{keywords}
Phương Oanh cảm thấy hài lòng với cuộc sống độc thân. 

Áp lực từ "Quỳnh búp bê" quá lớn

- Sau thành công quá lớn của 'Quỳnh búp bê', chị có bị áp lực trong việc chọn vai diễn trở lại khi 2019 là 1 năm khá trầm lắng trên màn ảnh của chị, chỉ góp vui trong "Nàng dâu order"?

Chính xác là có! Vy trong "Nàng dâu order" chỉ là phép thử với Oanh vì nó là dạng vai phản diện nên dù vai có ngắn mình cũng nhận làm bởi nó mang một màu sắc khác. Năm qua cũng có khá nhiều lời mời đóng phim đến từ cả phía Nam nhưng Oanh từ chối. Áp lực từ "Quỳnh búp bê" quá lớn nên Oanh không muốn nhận những vai na ná hoặc vai bi.

Còn lý do Oanh nhận vai Uyên trong "Cô gái nhà người ta" là vì tạo hình vai diễn giúp Oanh thoát xoát hoàn toàn khỏi Quỳnh búp bê. Tôi muốn khán giả quên đi hình ảnh Quỳnh búp bê trước kia để quen với hình ảnh cô giáo làng nghiêm túc. Tạo hình mới này khác hoàn toàn với những vai diễn Oanh từng thể hiện trước đây.

- Vào vai cô giáo làng quê mùa, như đạo diễn Đỗ Thanh Hải nói Oanh đã chịu chấp nhận làm xấu mình đi, ngoài ra Oanh Uyên của "Cô gái nhà người ta" còn có gì làm khó chị?

Lúc đầu tôi cứ nghĩ vai này dễ và nhẹ nhàng, cứ làm sao cho ra hình mẫu một người giáo viên chuẩn mực là được nhưng càng làm càng thấy là không hề dễ dàng vì nếu sáng tạo quá đà sẽ không ra được hình ảnh của nhân vật là một cô giáo dạy đạo đức mà nếu gồng lên quá lại làm cho nhân vật khô cứng và thiếu sức hút nên cũng khiến tôi khá đau đầu.

Sau 5 tháng quay đến thời điểm này tôi cảm thấy mãn nguyện vì đã vượt qua được cái bóng của Quỳnh búp bê và hoàn thành tốt dạng vai mới mình chưa từng trải qua. Rất vui vì dù phim mới lên sóng mọi người đã bắt đầu gọi tôi là cô giáo rồi.

{keywords}
 "Quỳnh búp bê" giờ đã lột xác từ 'gái ngành' sang cô giáo làng trong 'Cô gái nhà người ta'. 

- Nhưng phải thừa nhận 'Quỳnh búp bê' đã mang về cho chị danh tiếng và rất nhiều tiền bạc từ các sự kiện và hợp đồng quảng cáo?

Đúng là thành công từ bộ phim giúp tôi thuận lợi hơn nhiều trong công việc và các mối quan hệ. Đó là cái tôi nhìn thấy rõ nhất từ 'Quỳnh búp bê'.

- 1 bộ phim hot sẽ giúp các diễn viên ăn theo thành công của bộ phim. Như vừa rồi một nữ diễn viên của "Về nhà đi con" đã có thể mua thêm nhà, đổi xe sang, thậm chí mở công ty vì thu nhập tăng đột biến do sức nóng của phim, còn Oanh thì sao? 

Hoàn toàn không! Không hiểu sao cái lộc của tôi không được như mọi người. Có thể vì tôi không cố gắng hết sức chăng? Tôi không tận dụng thời điểm tên tuổi mình đang hot để tranh thủ kiếm tiền thêm có lẽ vì tôi luôn biết đủ. Tôi không phải là người quá tham vọng hay muốn có thêm nhiều thứ nữa. Do vậy tôi cũng từ chối rất nhiều quảng cáo, chỉ nhận cái gì mình biết và hiểu về nó.

Tôi không tận dụng bản thân mình, không quá tham nên không bị cuốn theo vòng xoáy tiền tài. Vì thế giờ tôi thấy mình đang rất ổn. Sau "Quỳnh búp bê" nhiều người nói sao tôi không tận dụng danh tiếng mà kiếm tiền bởi tôi đã bỏ lỡ nhiều cơ hội nhưng cái gì đã thấy không phù hợp thì tôi cũng không thể ép bản thân được.

{keywords}
 Phương Oanh từng tự hỏi lý do vì sao mình thất bại trong tình yêu. 

Chuyện tình cảm cũng có lúc làm tôi đau đầu

- Nhìn lại chị thấy mình đã có đủ hết chưa hay còn thiếu một anh người yêu nữa? Năm qua có phải Oanh lại thêm một lần đổ vỡ tình cảm, sao không ai biết nhỉ?

Tôi thấy vẫn rất là đủ nhưng tư duy, suy nghĩ của tôi mỗi năm một khác. Năm qua tôi trải qua nhiều chuyện, biết thêm nhiều điều và ngộ ra được bản thân mình nhiều hơn. Còn chuyện tình cảm cũng có lúc làm tôi đau đầu. Có những khi tôi tự đặt ra câu hỏi hay mình không đủ tốt? Nhưng rồi tôi thấy lý do duy nhất là do mình không may mắn mà thôi. 

