- Thay vì cố công dàn dựng những trò đùa không mấy thú vị, hãy nhâm nhi vài bộ phim hài hước, kịch tính sau đây để tận hưởng trọn vẹn ý nghĩa của ngày Cá tháng tư.

Ngày cá tháng tư

Deanna là một thiếu nữ 17 tuổi xinh đẹp, hấp dẫn. Năm đó, vào ngày Cá tháng tư, cô cùng nhóm bạn Missy, Eva, Diego, Malik, và Marlin trong một trò đùa đã vô tình giết chết người bạn cùng lớp Melvin. Quá hoảng sợ, họ kéo xác Marlin giấu trong một bụi cây và tạo ra hiện trường giả giống như một vụ thảm sát. Một năm sau, đúng vào ngày 01/04, Deanna bị đâm chết bởi một kẻ giấu mặt khi cô đang thực tập ở bệnh viện. Sau khi giết Deanna, kẻ sát nhân viết lên tường ‘Cá tháng tư’ bằng máu của chính nạn nhân.

Khi hay tin về cái chết của bạn, Missy cho rằng vụ việc của Deanna chắc chắn có liên quan đến cái chết thương tâm của Melvin năm xưa. Tuy nhiên, suy luận của cô đã bị nhóm bạn lập tức bác bỏ. Sau đó, Eva tiếp tục trở thành nạn thân dưới lưỡi dao của kẻ cuồng loạn, máu của cô cũng loang trên bức tường phủ rêu với dòng chữ ‘Cá tháng tư’. Không thể đứng yên nhìn những người bạn lần lượt hiến mạng cho kẻ khát máu, Missy đã khẩn cầu cha của mình là thám tử vào cuộc tìm ra chân tướng sự việc. Họ nỗ lực đưa ra ánh sáng toàn bộ sư thật trước khi con mồi cuối cùng là Missy phải thiệt mạng.

Bộ phim lôi cuốn từ những tình tiết trinh thám logic, mới mẻ. Khán giả sẽ được theo chân những nhân vật chính tháo gỡ từng nút thắt để mở ra cái kết ít nhiều có hậu cho câu truyện.

{keywords}
Poster chính thức của bộ phim 'Ngày cá tháng tư'

The April Fools

The April Fools là bộ phim hài lãng mạn với sự thủ vai của 2 diễn viên kỳ cựu Jack Lemmon và Catherine Deneuve. Howard Brubaker (Lemmon) kết hôn với Phyllis ( Sally Kellerman ), tuy nhiên cặp đôi không hề có tình yêu. Catherine là người vợ tuyệt vời, cô luôn dành nhiều sự quan tâm chăm sóc trong khi gã chồng Ted Gunther không hề đoái hoài. Ted Gunther là ông chủ của Howard. Trong một bữa tiệc tại gia của Ted, Howard đã gặp gỡ Catherine và đem lòng yêu người phụ nữ của ông chủ. Tiếng sét đánh trúng tim những kẻ bị giam cầm trong vỏ bọc hôn nhân và luôn khát khao hạnh phúc. Catherine dũng cảm nắm tay Howard rời bữa tiệc. Trong khi Ted vẫn mải vui vẻ bên cạnh những cô gái khác thì Howard đã đưa người vợ xinh đẹp của hắn lên đường thắng tới Paris.

Tạp chí Newyork Times đánh giá, The April Fools là bộ phim mang đậm tính nhân văn sâu sắc. Không chỉ dành cho ngày Cá tháng tư, The April Fools còn thích hợp để chiếc trong ngày Valentine hay bất cứ ngày tình yêu, hạnh phúc nào trong năm.

{keywords}
The April Fools

Cá tháng tư (2015)

Đây là một bộ phim tuyệt hay về ngày Cá tháng tư của sứ xở mặt trời mọc. Bộ phim thể loại hài kịch pha lẫn hồi hộp, gay cấn được đạo diễn Junichi Ishikawa xuất xưởng đúng ngày 01/04/2015.

