Amber Heard không chấp thuận cho nhà sản xuất sử dụng những hình ảnh khỏa thân của mình, đồng thời, cô thể hiện thái độ bất hợp tác khi thường xuyên vắng mặt trong những sự kiện quảng bá phim “London Fields”.

Amber Heard hiện đang vướng phải tranh chấp với nhà sản xuất của bộ phim “London Fields”. Phía sản xuất buộc tội cô vi phạm hợp đồng khi yêu cầu họ cắt một số cảnh nóng quan trọng trong phim và luôn vắng mặt tại các sự kiện quảng bá, gây thiệt hại nặng nề về lợi ích kinh tế và uy tín của đội ngũ làm phim cũng như các nhà đầu tư. Họ yêu cầu nữ diễn viên bồi thường số tiền lên tới 10 triệu USD (khoảng 220 tỉ).

{keywords}
Diễn viên Amber Heard

Trong “London Fields”, Amber Heard thủ vai Nicola Six, một người phụ nữ có vẻ đẹp mê hoặc và khả năng đặc biệt khi biết được cái chết của chính mình. Cô quyết tâm đi tìm thủ phạm và rơi vào mối tình rối ren với ba người đàn ông. Một trong số họ chính là người sẽ cướp đi mạng sống của Nicolas.

Phía nhà sản xuất khẳng định, trước đó nữ diễn viên đã nghiên cứu kỹ kịch bản và đồng ý thể hiện những phân cảnh sex táo bạo. Cô cũng nhận được một khoản thù lao hậu hĩnh để xuất hiện trong bộ phim này. Tuy nhiên, trong quá trình thực hiện, cô lại thể hiện thái độ bất hợp tác và vi phạm nhiều điều khoản trong bản hợp đồng đã được thỏa thuận trước đó.

Họ khẳng định rằng nữ diễn viên đã được xem trước phiên bản hoàn thiện của bộ phim, và cô cũng có quyền được góp ý với nhà sản xuất về những phân cảnh nhạy cảm. Tuy nhiên, Amber Heard lại “lật lọng” ngay khi bộ phim sắp được công chiếu, cô yêu cầu nhà sản xuất không được phát sóng một số những phân cảnh khỏa thân và một số cảnh sex, bất chấp việc đó là những phân đoạn then chốt, buộc phải có để hoàn thiện nội dung phim.

Theo đó, cô đã không xuất hiện trong các sự kiện quảng bá phim, tiêu biểu là Liên hoan phim Quốc tế Toronto 2015, mặc dù trong bản hợp đồng đã quy định rõ về việc này. Nhà sản xuất cáo buộc: “Là một người đã hoạt động lâu năm trong ngành giải trí, cô ấy đáng nhẽ ra phải nắm rõ luật lệ và hiểu rằng phải xuất hiện trong tất cả các sự kiện do phía chúng tôi tổ chức, nhưng cô ấy đã không làm như vậy. Việc cô ấy từ chối xuất hiện đã gây ra những tổn thất về mặt danh tiếng cũng như những lợi ích về mặt tài chính của chúng tôi. Đồng thời, khán giả cũng sẽ nghi ngờ khả năng thành công của bộ phim, khiến các chiến dịch quảng bá không thể thành công như mong đợi”.

{keywords}
Một cảnh trong bộ phim "London Fields"

Trước đó, Mathew Cullen đã đệ đơn kiện nhà sản xuất và đòi bồi thường 1 triệu USD vì đã đưa vào phim những phân cảnh dễ gây hiểu lầm mà không có sự đồng ý của ông. Vị đạo diễn này cáo buộc nhà sản xuất đã lừa đảo, “bí mật chuẩn bị một phiên bản phim riêng”, khác hẳn với sản phẩm của ông. Trong khi đó, các biên tập viên lại khẳng định rằng Cullen đã thất bại khi không thể hoàn thành phim đúng hạn, thậm chí còn mạnh tay chi vượt ngân quỹ cho phép trong quá trình làm phim.

Dương Di