Không giống các hãng phim và mạng truyền hình, các nền tảng phát hành phim trực tuyến tạo ra doanh thu thông qua các bản phát hành mới nhằm thu hút sự chú ý từ người xem. Dựa trên dữ liệu về những gì mọi người đang xem, các công ty có thể xác định được giá trị của các chương trình.

Sử dụng chỉ số mang tên "giá trị tác động" để đánh giá hiệu suất một chương trình, Squid Game (Trò chơi con mực) được cho là đã tạo ra giá trị "khổng lồ" 891,1 triệu USD (hơn 20.000 tỷ VND).

{keywords}
Squid Game mang về con số khổng lồ 891,1 triệu USD.

Đáng nói, phim chỉ tiêu tốn 21,4 triệu USD (gần 500 tỷ VND) vào việc sản xuất, đưa tác phẩm trở thành một trong những khoản đầu tư sinh lợi nhất cho đến nay.

Theo tài liệu mà Bloomberg có được, ước tính có khoảng 132 triệu người đã xem ít nhất 2 phút Trò chơi con mực trong 23 ngày đầu tiên kể từ thời điểm phát hành.

Hơn nữa, khoảng 89% những người bắt đầu theo dõi bộ phim đã xem ít nhất 75 phút, chiếm thời lượng hơn một tập, trong khi đó 66% khác (87 triệu người) đã thưởng thức hết siêu phẩm sau 23 ngày phát sóng. Nhìn chung, khán giả đã dành đến 1,4 tỷ giờ để theo dõi Squid Game.

{keywords}
Khán giả đã dành đến 1,4 tỷ giờ để theo dõi Squid Game.

Trò chơi con mực xoay quanh người đàn ông trung niên Gi Hoon (Lee Jung Jae) thất nghiệp, nghiện cờ bạc đã rơi vào cảnh túng quẫn khi phải gánh số nợ hàng trăm triệu won. Anh quyết định tham gia một trò chơi kỳ lạ nhằm kiếm tiền trả nợ và cùng 455 người khác vượt qua những thử thách sinh tồn, đánh cược mạng sống để giành số tiền thưởng khổng lồ 45,6 tỷ won.

Tuy có không ít tranh cãi xoay quanh thành công Squid Game, không thể phủ nhận “đứa con tinh thần” được đạo diễn Hwang Dong Hyuk ấp ủ 10 năm đã tạo nên cơn sốt toàn cầu trong kỷ nguyên phát trực tuyến.

Mẫn Tâm
Theo Koreaboo

'Trò chơi con mực' phá kỷ lục người xem bất chấp cảnh báo bạo lực

'Trò chơi con mực' phá kỷ lục người xem bất chấp cảnh báo bạo lực

Số người xem loạt phim đình đám này của Hàn Quốc trên nền tảng trực tuyến lớn nhất thế giới đạt con số không tưởng tượng được.