'Train to Busan' (Chuyến Tàu Sinh Tử), bộ phim đạt kỷ lục 10 triệu lượt vé bán ra sau 19 ngày công chiếu tại Hàn Quốc chính thức đến với khán giả Việt Nam từ 12/8.

Là bộ phim điện ảnh hiếm hoi về đề tài xác sống của Hàn Quốc nhưng ngay khi ra mắt 'Train to Busan' (Chuyến Tàu Sinh Tử) đã gây sốt. Bộ phim đã được lựa chọn chiếu mở màn liên hoan phim Cannes 2016 và nhận được nhiều lời khen từ giới phê bình nên rất được chờ đợi khi ra rạp. Phim cũng nhận được hàng trăm lời đề nghị phân phối sau đêm chiếu thử tại Cannes và Việt Nam là 1 trong 156 quốc gia trên toàn thế giới mua bản quyền chiếu 'Train to Busan' (Chuyến Tàu Sinh Tử).

{keywords}

Hãng Fox và Sony cũng đang tranh giành bản quyền làm lại bộ phim.

Vào ngày chiếu mở màn tài Hàn Quốc, bộ phim đã đánh bật mọi kỷ lục doanh thu nội địa với hơn 880 ngàn lượt khán giả, thu về 5,8 triệu USD (khoảng 130 tỉ đồng). Thành tích này thậm chí còn cao hơn cả ngày mở màn của Captain America: Civil War (bộ phim Hollywood có cảnh quay tại Hàn Quốc) và Đại thủy chiến. Sự mới lạ của đề tài, những phân cảnh hành động hấp dẫn và diễn xuất chân thực của dàn diễn viên là những yếu tố khiến 'Train to Busan' (Chuyến Tàu Sinh Tử) đã gây sốt chiếm được cảm tình của khán giả nội địa.

Phim lấy bối cảnh Hàn Quốc bị tấn công bởi một loại virus bí ẩn, biến con người thành những xác sống hung hăng, khát máu. Có mặt trên chuyến tàu từ Seoul tới Busan là một người cha cùng con gái, hai vợ chồng chuẩn bị đón đứa con đầu lòng và một số cô cậu học sinh cấp 3. Khi đại dịch xác sống bất ngờ bùng phát, họ không còn cách nào khác ngoài đương đầu với nó để bảo vệ những người thân yêu của mình. Hành trình 453km từ Seoul tới vùng an toàn Busan bỗng trở thành cuộc chiến khốc liệt để sinh tồn.



'Train to Busan' (Chuyến Tàu Sinh Tử) chính thức ra rạp từ 12/8.
Mỹ Anh