{keywords}
 Đình Tú sinh năm 1992, tốt nghiệp ĐH Sân khấu điện ảnh năm 2014. Từ đó đến nay các phim anh đóng chính hầu hết đều với các nữ diễn viên hơn tuổi. 

- Nhân vật Khoa 'gà' do anh đảm nhiệm đang được nhiều khán giả yêu thích. Đây là vai diễn thú vị nhất từ trước đến nay của anh?

Ở mỗi vai diễn khác nhau, sẽ có một màu thú vị khác nhau. Khoa trong "Cô gái nhà người ta" với tôi là một vai diễn thành công tiếp theo sau 2 phần phim Ghét thì yêu thôiYêu thì ghét thôi. Anh chàng Khoa khác với vai Du trong Ghét thì yêu thôi ở sự chân chất và mộc mạc trong con người, xuất phát từ vùng quê nên Khoa không có những cái tinh ranh và bất cần như Du trong Ghét thì yêu thôi và Khoa cũng có những điều thú vị và đáng yêu hơn.

- Có cảnh quay nào của Khoa làm khó anh trong "Cô gái nhà người ta"?

Nhắc đến cảnh quay khó trong suốt quá trình quay rất nhiều, đó là những cảnh đuổi bắt và chặn đầu bằng xe máy, hay những cảnh đánh nhau với anh chàng Cường công tử. Ở những cảnh đó, trước khi quay Tú và ekip đã phải tập dượt rất nhiều để có được 1 cảnh quay an toàn và hiệu quả nhất nhưng cũng không tránh khỏi những lúc không làm chủ được phanh hay tay lái khiến 2 xe va vào nhau, gây xước xát chân tay! Hay những cảnh Khoa bị đấm ngã nhào từ trên xe xuống! Chúng tôi đều phải tập với nhau rất ăn ý và kỹ lưỡng để đảm bảo được cảnh quay và sự an toàn cho bạn diễn.

{keywords}
 Uyên 'mọt mồm' và Khoa 'gà' do Phương Oanh và Đình Tú thủ vai. 

Bây giờ Oanh cứ nhắm mắt, nín thở, việc còn lại để Tú!

- Chuyện tình Khoa và Uyên được cho là thú vị nhất phim và khán giả chờ 1 cái kết có hậu của hai nhân vật này, anh có nghĩ cặp này xứng đôi? Khán giả đang rất chờ đợi cái kết đẹp giữa Khoa và Uyên, liệu Đình Tú có thể tiết lộ đôi chút?

Cái thú vị của cặp đôi này chính là sự nảy sinh tình cảm của 2 nhân vật tại hàng rào giáp ranh ngăn cách giữa 2 nhà hàng xóm! Họ hay gặp nhau nói chuyện tâm sự với nhau tại đây, rồi dần dần họ nảy sinh tình cảm với nhau cũng tại nơi hàng rào này!

Theo quan điểm của Tú, cặp này rất xứng đôi, một cô giáo hiền lành, đảm đang, một anh chàng chân chất, chăm chỉ không có lý gì mà 2 người không đến được với nhau! Xứng đôi là vậy nhưng để đến được với nhau hay không vẫn là chặng đường dài nhiều chông gai. Rất mong khán giả sẽ theo dõi bộ phim để thấy sau những khó khăn đó, Khoa và Uyên có được hạnh phúc không?!....

- Lần thứ 2 đóng chung với Phương Oanh kể từ ''Lặng yên dưới vực sâu'' và anh lại tiếp tục làm người yêu của cô ây trên màn ảnh? Những cảnh hôn nhau chắc đã trôi chảy và đỡ ngại hơn rồi chứ? Anh đã phải làm gì để giúp Phương Oanh trấn tĩnh và đóng cảnh hôn nhau dễ dàng hơn?

Đây là dự án thứ 3 Tú và Oanh hợp tác với nhau nhưng là phim thứ 2 Tú và Oanh đóng cặp làm một đôi! Sau bộ phim Lặng yên dưới vực sâu, Tú và Oanh rất thân thiết bên ngoài, đã làm với nhau một thời gian khá dài nên khi vào dự án này, Tú với Oanh rất hiểu nhau về cách diễn xuất, tung hứng cho nhau trong những cảnh quay hay những cảnh tình cảm.

Trước khi quay cảnh hôn nhau trong phim này, Oanh có nói chuyện với mọi người là không biết diễn cảnh này như thế nào vì những phim trước đó Oanh đều bị cưỡng hôn chứ chưa được quay cảnh hôn 1 cách chủ động như thế này! Trước khi vào quay, Oanh rất hồi hộp và nói tim đập mạnh, Tú có nói chuyện Oanh là bây giờ Oanh cứ nhắm mắt, nín thở, việc còn lại để Tú (cười). Sau những tiếng hô cắt của đạo diễn, Oanh hét lên thất thanh "ui giời ơi" khiến cả đoàn được những trận cười thoải mái. Đây cũng là những cảnh quay khiến mọi người và Tú nhớ mãi.