Ayumi Nitta là một y tá tại bệnh viện. Cô từng trả qua mối tình 1 đêm với Wataru Makino – Một kẻ nghiện tình dục. Hắn thường ve vãn, tán tỉnh các cô gái bằng cách nói dối thân phận của mình. Wataru Makino tự xưng là bác sĩ phẫu thuật giỏi nức tiếng. Sau cuộc tình ngắn ngủi đó, Ayumi mang thai. Cô đem chuyện này nói với Wataru nhưng hắn lại cho rằng cô đang cố gắng đùa cợt hắn trong ngày lễ nói dối. Hắn đáp chuyến bay tới Reiko và vào 1 nhà hàng Ý. Wataru không hề biết, Ayumi đã luôn theo sát hắn trên suốt cuộc hành trình. Cô ép Wataru phải đối diện và chịu trách nhiệm về cái thai. Hàng loạt những tình tiết gây cười sẽ khiến khán giả không thể khép miệng khi xem phim. Đây hứa hẹn sẽ là trải nghiệm thú vị trong ngày 01/04 cho những kẻ thích đùa.

{keywords}
Bộ phim với sự góp mặt của dàn diễn viên hùng hậu.

April Fool's Day

April Fool's Day là bộ phim Mỹ thể loại kinh dị được sản xuất dịp Cá tháng tư năm 1986 của của đạo diễn Fred Walton và diễn viên Deborah Foreman, Amy và Ken Olandt. Cốt phim xoay quanh câu chuyện về kỷ nghỉ chết chóc của một nhóm sinh viên đại học. Bộ phim được quay ở British Columbia, Canada và có một dàn diễn viên chủ yếu là người Mỹ.

Một nhóm bạn bè đại học - Harvey, Nikki, Rob, Skip, Nan, Chaz, Kit và Arch - tụ tập để tận hưởng kỳ nghỉ xuân bằng cách tới ngôi biệt thự trên đảo của người bạn Muffy St. John. Chuyến dã ngoại này bắt đầu vào đúng ngày Cá tháng tư. Một loạt các tình tiết đáng sợ liên tiếp xảy ra ám ảnh nhóm bạn. Từng người trong bọn họ lần lượt bị thương hoặc gặp phải những rắc rối đáng sợ. Không khí rùng rợn bao trùm lên toàn bộ cuốn phim khiến khán giả sợ hãi nhưng không thể rời mắt.

Ngày Cá tháng Tư được quay ở British Columbia, Canada với ngân sách ước tính khoảng 5 triệu USD. Bộ phim đã được phát hành tại Mỹ và kiếm được 3,3 triệu USD trong tuần đầu công chiếu.

{keywords}
Poster rùng rợn của bộ phim.

Slaughter High

Slaughter High là được sản xuất năm 1986 cũng thuộc thể loại kinh dị. Phim được viết và đạo diễn bởi George Dugdale, Mark Ezra và Peter Litten. Cốt truyện liên quan đến một nhóm người lớn mời tham dự một cuộc hội ngộ tại trường trung cũ. Tại đây, một kẻ giết người với gương mặt biến dạng đang chờ đợi để lấy mạng từng người trong bọn họ.

Marty Rantzen là một con mọt sách nổi tiếng tại trường trung học. Năm đó, anh bị một đám học sinh đùa cợt làm cháy phòng thí nghiệm nơi Marty làm việc. Quá hoảng loạn, Marty Rantzen bước đi chuệch choạc và đâm xầm vào bình axit khiến cả gương mặt bốc cháy trong đau đớn. Từ đó không ai nhìn thấy Marty đâu nữa. Nhiều năm sau, trong một lễ hội tại trường, nhóm bạn với trò đùa dại dột năm xưa được mời về tham dự. Tại đây, những âm mưu trả thù của sát nhân trong bộ dạng anh hề khiến những nạn nhân cận kề cái chết trong đau đớn.

Bộ phim không dành cho những khán giả có thần kinh không vững vàng. Thông điệp gửi tới người xem chính là : Trò đùa ngu xuẩn có thể gây đến những hậu quả khôn lường.

{keywords}
Vụ cháy kinh hoàng trong phòng thí nghiệm là nguyên nhân cho âm mưu trả thù khủng khiếp.

Nhung Phạm