Trích đoạn kết phim 'Hương vị tình thân'

Bộ phim vẫn còn đọng lại dư âm với nhiều khán giả là Hương vị tình thân mới kết thúc phát sóng ngày 27/10. Trên Google, gõ từ khóa tên phim sẽ nhận được 122 triệu kết quả chỉ trong 0,57 giây. 

Hương vị tình thân cũng đang là bộ phim Việt nắm giữ nhiều kỷ lục nhất trên sóng giờ vàng VTV khi là phim có số tập dài nhất (136), phát sóng liên tục trong thời gian dài nhất (hơn 6 tháng, từ giữa tháng 4/2021 đến cuối tháng 10/2021). Hương vị tình thân trải qua 10 tháng ghi hình tiền kỳ, gần 100 diễn viên chính - phụ và quần chúng cùng hơn 50 người trong đoàn phim.

Đây cũng là bộ phim gây tranh cãi nhiều nhất khi gần như mọi chủ đề liên quan đến Hương vị tình thân từ nội dung, tình tiết, vai chính - phụ, đến chuyện ăn mặc, chuyện diễn viên khóc trên phim xấu hay đẹp... cũng thành chủ đề bàn luận trên các diễn đàn phim.

{keywords}

Trong khoảng 30 tập cuối, Hương vị tình thân bị chỉ trích là dài dòng, câu giờ, biến nhân vật ông Sinh thành một người yếu đuối hay biến Nam thành siêu nhân của cả nhà Long khi cứu hết người này đến người khác trong nhà dù bụng mang dạ chửa. Bên cạnh đó, việc hai nhân vật phản diện là mẹ con bà Sa và Thy cũng không nhận được cái kết thích đáng cũng khiến khán giả tranh cãi. Nhân vật Diệp cũng bị chỉ trích là mê trai bất chấp. Ngay đến chuyện ăn mặc của nữ chính cũng thành chủ đề bàn luận.

Hiếm có bộ phim nào tạo được sức hút và gây bàn tán trong suốt nửa năm phát sóng như Hương vị tình thân. Tuy còn nhiều hạn chế nhưng không thể phủ nhận sức nóng của bộ phim và Hương vị tình thân với tư cách là một trong những bộ phim truyền hình được quan tâm nhất năm 2021.  

{keywords}

Gây chú ý không kém Hương vị tình thânHướng dương ngược nắng, bộ phim kết thúc phát sóng vào cuối tháng 5/2021. Bên cạnh lời khen cho diễn xuất của dàn diễn viên đình đám như NSND Thu Hà, NSƯT Đức Trung, Việt Anh, Hồng Đăng, Hồng Diễm, Lương Thu Trang... thì Hướng dương ngược nắng cũng từng tạo nhiều chủ đề tranh cãi chủ yếu liên quan đến nội dung phim. 

Cũng tương tự như Hương vị tình thân, Hướng dương ngược nắng chia làm 2 phần, kể về hành trình nhận huyết thống và tìm kiếm thân phận cũng như hạnh phúc của nhân vật nữ chính Minh HH (Lương Thu Trang). Hướng dương ngược nắng từng được khán giả bình chọn vui là bộ phim xét nghiệm AND nhiều nhất màn ảnh. Tuy nhiên điều khiến khán giả tranh cãi nhiều nhất lại chính ở các nhân vật phụ của phim.

Ban đầu nhiều người cho rằng phim cổ vũ những người sống lỗi như Diễm Loan khi lăng nhăng với đàn ông đã có gia đình, tạo ra bao chuyện đau đầu cho con cái nhưng cuối cùng đương nhiên được hưởng hạnh phúc và cuộc sống sang giàu nhờ con gái mang dòng dõi cao quý. Thêm vào đó, nhiều khán giả không đồng tình với việc nhân vật Kiên dù gia đình có mối thù truyền kiếp với mẹ Châu nhưng cuối cùng vẫn chọn yêu cô dù nhiều lần làm mẹ Châu điêu đứng. Chuyện Châu bị Vỹ dàn cảnh cưỡng hiếp cũng bị cho là vô lý, nhất là với một phụ nữ thông minh như cô. 

Bên cạnh đó, diễn xuất của Lương Thu Trang cũng giống như Phương Oanh của Hương vị tình thân thời kỳ đầu cũng trở thành chủ đề bàn luận, tranh cãi của khán giả khi nhiều ý kiến cho Minh có thái độ khinh người hay quá tự tin vào bản thân... Tuy vậy không thể phủ nhận sức hút của 70 tập phim với kịch bản hấp dẫn và dàn diễn viên cuốn hút. 

Trích phim 'Hướng dương ngược nắng'

Đại diện của phim truyền hình phía Nam gây tranh cãi nhất trên màn ảnh Việt năm qua là Cây táo nở hoa. Phim quy tụ dàn diễn viên có tiếng như Thái Hòa, Hồng Ánh, Nhã Phương, Thúy Ngân. 71 tập phim cùng 8 tập đặc biệt của bộ phim đã thu hút sự chú ý mạnh của khán giả, đặc biệt là người xem khu vực phía Nam với 350 triệu lượt xem trên các ứng dụng VieOne và mạng xã hội khi Cây táo nở hoa chia tay khán giả vào tháng 9/2021. 

{keywords}

Bên cạnh diễn xuấn ấn tượng của cặp đôi Thái Hòa, Hồng Ánh thì Cây táo nở hoa còn có thêm "đặc sản" gây ức chế cho khán giả khi xây dựng hai nhân vật Ngọc, Hạnh quá tốt, quá hy sinh và cũng quá sức chịu đựng của khán giả vì sự phi thực tế của hai nhân vật này. Ngoài ra, các nhân vật Ngà (Trương Thế Vinh), Báu (Nhã Phương) từng khiến người xem ức chế tới mức muốn đập tivi vì sự xấu tính, vô tâm, vô dụng của họ. Nhân vật bà mẹ ích kỷ của do Mỹ Duyên thủ vai cũng từng khiến khán giả la ó vì quá tồi tệ và phi thực tế. 

Chưa hết, nhân vật Ngọc do Thái Hòa thủ vai cũng trở thành chủ đề bàn luận của khán giả khi được xây dựng quá bi kịch khiến khán giả xem mệt mỏi. Cũng như nhiều bộ phim dài tập khác, kịch bản Cây táo nở hoa cũng được kéo dài lê thê, nhiều chi tiết thừa thãi, câu giờ và gây ức chế cho người xem. Tuy vậy không thể phủ nhận sức hút lớn của Cây táo nở hoa, đặc biệt là diễn xuất ấn tượng của dàn diễn viên. Chắc chắn đây là một trong số những bộ phim hot nhất truyền hình Việt năm nay. 

Trích đoạn phim 'Cây táo nở hoa'

Quỳnh An 

Phương Oanh 'biến hình' không nhận ra dù mặc kín bưng

Phương Oanh 'biến hình' không nhận ra dù mặc kín bưng

Nữ diễn viên diện đồ mùa đông màu sắc và sang chảnh khác hẳn hình ảnh của nhân vật Phương Nam trong 'Hương vị tình thân'.