{keywords}
Cảnh cưỡng hôn trong phim khiến Phương Oanh căng thẳng. 

Muốn phá "lời nguyền" cặp cùng "các chị" 

-  Tôi thấy các phim anh đóng đều là với bạn diễn hơn tuổi và ai cũng xinh đẹp cả, từ Vân Anh của 'Máy bay ký sự' đến Phanh Lee của 'Ghét thì yêu thôi' rồi Khuất Quỳnh Hoa của 'Nàng dâu order', Phương Oanh của 'Cô gái nhà người ta', có vẻ như số của Đình Tú là phải đóng cùng các "bà chị". Anh có khi nào thấy ngạc nhiên vì điều đó và hy vọng một ngày sẽ được đóng với em nào đó thay vì "các chị" không?

Khi đã vào nhân vật, tuổi tác bên ngoài không còn quan trọng nữa. Tuy chênh nhau về tuổi tác nhưng khi vào phim khán giả vẫn tin và không thấy sự chênh lệch tuổi tác của 2 nhân vật thì đó là sự thành công của diễn viên rồi.

Phim nào Tú cũng đóng cùng các chị, cái đó không mấy ngạc nhiên, một phần vì so với dàn diễn viên hiện nay Tú là đàn em bé tuổi nhất nên để tìm được người đóng cặp cùng lứa tuổi hầu như không có. Cũng có dự án Tú đã tham gia đóng cặp cùng người ít tuổi hơn là phim "Đi qua mùa hạ" của đạo diễn Bùi Quốc Việt, đóng cặp cùng Quỳnh Kool. Rất mong những dự án sắp tới có nhiều gương mặt trẻ mới, Tú được đóng cùng những bạn trẻ hơn, để được phá đi “lời nguyền” cặp cùng “các chị” và bị gắn mác “phi công” (cười)

- Trên một diễn đàn nhiều người nhận xét Đình Tú "số hưởng" toàn đóng với người đẹp và là phi công chuyên nghiệp trên màn ảnh, anh...?

Nếu nói đúng hơn thì những người đẹp đó mới là số hưởng khi được đóng cùng phi công chuyên nghiệp trên màn ảnh chứ (cười). Nói vui vậy thôi, chứ thực ra khán giả nhận xét rất đúng. Cũng không biết cơ duyên nào mà toàn đưa Tú đến với "các chị" xinh đẹp trên màn ảnh. Có một thuyết âm mưu vui được đưa ra, là Tú đã bị phim “vận vào người” từ bộ phim đầu tay cũng là vai chính đầu của Tú là phim Máy bay ký sự của đạo diễn Trịnh Lê Phong. Cái tên đã nói lên tất cả, trong phim Tú đóng cặp cùng chị Vân Anh (Hoa Hậu biển) và vào vai cậu Việt, đã phải lòng một bà chị cùng công ty và có cái kết rất happy-ending. Chắc câu chuyện Tú số hưởng đã bắt đầu từ bộ phim đó.

{keywords}
 Hình ảnh sành điệu ngoài đời của Đình Tú. 

Cứ xinh gái là tôi thích hết!

- Trong số các diễn viên nữ đã đóng cùng, Đình Tú thích đóng với ai nhất? Kém tuổi các bạn diễn, trên phim trường anh có gọi là "chị" không? 

Ai tôi cũng thích, cứ xinh gái là tôi thích hết! Cũng tùy người, có người vẫn xưng "chị - em", có người xưng tên. Như trong "Cô gái nhà người ta" thì xưng hô là Oanh và Tú. 

- Anh đóng khá nhiều phim nhưng không phải là diễn viên nổi tiếng ngay sau 1 phim, anh có nghĩ mình còn hơi thiếu may mắn không khi đã đóng khá nhiều phim nhưng chưa bật lên thành ngôi sao hạng A hot trên truyền thông và đắt sô quảng cáo?

Không có con đường nào bằng phẳng và không có con đường nào trải đầy hoa hồng, quan trọng là mình lựa chọn như thế nào. Khi đã lựa chọn mình sẽ dốc hết sức lực và tâm huyết để làm nghề. Không chỉ riêng làm nghệ thuật mà bất cứ công việc nào trong xã hội đều cần sự cố gắng. Quan trọng nhất là chúng ta phải yêu nghề mà mình đang làm và theo đuổi trước đã.

Hiện tại Tú đang khá bận rộn với các dự án quay quảng cáo và chụp hình cho các nhãn hàng!  Những dự án phim sắp tới Tú sẽ bật mí sau nhé!

Trích đoạn "Cô gái nhà người ta" với diễn xuất của Đình Tú - Phương Oanh

Mỹ Anh

Đời thường sành điệu của dàn cast 'nhà quê' trong 'Cô gái nhà người ta'

Đời thường sành điệu của dàn cast 'nhà quê' trong 'Cô gái nhà người ta'

Uyên 'mọt mồm', Khoa 'gà', Mận và Viễn ngoài đời sành điệu khác hẳn trên phim khiến fan ngỡ ngàng.