Trang LATimes đưa tin, ông Gene Deitch - đạo diễn, nhà sản xuất phim nổi tiếng của bộ phim hoạt hình Tom & Jerry đã qua đời ở tuổi 95.

Người phụ trách xuất bản Petr Himmel cũng cho truyền thông biết, ông Gene Deitch chút hơi thở cuối cùng tại căn hộ riêng ở thủ đô Prague, CH Séc đêm 16/4 và sự ra của ông khá đột ngột không rõ nguyên nhân đối với những người chung quanh.

{keywords}
Đạo diễn 'Tom và Jerry', 'Thủy thủ Popeye' qua đời ở tuổi 95

Gene Deitch sinh ngày 8/8/1924 ở Chicago, sau đó chuyển tới Los Angeles (Mỹ) sinh sống. Ông từng làm người phác họa cho tạp chí North American Aviation (Hàng không Bắc Mỹ) trước khi gia nhập quân đội và đi học phi công. Giải ngũ vì lý do sức khỏe, ông chuyển đến Prague sống vào năm 1959 và bắt đầu sự nghiệp họa sĩ minh hoạ.

Năm 1960, ông từng được trao Oscar ở hạng mục Hoạt hình ngắn xuất sắc nhất với tác phẩm ''Munro''. Ông cũng từng được hai đề cử cũng cho hạng mục này với “Here’s Nudnik” và “How to Avoid Friendship”.

Tuy nhiên, cột mốc lớn nhất trong sự nghiệp của ông là trở thành đạo diễn cho Tom & Jerry trong vòng một năm, từ năm 1961 đến 1962. 13 tập do ông làm đạo diễn đã đạt thành công lớn về mặt thương mại. Phong cách làm phim của ông được đánh giá đặc biệt khác so với loạt hoạt hình trước đó.

Bên cạnh sự nghiệp thành công, đạo diễn có cuộc hôn nhân hạnh phúc với nhà sản xuất Zdenka Najmanová. Họ có ba người con trai và đều nối nghiệp cha khi trở thành họa sĩ hoạt hình. Những người con đều chăm sóc và ở bên đạo diễn Gene Deitch những năm cuối đời.

Tom & Jerry 1961-1962 Gene Deitch: 

Ngân An

Hoạ sĩ Trần Khánh Chương qua đời vì ung thư đại tràng

Hoạ sĩ Trần Khánh Chương qua đời vì ung thư đại tràng

Theo thông tin từ Hội Mỹ thuật Việt Nam, sau một thời gian lâm bệnh nặng, họa sĩ Trần Khánh Chương, nguyên Chủ tịch Hội Mỹ thuật Việt Nam đã qua đời vào lúc 17h29 ngày 19/4/2020, hưởng thọ 77 tuổi.