Câu chuyện giải cứu đội bóng Thái Lan Lợn Hoang gồm 12 thành viên bị mắc kẹt dưới hang động hơn 2 tuần tại miền bắc Thái Lan vào mùa hè năm 2018 đã trở thành nguồn cảm hứng bất tận với các nhà làm phim.

Có rất nhiều video ghi lại quá trình giải cứu kỳ diệu này được đăng tải vào thời điểm đó. Mới đây, SK Global Entertainment và dịch vụ chiếu phim trực tuyến Netflix đã quyết định mua bản quyền sự việc để chuyển thể thành phim, kể lại hành trình và câu chuyện giành lại sự sống một cách kỳ diệu và quyết tâm này.

{keywords}
Đội bóng Thái Lan được giải cứu hồi mùa hè năm ngoái.

Dự án này sẽ được đạo diễn bởi Jon M. Chu - đạo diễn “Crazy Rich Asians” (Con nhà siêu giàu Châu Á - 2018) và đạo diễn người Thái Lan Nattawut Poonpiriya.

John Penotti, chủ tịch và đồng giám đốc điều hành của SK Global Entertainment phát biểu trong một bài phỏng vấn rằng, họ chưa quyết định liệu dự án sẽ là phim điện ảnh hay truyền hình.

Theo New York Times, những nhà làm phim sẽ làm hết sức mình để truyền tải chính xác được những gì đã xảy ra. Họ cũng có kế hoạch quay phim ở Thái Lan và chọn những diễn viên phù hợp.

Để mua được bản quyền sự việc là cả một hành trình khó khăn với những nhà đầu tư, sản xuất phim. "Đây là cơ hội để nói lời cảm ơn từ những công dân Thái Lan tới tất cả mọi người", đạo diễn Nattawut Poonpiriya chia sẻ trên trang cá nhân.

{keywords}
Vị huấn luyện viên trẻ tuổi của 12 cậu bé trong đội bóng.

Jon M. Chu nói rằng, sự tham gia của Poonpiriya vào dự án là rất quan trọng bởi vì ông hiểu được bản sắc của người dân Thái Lan - nơi diễn ra vụ giải cứu.

Netflix cũng đang hợp tác với SK Global Entertainment sau khi họ thỏa thuận được với công ty 13 Tham Luang - công ty được thành lập để đại diện cho 12 chàng trai bị mắc kẹt trong hang động Tham Luang gần Chiang Rai ở Thái Lan.

Theo Bộ văn hóa Thái Lan, mỗi cầu thủ trong đội bóng Lợn hoang sẽ nhận được số tiền 94.000 USD (tương đương khoảng 2 tỷ đồng) sau vụ thỏa thuận này.

Những người phát ngôn phía công ty đại diện cho đội bóng cũng cho biết họ sẽ làm việc với các bên liên quan để khẳng định về quyền lợi cho các cầu thủ một cách chắc chắn hơn.

{keywords}
Đây là bức ảnh lần đầu tất cả các thành viên đội bóng xuất hiện trước truyền thông sau khi được giải cứu. Ảnh: Lillian Suwanrumpha / AFP / Getty Images.

Tháng 7/2018, 12 cậu bé của đội bóng Lợn Hoang và huấn luyện viên 25 tuổi có tên Ekkapol đã bị mắc kẹt dưới lòng đất sau khi mưa lớn làm ngập hang Tham Luang, một khu phức hợp lớn ở phía bắc của tỉnh Chiang Rai, sau khi họ có chuyến tham quan hang động này.

Trong hơn 2 tuần, 10.000 người đã tham gia giải cứu, bao gồm 2.000 binh sĩ, 200 thợ lặn và đại diện của 100 cơ quan, chính phủ. Kết thúc giải cứu, một người đã chết, nhưng tất cả các cậu bé và huấn luyện viên của họ đều sống sót một cách kỳ diệu. Sự việc được cả thế giới theo dõi và đã truyền một nguồn cảm hứng to lớn tới tất cả mọi người.

Hà Lan

Bé An 'Đất phương Nam', Hoàng Phi nhớ lại ký ức khó quên về Lê Bình

Bé An 'Đất phương Nam', Hoàng Phi nhớ lại ký ức khó quên về Lê Bình

 - Chia sẻ cùng VietNamNet, nhiều nghệ sĩ trẻ bày tỏ sự kính trọng và niềm tiếc thương vô hạn về sự ra đi của nghệ sĩ Lê Bình.