Dàn nhạc giao hưởng Baltic Neopolis, giải Grammy Ba Lan của năm 2015 sẽ biểu diễn tại TP.HCM ngày 11/11 tới.

{keywords}

Dàn nhạc Baltic Neopolis.

Như vậy là sau những Dàn nhạc Vienna Volksoper Symphony Orchestra (1999), Dàn nhạc London Festival Orchestra (2000), Brno Phiharmonic Orchestra (2004), Dàn nhạc Prague Orchestra (2009), Dàn nhạc Đông Bắc Đức Northeast German Phiharmonic (2011), Concert Garden Soloist Orchestra (2014), một lần nữa đêm nhạc cổ điển Toyota lại mang tới cho công chúng Việt Nam cơ hội thưởng thức một trong những dàn nhạc độc đáo bậc nhất của đất nước thiên tài âm nhạc Chopin.

Điều thú vị hơn nữa, Dàn nhạc giao hưởng Baltic Neopolis lần này sẽ chơi dưới sự chỉ huy của nhạc trưởng kiêm nghệ sĩ violin tài hoa Vasko Vassilev. Đây là lần thứ 3 ông chỉ huy chương trình Toyota Classic.

{keywords}

Nghệ sĩ violin tài hoa Vasko Vassilev (phải).

Với chủ đề "Giao hưởng giao thoa", khán giả sẽ có cơ hội thưởng thức những kiệt tác opera bất hủ của các nhà soạn nhạc lừng danh Puccini, Verdi và Bizet được biên soạn lại một cách sáng tạo và tài tình bởi nghệ sĩ - nhạc sĩ người Anh gốc Singapore đa tài Pamela Tan Nicholson mang lại sự giao hoà giữa âm hưởng cổ điển và hiện đại như: Chuyện nàng Turandot, Hồ điệp truyện, Câu chuyện của Carmen, Cùng nâng ly và ca hát.

Đây cũng là lần trở lại được mong chờ của Pamela - người phụ nữ có ma lực, mẹ ruột và cũng là người có những ảnh hưởng không nhỏ tới cá tính âm nhạc độc đáo của tài năng vionist được nhiều người Việt Nam biết tới, Vanessa Mae. Trong lần trở lại TP.HCM này, nghệ sĩ Pamela còn mang tới một tiết mục đặc biệt mang tên "Đoàn kết ASEAN", được bà sáng tác riêng dành cho chương trình "Đêm nhạc cổ điển Toyota 2016" nhằm tôn vinh tầm nhìn chung và sự đoàn kết, thống nhất của 10 quốc gia ASEAN.

Tiết mục này sẽ được dàn hợp xướng gồm các em học sinh sinh viên Nhạc viện TP.HCM biểu diễn cùng dàn nhạc. Và với tinh thần cổ điển giao thoa, đêm nhạc cổ điển Toyota 2016 còn có sự góp mặt lần đầu tiên của giọng ca đầy nội lực và tài năng Tùng Dương.

Đêm nhạc cổ điển Toyota 2016 sẽ chỉ diễn ra một đêm duy nhất, 11/11 tại Nhà hát TP.HCM. Toàn bộ số tiền bán vé của chương trình được dành trọn cho quỹ "Học bổng Toyota Hỗ trợ Tài năng trẻ Âm nhạc Việt Nam".

Đan Đan