Ngày 23/1, Sina đưa tin 7 phim điện ảnh Trung Quốc được ấn định ra rạp vào ngày mồng 1 Tết Âm lịch 2020 đồng loạt đăng tải thông báo lùi lịch chiếu trên trang Weibo chính thức. Các nhà sản xuất bày tỏ sự lo ngại trước diễn biến phức tạp của virus viêm phổi corona, việc ra rạp xem phim vào thời điểm này sẽ làm tăng nguy cơ lây lan dịch bệnh.

Đối với những khán giả đã đặt vé xem phim trước đó, phía nhà sản xuất sẽ làm việc với các nền tảng đặt vé trực tuyến và rạp chiếu phim để hoàn trả lại tiền vé. Theo Mtime, doanh thu từ lượng đặt vé online của phim Tết Trung Quốc năm nay đã vượt ngưỡng 400 triệu NDT, dẫn đầu là phim điện ảnh Thám tử phố Tàu 3 với doanh thu 200 triệu NDT.

Phim Tet Trung Quoc dong loat lui lich chieu vi virus viem phoi hinh anh 1 des1.jpg

Ban đầu, có 7 phim điện ảnh được ấn định ra rạp vào dịp Tết Nguyên đán 2020 ở Trung Quốc, bao gồm Thám tử phố Tàu 3, Lost in Russia, Đội bóng chuyền nữ Trung Quốc, The Rescue, Khương Tử Nha, Boonie Bears: The Wild Life, Cấp tiên phong.

Hành động này của các nhà sản xuất Trung Quốc đang nhận được sự ủng hộ lớn từ phía công chúng. Dưới bài đăng của trang Sina, nhiều cư dân mạng đã để lại bình luận bày tỏ sự đồng tình với cách giải quyết này. Một số người cũng bày tỏ sự tiếc nuối vì không thể ra rạp thưởng thức phim Tết như các năm trước. Việc lùi lịch chiếu trong nước cũng khiến phim điện ảnh The Rescue do Bành Vu Yến đóng chính phải hoãn lịch công chiếu ở nước ngoài.

Sự xuất hiện của virus viêm phổi corona cũng gây ảnh hưởng không nhỏ tới các hoạt động, chương trình nghệ thuật diễn ra vào dịp Tết. Một số nghệ sĩ nổi tiếng như Thái Y Lâm đã phải hủy bỏ show diễn ở Vũ Hán - nơi hiện là ổ dịch lan truyền virus viêm phổi lạ corona. Các MC, người dẫn chương trình ở đài Hồ Bắc (Vũ Hán) cũng đã đeo khẩu trang dẫn chương trình trong tất cả bản tin phát sóng. Đây là sự việc chưa từng có trong lịch sử ngành truyền hình, phát thanh Trung Quốc.

Tính tới sáng ngày 23/1, có ít nhất 500 người Trung Quốc bị phát hiện dương tính với virus corona, 17 trường hợp tử vong.

Theo Zing.vn

Ngạn và Hà Lan 'Mắt biếc' chụp ảnh Tết tình tứ 'như ảnh cưới'

Ngạn và Hà Lan 'Mắt biếc' chụp ảnh Tết tình tứ 'như ảnh cưới'

Cặp đôi diễn viên nổi đình đám trong phim "Mắt biếc" thực hiện bộ ảnh đậm không khí Tết, đánh dấu 1 năm đại thắng.