Lớn lên dưới sự bảo bọc yêu thương của bà Cúc (Khánh Huyền), 4 người con của Quỳnh là Bảo Trâm (Lê Khánh), Bảo Anh (Tường Vi), Bảo Châu (Thúy Ngân) và Bảo Minh (Jun Phạm) hết mực yêu thương, hiếu thảo với bà Cúc như mẹ ruột.

Tuy nhiên, lựa chọn rời bỏ cha con ông để chăm sóc gia đình bà Hạ Lan luôn khiến bà Cúc cảm thấy day dứt, có lỗi với chồng con. Cha con ông Phát nhiều lần viết thư xin tiền bà Cúc, rồi dần chuyển vào Nam sống chung một nhà với gia đình bà Hạ Lan. Hoàng (Võ Điền Gia Huy) - con trai bà Cúc là thanh niên vô dụng, thường xuyên xin tiền mẹ để ăn chơi.

{keywords}
Bốn chị em Bảo Trâm yêu thương bà Cúc như mẹ ruột.

Suốt nhiều năm qua, gia đình bà Hạ Lan (NSƯT Minh Đức) vẫn không ngừng tìm kiếm tung tích của mẹ con Hương (Thuý Ngân). Câu chuyện của Hải (Trung Dũng) và vợ bé Quỳnh trở thành điều cấm kỵ trong nhà, bởi bà Hạ Lan và bà Cúc luôn né tránh, không kể với các cháu.

Biết được Bảo Châu bí mật đi tìm lại cha mẹ, Bảo Trâm tức giận dọa sẽ từ mặt em gái. Là chị cả, Bảo Trâm hiểu được tất cả những bất hạnh trong gia đình và với nhà “mẹ lớn” đều xuất phát từ lỗi lầm của cha mẹ mình. Bảo Trâm nghẹn ngào chia sẻ rằng thuở bé chính cô đã lần lượt chứng kiến cảnh mẹ và cha bỏ rơi các chị em.

Vết thương lòng quá lớn khiến cho Bảo Trâm không thể nào tha thứ cho cha mẹ ruột. Bảo Minh lén thu âm toàn bộ những lời kể của chị gái gửi cho Bảo Châu. Cuối cùng, Bảo Châu hứa với chị là từ bỏ việc tìm lại cha mẹ. 

{keywords}
 Bảo Trâm khóc nghẹn khi kể với bà về cảnh 2 lần bị bố mẹ bỏ rơi.

Mặt khác, chồng Bảo Trâm - Thiên Long (Huỳnh Đông) và cha con ông Phát từ trước đến nay vẫn luôn chướng mắt nhau. Thiên Long từng dựa vào đồng tiền tích góp của Bảo Trâm để đi xuất khẩu lao động ở Nhật, nhưng lại gây ra đống nợ nần khiến Bảo Trâm phải gồng gánh trả.

Để trả nợ cho chồng, Bảo Trâm làm đủ nghề, vừa mở quán bán cháo vào buổi tối vừa lén gia đình đi phụ việc nhà theo giờ. Còn ông Phát (Anh Tuấn) tuy cũng sống kiếp ăn bám vợ chẳng khác nào Thiên Long, nhưng ông luôn tự đắc rằng vợ ông đã có công nuôi lớn 4 đứa cháu nhà bà Hạ Lan. 

{keywords}
Mạnh hứa hẹn sẽ giúp Thiên Long đổi đời.

Ngoài ra, tập 10 còn hé lộ thêm những nhân vật mới là Phan Duy (Dương Hoàng Anh) - ông chủ nơi Bảo Trâm làm giúp việc và Mạnh (Thanh Thức) - người quen của Thiên Long. Mạnh trước đây từng được Thiên Long giúp đỡ trong công việc và hiện đang làm giám đốc pháp lý cho công ty nhà vợ - công ty có tiếng trong ngành lúa gạo. Mạnh khoe bản thân là “chuột sa hũ kim cương” và hứa hẹn sẽ mang đến cho Thiên Long cơ hội nghề nghiệp rộng mở.

Tập 11 Gạo nếp gạo tẻ phần 2 sẽ tiếp tục được phát sóng lúc 20h ngày 7/07 trên HTV2.

T.N

'Gạo nếp gạo tẻ 2' tập 9: Hải xấu hổ cúi mặt khi gặp lại con trai

'Gạo nếp gạo tẻ 2' tập 9: Hải xấu hổ cúi mặt khi gặp lại con trai

Tập 9 'Gạo nếp gạo tẻ phần 2' khiến khán giả bất ngờ với sự trở lại của Hải - người cha thất bại đến mức không dám nhìn mặt các con.