Bà xã 3 con và kém 18 tuổi của ca sĩ Việt Hoàn muốn trở thành ca sĩ dù biết showbiz là môi trường phức tạp và âm nhạc không có chỗ cho sự dễ dãi, cẩu thả.

Chiều 16/8, Hoa Trần – vợ của NSƯT Việt Hoàn bất ngờ giới thiệu MV Mẹ tôi, một sáng tác về mẹ nổi tiếng của nhạc sĩ Trần Tiến. Sản phẩm được vợ chồng nam ca sĩ nhạc cách mạng thực hiện như một món quà, lời yêu thương gửi đến thân mẫu hai bên gia đình.

Trước khi có ý định lấn sân sang ca hát, Hoa Trần là phóng viên của Đài Tiếng nói Việt Nam, đồng thời cũng là quản lý kiêm trợ lý của ca sĩ Việt Hoàn. Cô luôn đồng hành cùng chồng trong các sự kiện văn nghệ mà anh tham gia biểu diễn.

{keywords}

Vợ chồng ca sĩ Việt Hoàn. Ảnh: NVCC.

Dù là bà mẹ “bỉm sữa” của 3 con nhưng vợ của NSƯT Việt Hoan vẫn muốn trở thành ca sĩ chứ không chỉ là hậu phương của chồng: “Showbiz rất hỗn loạn nhưng đó cũng là nơi mà mọi người thỏa sức với đam mê của mình. Âm nhạc không có chỗ cho sự dễ dãi, cẩu thả nhưng âm nhạc luôn là cánh tay rộng lớn để ôm những giọng ca có tình”.

“Tôi mê âm nhạc và muốn trở thành ca sĩ từ nhỏ nhưng khi tôi bày tỏ ý định thi nhạc viện, mẹ lắc đầu kiên quyết. Bà bảo nghiệp hát chỉ là cười vui trên sân khấu, sau cánh gà lại âm thầm gạt nước mắt, muôn vàn khổ tâm. Mẹ tôi chỉ mong tôi học một trường bình thường, làm nghề bình thường và yên ổn sống” – Hoa Trần trải lòng.

Bà xã của “Trương Chi” cũng thẳng thắn cho biết không cảm thấy e ngại khi chồng là cái bóng quá lớn: “Nếu nói tôi không dựa vào bóng của chồng thì là đang nói dối nhau. Nhưng tôi không e ngại chuyện đó, thậm chí còn tự hào vì được đứng cạnh chồng mình khi chuyển sang ca hát”.

Tuy vậy, Hoa Trần lại không nhờ chồng hướng dẫn thanh nhạc cho mình. Cô tìm đến NSND Thanh Hoa vì quan niệm “dao sắc không gọt được chuôi”. Việt Hoàn chỉ nghe bản demo và góp ý một vài chi tiết cho phù hợp hơn chứ không can thiệp sâu về chuyên môn.

{keywords}

2 bé lớn nhà Việt Hoàn tham gia diễn xuất trong MV mới của mẹ.

Trước thắc mắc tại sao lại cho vợ đi hát dù biết môi trường nghệ thuật khá phức tạp, giọng ca Dòng sông quê anh quê em tâm sự: “Tôi cho vợ đi hát, trước hết là vì mình và vì các con. Người vợ phải được làm điều mà cô ấy thích thì mới yêu mình và yêu con. Mình có thể cấm người ta ăn mặc hở hang nhưng không thể cấm tâm hồn của người ta”.

“Với thu nhập của tôi hiện nay, không thiếu gì mà phải đẩy vợ đi hát kiếm tiền nuôi con. Đó hoàn toàn là đam mê của cô ấy và tôi chúc cô ấy sẽ trở thành một nghệ sĩ và sớm nổi tiếng. Cứ cho đi hát để gặp toàn "thằng đểu" mới biết là "thằng ở nhà" tử tế” – Việt Hoàn hài hước nói.

Hoa Trần quen Việt Hoàn trong thời gian làm công tác đoàn thể tại Bộ Thương mại. Trong một lần Việt Hoàn đến hát, hai người quen nhau và nhắn tin qua lại. Mặc dù kém nam ca sĩ tới 18 tuổi, hai người vẫn đến với nhau xuất phát từ tình yêu âm nhạc. Hai người kết hôn khi Việt Hoàn đã ngoài 40 và hiện có với nhau 3 mặt con.

“Lấy chồng hơn mình 18 tuổi, một khoảng cách quá xa để có thể hiểu nhau và hòa hợp ngay lập tức về lối sống, suy nghĩ. Bản thân tôi cũng từng vướng vào những điều khó khăn nhưng không dám nói với mẹ mình vì sợ bà đau lòng. Mọi chuyện tôi thường chia sẻ luôn với mẹ chồng, thậm chí bà còn cho anh Việt Hoàn ra rìa để bênh vực tôi” – Hoa Trần bộc bạch về cuộc hôn nhân chênh lệch tuổi tác.

Theo Zing