Tôi nhạy cảm, sống thiên về cảm xúc nên có nhiều khi tôi cũng rung động chứ nhưng khi mình chuẩn bị mở lòng thì mọi sự bị ngáng lại. Tất cả những người tôi đã yêu hay họ yêu tôi, tôi đều cảm nhận rõ tình cảm của họ nhưng cuối cùng mình vẫn thất bại nên chốt lại thì vẫn do là mình không may mắn. Đến giờ tôi không đặt ra câu hỏi tại sao và không mong chờ gì nữa. Ngày xưa tôi luôn nghĩ mình phải hoàn thiện bản thân để sẵn sàng đón chờ một tình yêu mới và thực sự là mình vẫn mong chờ có một bờ vai để dựa vào. Nhưng giờ tôi không hy vọng hay chờ đợi gì, cái gì đến sẽ đến. Nhiều người nói là cách tốt nhất để quên đi 1 tình yêu là yêu ngay một người khác nhưng tôi không thể làm được điều đó.

{keywords}
 Phương Oanh dần học cách đối diện với anti fan. 


- Biết Oanh còn độc thân, lại xinh đẹp như thế, chắc chắn chị phải liên tục nhận những lời nhắn của cánh đàn ông?

Những tin nhắn vẫn có, vẫn đến nhưng giờ mình đã khác và không dễ đón nhận như trước đây. Dù có nhận được quan tâm của người khác thì tôi cảm thấy không còn hấp dẫn mình nữa.

- Cùng lượng fan nhiều hơn thì antifan cũng lắm, tôi thấy chị vẫn trả lời đều đặn những bình luận khiếm nhã xuất hiện trên trang cá nhân hàng ngày. Có vẻ như Phương Oanh phải luyện công để đối phó với lực lượng rảnh rỗi này?

Đúng là vậy! Một năm trước thì chắc chắn tôi sẽ bực bội lắm nhưng giờ tôi đã quen với những bình luận đó. Nhưng giờ tôi không thèm chấp những lời lẽ đó. 1 năm qua có nhiều thứ khiến tôi hiểu ra nên Oanh thấy tất cả đều bình thường. Rõ ràng 99% những antifan đó muốn cà khịa mình nên cố tình làm vậy để Oanh xù lông nhím lên. Nhưng giờ tôi luyện được nhiều thứ để mọi thứ trong cuộc sống nhẹ nhàng hơn. Tầm này năm ngoái tôi bị stress nặng nhưng cũng may tôi vượt qua được. Ngẫm lại thì tôi đã trải qua thời điểm kinh khủng nhất rồi và đã đủ vững để giải quyết mọi thứ đến với mình một cách ổn thỏa.

- Mỗi khi stress quá, Oanh chọn cách giải tỏa thế nào?

Thường thì tôi không bao giờ kêu gào, không muốn những người thân của mình lo lắng. Tôi là người sống tích cực nên không bao giờ để mình rơi vào tình huống xấu nhất. Mỗi khi stress tôi đóng chặt cửa phòng và xả ra bằng cách khóc thật to. Đó là cách khá hiệu quả.

{keywords}
 Gương mặt Phương Oanh đã hoàn thiện sau thời gian thẩm mỹ. 

- Sau hơn 1 năm đại tu nhan sắc tôi thấy gương mặt chị đã hoàn thiện và đẹp rồi, liệu Phương Oanh đã vừa lòng hay lại "nghiện" thẩm mỹ như một trang tin mới đây viết?

Tôi đâu có nghiện thẩm mỹ. Mục đích lần thẩm mỹ trước của tôi là để đáp lại sự yêu mến của mọi người và tôi muốn mình thật hoàn hảo trong mắt những người mình yêu quý. Tôi không ham hố chỉnh sửa nhan sắc đâu, chỉ muốn những người yêu mến mình sẽ hài lòng khi thấy Phương Oanh. Chính vì thế khi bị ném đá tôi thấy rất bất mãn vì mọi người chưa hiểu mục đích thẩm mỹ của tôi. Tôi không hề muốn "chiếm spotlight" hay "vừa nổi tiếng đã đi thẩm mỹ" như nhiều người nhận xét.

Tôi chưa bao giờ phẫu thuật thẩm mỹ và không hề biết được là sau khi làm nó lại sưng lên như vậy và mất quá nhiều thời gian để trở lại bình thường. Sau thẩm mỹ tôi phải mất tới 5 tháng mới trở lại bình thường nên khi ấy tôi bị stress nặng. Nhìn lại hình ảnh của mình trong 3 tháng đầu tiên tôi mới hiểu vì sao nhiều người lại sốc bởi nó khác tôi quá. Đó là thực sự là lỗi của tôi vì quá vội vàng mà không tìm hiểu kỹ. Mục đích của tôi ban đầu là tốt nhưng rồi cuối cùng lại làm fan thất vọng và tôi nghĩ mình đáng bị như thế. Tôi nhận lỗi vì điều đó! 

 Mỹ Anh

Phản ứng của diễn viên Hương Giang khi bạn trai Đình Tú hôn Phương Oanh

Phản ứng của diễn viên Hương Giang khi bạn trai Đình Tú hôn Phương Oanh

Diễn viên Hương Giang thấy "bình thường" và không hề ghen tuông khi chứng kiến cảnh bạn trai hôn Phương Oanh trên phim.