- Sự thật bất ngờ đằng sau vụ ca sĩ Quang Hà bị lừa mất nhà 4 tỷ gây xôn xao dư luận thời gian qua.

Ngày 18/5/2016, Quang Hà và người quản lý Quang Cường đến cơ quan điều tra Công an TP.HCM trình báo việc bị người quen tên Trần Thanh H và Trần Quốc V lừa mua căn hộ gần 4 tỷ đồng, chưa trả tiền đã cầm giấy tờ nhà bỏ trốn. Trước đó, nam ca sĩ cũng gửi đơn kêu cứu đến Bí thư Đinh La Thăng, Bộ Công An, Cục cảnh sát điều tra, Phòng công chứng, Phòng Tài nguyên Môi trường quận Phú Nhuận để ngăn chặn việc mua bán căn hộ thuộc chung cư Hồ Văn Huê (quận Phú Nhuận).

Trả lời VietNamNet, ca sĩ Quang Hà vui mừng cho biết, căn nhà được cơ quan chức năng xác định vẫn thuộc sở hữu của anh vì bên mua và bên bán chưa hoàn tất thủ tục sang tên theo quy định.

Theo anh Quang Hà, anh tin tưởng nên đã bàn giao giấy tờ công chứng giao dịch nhà đất và sổ đỏ cho Trần Quốc V - cháu của Trần Thanh H.

Sau khi phát hiện mình bị lừa, Quang Hà và quản lý Quang Cường lập tức làm đơn trình báo sự việc và nhận được sự hỗ trợ của cơ quan điều tra, nam ca sĩ cảm thấy yên tâm phần nào khi biết cơ quan công an đã xác nhận vụ lừa đảo. Do đó giao dịch nhà đất trên là bất thành, giao dịch sẽ bị huỷ.

"Theo luật thì bên mua và bên bán cùng phải có mặt khi thực hiện thủ tục đóng thuế thu nhập cá nhân, thuế trước bạ. Khi đóng các loại thế này, bên bán phải xuất trình hồ sơ gốc của căn nhà như sơ đồ nhà, nguồn gốc căn nhà. Hiện những giấy tờ này tôi vẫn đang giữ, kẻ lừa đảo chỉ mới lấy được sổ hồng.

Sau khi nộp các loại thuế theo quy định, hai bên còn phải ký vào giấy cam kết không có mâu thuẫn, tranh chấp trong quá trình mua bán mới được cơ quan chức năng cho lịch hẹn ngày đăng bộ (thông thường từ 15 đến 30 ngày).

Bên bán cũng phải viết giấy biên nhận với nội dung đã nhận đủ tiền từ bên mua thì cơ quan có thẩm quyền mới tiến hành sang tên cho người mua.

Ngoài ra, hai bên còn phải ký vào biên bản bàn giao nhà trước khi Phòng Tài nguyên Môi trường quận trao sổ đỏ đã sang tên cho người mua. Tất cả những thủ tục này chúng tôi và kẻ lừa đảo đều chưa thực hiện", Quang Hà nói.

Quang Hà cũng cho biết anh sợ kẻ lừa đảo mang sổ hồng đi cầm cố lừa tiền của người khác. Đồng thời anh cũng cho biết, Quang Hà và anh không phải là nạn nhân duy nhất của tên lừa đảo. Rất nhiều người đã bị dính bẫy của tên này.

Quang Hà hy vọng cơ quan điều tra sẽ bắt được 2 kẻ lừa đảo để lấy lại giấy tờ nhà. Trong trường hợp xấu nhất nếu không bắt được kẻ lừa đảo, nam ca sĩ sẽ làm thủ tục xin cấp lại giấy chứng nhận quyền sử dụng cho căn hộ đã bị mất sổ hồng.

{keywords}
Quang Hà thở phào vì kẻ lừa đảo mới chỉ lấy được sổ hồng.

Những ồn ào về chuyện bị lừa mất sổ hồng căn nhà gần 4 tỷ diễn ra chỉ cách ngày phát hành MV "Dòng thư cuối" và album "Em ơi anh còn gì?" chỉ gần một tháng khiến nam ca sĩ phải chịu nhiều áp lực. Nhưng anh vẫn cố gắng ra mắt sản phẩm âm nhạc mà mình đã ấp ủ hơn 2 năm qua.

Là ca sỹ có giọng hát đẹp, kĩ thuật cao cũng như cách xử lý bài hát luôn tinh tế, Quang Hà thực sự rất khó tính khi quyết định thực hiện một album. Do đó, sau một thời gian ấp ủ, chọn bài đủ dài, Quang mới quyết định vào phòng thu và thực hiện album "Em ơi anh còn gì?".

Âm nhạc mà Quang Hà chọn thể hiện luôn đậm chất trữ tình, ca từ trau chuốt và đề cao được giọng hát của ca sỹ. Album gồm 9 ca khúc được các nhạc sỹ Vĩnh Tâm, Tâm Vinh , Minh Thuỵ hoà âm phối khí nhẹ nhàng, tinh tế và phù hợp nhất với Quang Hà gồm: “Dòng thư cuối” (sáng tác Phúc Trường), “Em ơi anh còn gì?” (sáng tác Phúc Trường), “Nỗi nhớ” (sáng tác Minh Thuỵ), “1000 bước anh yêu em” (nhạc sĩ trẻ Dương Quang Tú), “Giá như” (sáng tác Bảo Chinh)... Đặc biệt hai bài hit được Quang Hà xin phép và thể hiện lại: “Nếu em được lựa trọn” (sáng tác Thái Thịnh) và “Hãy về đây bên em" (Duy Mạnh).

Việt Anh