nhóm nhạc tài năng, chứ không chỉ là nhóm nhạc đông thành viên nhất”, đại diện nhóm nói.

Theo kế hoạch, các thành viên sẽ chính thức bước vào giai đoạn được huấn luyện bởi đội ngũ chuyên gia hàng đầu Nhật Bản, những người trực tiếp dạy AKB48 cùng loạt show diễn, dự án âm nhạc trong nửa cuối năm 2019.

Nhóm nhạc thần tượng nữ AKB48 là nhóm nhạc đông thành viên nhất, được yêu thích nhất và mang lại lợi nhuận khổng lồ cho công ty quản lí thông qua các hoạt động biểu diễn, khai thác các hoạt động thương mại tại Nhật Bản.

Mô hình đào tạo nhóm nhạc với đông đảo thành viên như AKB48 đã được nhiều nước châu Á khác áp dụng, phát triển như JKT48 (Indonesia), BNK48 (Thái Lan), MNL48 (Philippines), TPE48 (Taipei, Đài Loan),...Với những định hướng và kế hoạch bài bản,  SGO48 được kỳ vọng sẽ tạo nên hướng đi mới cho mô hình nhóm nhạc Việt Nam trong tương lai.

Tuấn Chiêu

Nhóm nhạc 'ngoan nhất K-Pop' bị liên lụy vì scandal của Seungri

Nhóm nhạc 'ngoan nhất K-Pop' bị liên lụy vì scandal của Seungri

 - Scandal của Seungri khiến ngay cả nhóm nhạc “ngoan nhất Kpop” cũng chịu liên lụy.